489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

LỚP HỌC KHÔNG GIẤY Ở HÀN QUỐC

LỚP HỌC KHÔNG GIẤY Ở HÀN QUỐC

“Lớp học thông minh” với Samsung giúp học sinh tập trung tốt hơn và hứng thú hơn với bài giảng

“Lớp học thông minh” với Samsung giúp học sinh tập trung tốt hơn và hứng thú hơn với bài giảng
Lớp học không giấy
Tiếng chuông vang lên, các em học sinh ùa vào lớp học, lập tức mở ngăn kéo bàn của mình.Không sách giáo khoa, không vở ghi chép, các em lấy ra chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy.Thầy giáo bước vào. Và lớp học bắt đầu.
Năm 2006, nhận thấy một cơ hội để biến trường học trở thành sân chơi thú vị kéo các em đến lớp mỗi ngày trong niềm yêu thích được khám phá thế giới kiến thức, Ban giám hiệu trường Tiểu học Gyeseong đã quyết định thực hiện một thử nghiệm mang tính đột phá: Sử dụng màn hình tương tác kỹ thuật số thông minh của Samsung (IWB) thay cho tấm bảng trắng thông thường, sách giáo khoa điện tử và trang bị máy tính bảng Samsung GALAXY cho giáo viên và học sinh của một lớp 4 với 30 học sinh.
“Lớp học Thông minh” được vận hành thông qua sách giáo khoa điện tử cài đặt trong máy tính bảng của giáo viên và học sinh. Màn hình Samsung với giải pháp bảng trắng tương tác cho phép giáo viên chỉnh sửa, thêm thông tin, ghi chú vào bài giảng bằng cách viết trực tiếp trên màn hình. Ngoài ra, màn hình kỹ thuật số còn có khả năng chia sẻ màn hình và tài liệu với máy tính bảng của giáo viên và học sinh qua phần mềm MagicIMS, giúp ghi chú của giáo viên ngay lập tức xuất hiện trên máy tính bảng của các em.

 

 

Lớp học không giấy ở Hàn Quốc - ảnh 2

Trước đây, tôi thường phải phát tài liệu tranh ảnh, bài học, bài tập cho các em, nhưng nay, học sinh có thể chủ động tìm thấy những tài liệu này trong nội dung học tập trên máy tính bảng. Vì thế, tôi không còn mất thời gian sử dụng máy photocopy nữa
Thầy Gi-Sung Cho, Giáo viên trường Gyeseong       
Thay vì phải đọc vài trang sách giáo khoa để biết phương thức hoạt động của núi lửa, các em có ngay hình ảnh mô phỏng một núi lửa hoạt động với các ghi chú ngắn gọn của giáo viên giúp các em hiểu và nhớ bài nhanh hơn.
Bên cạnh đó, công nghệ cài đặt trong máy tính bảng còn giúp giáo viên quản lý lớp học.Các thầy cô không cần phải đứng trên bục giảng suốt buổi mà có thể đến bàn học của từng em, giao bài tập cho các em ngay trên máy tính bảng của mình. Điều này làm tăng khả năng tương tác giữa giáo viên và học sinh.
Không còn cắm cúi vào quyển sách giáo khoa dầy cộp, giờ học với các em trở nên sôi động và hứng thú hơn. Khi giáo viên đặt một câu hỏi, các em tự chủ động trao đổi với nhau thành từng nhóm, thảo luận để tìm ra câu trả lời đúng. Các em học sinh bắt đầu đặt câu hỏi, trả lời, làm bài tập và nộp bài cho giáo viên qua máy tính bảng của mình.
“Hết giờ, các em cho thầy câu trả lời nào?” - thầy giáo hỏi.
Rất nhiều cánh tay giơ lên. Ý kiến của các em được chia sẻ không chỉ trong một nhóm nhỏ mà với cả lớp đều có thể xem được trên màn hình kỹ thuật số.Công nghệ tích hợp giữa màn hình thay bảng trắng và các máy tính bảng để đem lại bài giảng sinh động và lôi cuốn hơn mà trường Gyeseong áp dụng là giải pháp Lớp học Thông minh của Samsung.
Ông Sun Ok Nam-Geung, Hiệu trưởng trường Gyeseong cho biết, trường Gyeseong muốn tạo cho các em một môi trường học tập năng động, thú vị để các em yêu thích được đến trường mỗi ngày, giống như việc các em yêu thích đến tiệm trò chơi. Trường học là nơi để khám phá và trải nghiệm kiến thức chứ không phải biến thành nỗi ám ảnh của các em.
Ông Sun Ok Nam-Geung chia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi đã rất trăn trở với kế hoạch đổi mới ‘lớp học thông minh’, sử dụng màn hình kỹ thuật số, sách giáo khoa điện tử, thay cho cách dạy và học truyền thống. Chúng tôi cũng không thật sự tin tưởng nhà trường có thể đầu tư một khoản kinh phí cho các thiết bị hiện đại này.Tuy nhiên, thử nghiệm này đã mang lại một kết quả tuyệt vời mà chúng tôi không ngờ tới”.
Lắng nghe mong muốn của học sinh
Một em học sinh chia sẻ: “Khi con cần tìm tài liệu mà mấy đứa bạn thân không có ở trong lớp, con có thể tham khảo và chia sẻ ý kiến với các bạn khác mà không ngại nữa. Con thấy việc chia sẻ với những người bạn mới cũng rất thú vị”.
Một em khác vừa giơ máy tính bảng lên vừa nói: “Con thích những hình ảnh trong này, màu sắc, âm thanh, cảnh vật, mọi thứ cứ như thật vậy”.
Theo một khảo sát gần đây, hiện trên Thế giới có 1,6 triệu sản phẩm công nghệ thông minh đang được sử dụng trong lớp học, phục vụ cho khoảng 40 triệu học sinh, sinh viên thuộc đủ mọi lứa tuổi. Con số này đang không ngừng tăng lên, chứng tỏ công nghệ số đang thể hiện vị trí quan trong của mình đối với giáo dục.
“Các chi phí ban đầu cho việc trang bị các thiết bị thông minh dường như không là gì so với hiệu quả mà nó mang lại. Với thành công này, “Lớp học Thông minh” đã được áp dụng tại tất cả các lớp tại trường Tiểu học Gyeseong đều được trang bị màn hình kỹ thuật số thông minh của Samsung” - Ông Sun Ok Nam-Geung kết luận.
Theo Thanhnien.vn
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ