489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Công nghệ Màn hình kỹ thuật số và Bảng chỉ dẫn phát triển

Công nghệ Màn hình kỹ thuật số và Bảng chỉ dẫn phát triển

 

 

Công nghệ Màn hình kỹ thuật số và Bảng chỉ dẫn phát triển như thế nào để đáp ứng những nhu cầu sau đại dịch.

Kể từ lúc dịch bệnh COVID lần đầu bùng phát vào tháng 03 năm 2020, nhiều bài học và điều chỉnh được đưa ra. Mọi thành phần trong cuộc sống của chúng ta, từ công việc, trường học, chăm sóc sức khỏe và cả những nhà hàng, phải được điểu chỉnh để phù hợp với “Điều bình thường mới”, trong khi vẫn được sự an toàn trong cộng đồng và chủ động trong phòng ngừa rủi ro sức khỏe để đảm bảo tính biến động trong kinh tế và kinh doanh.

Kể từ lúc dịch bệnh COVID lần đầu bùng phát vào tháng 03 năm 2020, nhiều bài học và điều chỉnh được đưa ra. Mọi thành phần trong cuộc sống của chúng ta, từ công việc, trường học, chăm sóc sức khỏe và cả những nhà hàng, phải được điểu chỉnh để phù hợp với “Điều bình thường mới”, trong khi vẫn được sự an toàn trong cộng đồng và chủ động trong phòng ngừa rủi ro sức khỏe để đảm bảo tính biến động trong kinh tế và kinh doanh.

Các nhóm lãnh đạo đang đối mặt với kế hoạch tái mở cửa, tái định hình kết cấu và thiết kế của tòa nhà và đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc với 2 ưu tiên sau: An toàn và Nhanh nhạy.

Công nghệ Màn hình kỹ thuật sốbảng chỉ dẫn giúp kết nối mọi người, truyền đạt những thay đổi và thông điệp quan trọng, hợp lí hóa chi phí vận hành và nguồn lực, và hỗ trợ năng suất. Đó là trọng tâm trong cách chúng ta điều hướng thế giới ngày nay và là thành phần quan trọng trong hệ thống cơ sở hạ tầng. Trong giai đoạn hậu đại dịch COVID, công nghệ này càng trở nên quan trọng và thích hợp trong việc quản lí thông tin truyền tải và đánh đúng vào nhu cầu an toàn cũng như nội dung thông điệp. Do tính chất đầy biến động của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn thiết kế những biển hiệu/màn hình kỹ thuật số hay quầy hàng thông minh bởi vì nó không yêu cầu phải tiếp xúc trực tiếp để điều hướng.

Những ví dụ về cách công nghệ màn hình kỹ thuật sốthiết bị điều hướng đang giúp hỗ trợ những nhu cầu sau đại dịch trong các ngành công nghiệp sẽ được thảo luận ngay sau đây:

Trong Doanh nghiệp/Tập đoàn

Nhân viên đánh giá cao những lợi ích trong việc hợp tác và giao tiếp khi làm việc cùng nhau, nhưng nhiều nhân viên quan ngại về vấn đề an toàn của họ khi dịch COVID-19 vẫn đang là hiểm họa toàn cầu. Khả năng cao trong thời gian sắp tới, nhiều công ty sẽ vẫn duy trì ít nhất là với “mô hình lai”, họ sẽ chọn ra một số nhân viên làm việc tại văn phòng trong khi số còn lại sẽ làm việc tại nhà. Các nhóm quản lí ở các tập đoàn và thị trường doanh nghiệp đang được giao nhiệm vụ tìm ra cách đưa nhân viên trở lại làm việc ở văn phòng cho dù chỉ với số lượng giới hạn.

Thiết bị điều hướng Công nghệ màn hình kỹ thuật số có thể được tận dụng để hỗ trợ những thử thách hậu cần trong không gian làm việc ở doanh nghiệp như: quy định về giản cách xã hội, kiểm tra nhân viên, tái cấu trúc sơ đồ mặt bằng tại văn phòng và những thay đổi công nghệ đó nhằm đảm bảo an toàn, thông tin đầy đủ và sự tự tin với nhân viên. Điều này có thể có tác động lâu dài đối với khả năng tập trung và sản xuất. 

Description: hot-desking image

Ví dụ, với sự áp dụng Trí tuệ nhân tạo của vạn vật (Artificial Intelligence of Things – AIoT), ứng dụng điều hướng có thể tận dụng những thông tin thu thập được từ cảm biến hoặc qua mệnh lệnh lời nói để tự động tạo ra hướng đi dựa theo đường đi ngắn nhất của người dùng với khả năng dễ tiếp cận, cùng với lịch trình điều hướng thông minh cho phép di chuyển an toàn trong văn phòng. Những ứng dụng này còn cho phép “hot-desking” – một thuật ngữ kỹ thuật cho phép chặn sử dụng tại một số bàn cụ thể trong phạm vi nhất định với người khác (1,8m – 2m) bằng cách đánh dấu “red-desks” (dấu đỏ) với những bàn này. Bàn an toàn “green desk” (dấu xanh) sẽ được lập tức đánh dấu để điều hướng nhân viên đến những vị trí làm việc đúng theo những yêu cầu giản cách trong thực tế.

Trong giáo dục

Bên ngoài thị trường doanh nghiệp, màn hình kỹ thuật số còn được sử dụng trong mô trường giáo dục cao để hỗ trợ điều hướng và truyền đạt những yêu cầu khi một số trường đang muốn đưa một bộ phận học sinh, giảng viên hoặc nhân viên trở lại trường học. Công nghệ màn hình kỹ thuật số đã trở nên phổ biến trong môi trường giáo dục một vài năm qua và phát triển vượt trội với khả năng truyền tải các thông điệp, nội dung quan trọng và những cảnh báo khác khắp toàn trường. Ngoài ra, nhiều trường đã chuyển qua sử dụng công nghệ màn hình kỹ thuật số như công cụ giao tiếp trong cộng đồng hoặc công cụ nhắc nhở theo mùa ở khắp các khuôn viên trường, khu vực học tập, kí túc xá và tại các khu vực khác của nhà trường. Hiện nay, một số trường đang dự định đưa một số sinh viên và giảng viên trở lại, phương án nâng cấp phần mềm có thể mang lại một số chức năng mới hoặc diện mạo mới.

Ví dụ, tại Đại học công nghệ Georgia, có hơn 300 bản hiệu kỹ thuật số trên khắp khuôn viên trường. Do nhiều trường cần những thay đổi để thích nghi với dịch bệnh, những màn hình kỹ thuật số có thể được nâng cấp dễ dàng để nâng cao trải nghiệm của sinh viên và khách tham quan. Những tính năng mới có thể hỗ trợ việc truyền tải những thông tin mới cập nhật về dịch bệnh COVID hoặc hỗ trợ sức khỏe và vệ sinh. Những tính năng mới bao gồm: điều hướng không chạm hoặc hiển thị điều khiển qua giọng nói hoặc quét mã QR qua thiết bị cá nhân để định vị nơi đến trong khuôn viên trường hoặc tìm kiếm thông tin, bao gồm các mũi tên điều hướng đa năng, chỉ dẫn giao thông một chiều qua các màn hình hiển thị trong khuôn viên trường. Ban nghiên cứu màn hình công nghệ kỹ thuật số của trường Đại học công nghệ Georgia đã biến đổi màn hình hiển thị của họ trở thành một hệ thống độc nhất vô nhị và đó đã trở thành tiêu chuẩn và cảm hứng cho những trường đại học khác.

Tính thân thiện

 

Tính nhất thời, thay đổi nhanh chóng tại những khu nghỉ dưỡng và không gian sảnh tiếp đón, với hàng trăm lượt người đến mỗi ngày, khiến nhu cầu tăng cường những biện pháp phòng vệ và giản cách xã hội càng trở nên quan trọng. Công nghệ màn hình kỹ thuật số và thiết bị điều hướng có thể đáp ứng những nhu cầu trên.

Ví dụ, công nghệ kiểm tra thân nhiệt mới, được trang bị ở các quầy hàng hay biển hiệu, có thể được lắp đặt ở cửa chính và các nơi ra vào nhằm kiểm tra nhiệt độ của khách ra vào trước khi họ tới bàn tiếp tân. Tính năng tích hợp cho nhân viên chăm sóc khách hàng để hội thoại gián tiếp với mỗi cá nhân để hướng dẫn bước kiểm tra tiếp theo để toàn bộ quá trình kiểm tra nhiệt độ trước được mạch lạc. Kế tiếp, thay vì tương tác trực tiếp với nhân viên, khách đến dự có thể tiếp cận một màn hình hiển thị hay 1 quầy hàng để điều khiển qua giọng nói hay bằng cách quét mã QR thông qua thiết bị cá nhân.

Phương pháp này còn có thể được sử dụng tương tự với hiệu lệnh bằng giọng nói và quét mã QR, chức năng này hoạt động trong suốt chuyến tham quan của họ và nhận thông báo về những cập nhật đặc biệt từ bộ phận quản lí thông qua những màn hình hiển thị xung quanh trường, bao gồm cả màn hình hiển thị xung quanh các tòa nhà, thiết bị nhắc nhở khách tham quan về khoản cách an toàn và đeo khẩu trang. Những màn hình hiển thị còn có thể được lập trình và định hình để truyền tải những thông tin quan trọng như là: giữ khoản cách an toàn 1.8m, yêu cầu đeo khẩu trang, nhắc nhở rửa tay, cập nhật thời gian vận hành và hớn thế nữa.

TOMER MANN

Nguồn: https://www.digitalsignageconnection.com/how-digital-signage-and-wayfinding-technology-are-evolving-to-meet-post-pandemic-needs

Quý Doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng bảo tàng tương tác công nghệ số, phòng truyền thống số, showroom công nghệ 4.0 vui lòng liên hệ: Tùng Việt Communication

Tel: 0903852645

www. Baotang.tvc.vn

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ