489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Trung Quốc sử dụng nhiệt kế và có chức năng nhận dạng khuôn mặt

Trung Quốc sử dụng nhiệt kế và có chức năng nhận dạng khuôn mặt

Nhiệt kế nhận dạng khuôn mặt đã được cài đặt trên xe buýt tại một thành phố của Trung Quốc trong nỗ lực phát hiện các triệu chứng của coronavirus ở hành khách, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Các nhiệt kế thông minh có khả năng đo nhiệt độ của hành khách trong vòng một giây đã được lắp đặt trên xe buýt trên hai tuyến đường ở Quảng Châu, thủ phủ của miền nam Trung Quốc, tỉnh Quảng Đông, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Nhiệt kế quét các mặt hành khách trên mặt của xe buýt trong khi họ quẹt thẻ vận chuyển và thông báo cho tài xế nếu phát hiện thấy sự bất thường. Dữ liệu nhiệt độ của người lái cũng có thể được lưu trữ trong thời gian thực để theo dõi phương tiện, người lái và hành khách nếu cần.

Quảng Châu là thành phố đầu tiên lắp đặt nhiệt kế nhận dạng khuôn mặt trên xe buýt. Các thiết bị đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm và các tuyến và trạm xe buýt lớn ở các khu vực khác của đất nước dự kiến ​​sẽ được trang bị nhiệt kế theo nhu cầu phòng chống dịch bệnh.

Công nghệ này đã làm sáng tỏ sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Trung Quốc đối với người dân.

Các cơ quan chính phủ đã hợp tác với các công ty công nghệ để sử dụng công nghệ giám sát hàng loạt của nó như một cách để chống lại sự lây lan của coronavirus. Một ứng dụng đã được tung ra vào tuần trước cho phép mọi người kiểm tra xem họ có phải là người gần gũi với ai đó với coronavirus hay không. Ứng dụng này sử dụng bộ máy giám sát công nghệ cao của chính phủ Trung Quốc, bao gồm mạng camera video, phần mềm nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.

Virus corona ( Covid-19) hiện đã giết chết hơn 2.000 người, với tất cả trừ sáu người trong số họ ở Trung Quốc đại lục. Hơn 75.000 người đã bị nhiễm bệnh, với hơn 1.000 trường hợp bên ngoài Trung Quốc. Ở Hoa Kỳ, ít nhất 15 trường hợp đã được xác nhận.

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ