489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Apple bắt công nhân ở Trung Quốc phải đeo camera chuyên dụng để

Apple bắt công nhân ở Trung Quốc phải đeo camera chuyên dụng để

Apple đã yêu cầu một số nhân viên làm việc tại nhà máy ở những bộ phận quan trọng phải mang bên người một loại camera chuyên dụng giống như những cái mà cảnh sát nước ngoài thường đeo. Hành động này được cho là nỗ lực để chống việc rò rỉ thông tin từ nhà máy ra bên ngoài. Theo Front Page Tech, loại camera chuyên dụng chính là Axon Body 2, thường được cảnh sát Mỹ sử dụng. Bên cạnh đó, Apple được cho là cũng siết chặt quy định về bảo mật thông tin và an ninh ở các nhà máy để giảm tình trạng này đến tối thiểu.

Có vẻ như Apple đang rất gắt gao trong vấn đề về rò rỉ thông tin với các leaker. Tuần trước họ đã gửi các “tối hậu thư” đe doạ sẽ can thiệp pháp lý nếu những cá nhân hay tổ chức chuyên rò rỉ thông tin này còn tiếp tục đăng tải những thông tin lên mạng. Mặc dù nhiều người đã lách luật bằng cách nói rằng thông tin mà họ có là do “được báo mộng thấy”, nhưng Apple vẫn kiên quyết sẽ bắt họ hầu toà nếu còn tiếp diễn. Giờ đây việc bắt các công nhân mang theo loại camera này tiếp tục giúp ngăn chặn việc họ bán thông tin cho các leaker. Đây vốn là những công nhân nhà máy được thuê với mức lương thấp, do đó khi được đề nghị bán thông tin, dĩ nhiên khó mà có thể từ chối được. Mặc dù có đối tác ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng Trung Quốc chính là mục tiêu mà Apple muốn siết chặt việc này, cơ bản vì đây là nơi tập hợp nhiều nhà máy gia công cho họ nhất và cũng là nơi lắp ráp iPhone lớn nhất của công ty.



Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng Apple đang đối xử không công bằng với tất cả mọi leaker, lấy ví dụ như họ không hề động chạm gì tới Ming-Chi Kuo của TF International, người rất nổi tiếng với các thông tin dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple.
 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ