489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Du khách thích thú chiêm ngưỡng bức tranh panorama lớn bậc nhất

Du khách thích thú chiêm ngưỡng bức tranh panorama lớn bậc nhất

Điện Biên - Hàng nghìn du khách vô cùng thích thú và choáng ngợp khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng bức tranh panorama lớn bậc nhất thế giới tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Đây là một trong những bức tranh tường lớn nhất thế giới, thuộc thể loại tranh phong cảnh panorama được thực hiện tại không gian đặc biệt bên trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - nơi thể hiện bức tranh phong cảnh panorama lớn bậc nhất thế giới.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó giám đốc phụ trách Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho biết: “Mặc dù bức tranh panorama – Trận chiến Điện Biên Phủ vẫn chưa hoàn thiện tất cả các hạng mục để bàn giao đưa vào phục vụ du khách...

...Tuy nhiên, thông qua các phương tiện truyền thông nên có rất nhiều du khách quan tâm, mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh panorama. Do đó, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã mở cửa để đáp ứng nguyện vọng của du khách được chiêm ngưỡng kiệt tác này”.

Theo thống kê của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hiện mỗi ngày đang có hàng nghìn du khách và đồng bào địa phương đến tham quan.

Trong đó, riêng trong ngày 4.2 (mùng 4 Tết) đã có gần 4 nghìn du khách đến thăm bảo tàng và chiêm ngưỡng bức tranh.

Tuy nhiên, cũng theo bà Vũ Thị Tuyết Nga, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ chỉ mở cửa phục vụ du khách tham quan bức tranh đến hết ngày 6.2, sau đó sẽ đóng cửa khu vực trưng bài bức tranh để tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Bức tranh panorama Trận chiến Điện Biên Phủ có chiều dài 132m, cao hơn 9m cùng với phần mái vòm liền kề có tổng diện tích bề mặt lên đến 3.250m².

Hơn 4.500 nhân vật và khung cảnh núi rừng Tây Bắc được tái hiện một cách chân thực và sống động qua bút pháp tài hoa của gần 100 họa sỹ.

Các giai đoạn của chiến dịch được thể hiện liên hoàn, kết hợp với các khối nổi và nhiều vật dụng trong chiến tranh được sắp đặt hợp lý đã tạo nên một không gian sống động.

Những hình ảnh đẹp nhất, những khoảnh khắc điển hình nhất trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đã từng đi vào thơ ca, nhạc họa được tái hiện đầy đủ trong không gian nghệ thuật này.

Dự kiến, tác phẩm panorama “Trận chiến Điện Biên Phủ” sẽ hoàn thành và chính thức phục vụ du khách vào dịp Kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 -7.5.2022).

Theo Báo Lao Động

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ