489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Bán lẻ không chạm: Những nhà bán lẻ có thể làm gì để thích nghi?

Bán lẻ không chạm: Những nhà bán lẻ có thể làm gì để thích nghi?
Steve Horton, giám đốc giải pháp của Global Solution Management, Oracle Retail, chia sẻ vì sao công nghệ không chạm không còn xa xỉ nữa; nó đã trở thành tiêu chuẩn trong bối cảnh bán lẻ ngày nay.
Sự xuất hiện của hành vi tiêu dùng mới đang làm mờ ranh giới giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. Theo một nghiên cứu về người tiêu dùng của Tập đoàn bán lẻ Oracle, 39% người mua sắm cho biết việc thiếu giản cách xã hội sẽ khiến họ có trải nghiệm mua sắm tồi tệ. Trong khi đó, 66% người mua sắm lưu ý rằng thanh toán không chạm là ưu tiên hàng đầu để mua sắm an toàn khi đến cửa hàng. Do đó, các nhà bán lẻ trên toàn thế giới đã phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách nâng cao khả năng kỹ thuật số và không chạm của họ, đẩy nhanh quá trình thanh toán và thực hiện các quy định giãn cách xã hội để giúp người mua sắm cảm thấy an toàn hơn.
Mặc dù các công nghệ không chạm đã xuất hiện gần một thập kỷ, đại dịch đã gia tăng sự chấp nhận các công nghệ này và thúc đẩy phát triển chúng thành các phần tích hợp của chuyển đổi bán lẻ kỹ thuật số, tiếp năng lượng cho sự phục hồi của các ngành bán lẻ. Với bốn trên năm khách hàng cho biết họ dự định tiếp tục sử dụng những phương thức thanh toán không chạm trong tương lai.
Điều này có ý nghĩa gì đối với ngành bán lẻ? Công nghệ không chạm không còn là điều xa xỉ; nó đã trở thành tiêu chuẩn trong bối cảnh bán lẻ ngày nay.
Hiểu được sự thay đổi trong hành vi và kỳ vọng của khách hàng
Với sự gia tăng hiệu quả của các công nghệ, người tiêu dùng ngày càng ít phải chịu đựng những trải nghiệm thanh toán kém hiệu quả và phiền phức. Họ sẽ mong đợi một quy trình thanh toán liền mạch, nơi họ có thể thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột, chạm hoặc quét nhanh. Theo nghiên cứu của Oracle Retail, “Anatomy of Change: Understanding Consumer Behavior in the New Next 2020,” 71% người tiêu dùng cho rằng tốc độ của dịch vụ, trải nghiệm thanh toán và các tùy chọn giao hàng là yếu tố quan trọng để duy trì sự trung thành với một nhà bán lẻ. Và với việc các đối thủ cạnh tranh bổ sung thêm nhiều công nghệ tiên tiến hơn mỗi ngày, các nhà bán lẻ cần phải theo kịp những xu hướng đó.
Những nhà bán lẻ muốn tiếp tục cải tiến phải nhìn vào những thay đổi trong trải nghiệm khách hàng, tập trung vào sự hiệu quả trong triển khai những dịch vụ không chạm và tự phục vụ, điều vẫn bảo đảm an toàn. Bằng cách loại bỏ những rào chắn thanh toán tiềm năng, các nhà bán lẻ có thể hợp lý hóa trải nghiệm khách hàng, đơn giản hóa quá trình thanh toán và giảm thiểu việc bỏ lại hàng hóa.
Tạo nên một trải nghiệm thương mại liền mạch
Người tiêu dùng coi trọng trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn bao giờ hết: theo Adyen, 60% người tiêu dùng xem trải nghiệm mua sắm tiện lợi tại cửa hàng và trực tuyến là lý do để mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ nhiều hơn các cửa hàng khác.
Với số lượng ngày càng tăng của các kênh bán lẻ, từ web đến thiết bị di động đến nhận hàng trên lề đường và mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS), các nhà bán lẻ phải tìm cách tối ưu hóa hành trình mua sắm của khách hàng. Áp dụng trải nghiệm đa kênh liền mạch là một cách để làm như vậy, đưa ra một giải pháp duy nhất hỗ trợ thương mại ở mặt trước và mặt sau thông qua tất cả các kênh. Việc có một giải pháp bán lẻ đa kênh duy nhất cho phép các nhà bán lẻ chấp nhận các giao dịch trực tuyến và không chạm an toàn đồng thời thu thập và tập trung dữ liệu khách hàng cho các cam kết trong tương lai.
Để thống nhất hành trình của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ phải cam kết tập hợp các hệ thống công nghệ và thu hẹp khoảng cách giữa hoạt động tại cửa hàng và hoạt động trực tuyến. Ngoài ra, họ phải cam kết làm việc với một công ty thanh toán tích hợp cho phép các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán trong một hệ thống duy nhất hỗ trợ trải nghiệm không chạm và tăng trưởng doanh thu tại cửa hàng, trực tuyến, trên thiết bị di động và tại điểm cung cấp dịch vụ. Việc chuyển đổi sang phương pháp tiếp cận thống nhất sẽ đảm bảo rằng người mua sắm có thể dễ dàng di chuyển giữa các kênh bán hàng hơn, cuối cùng là thúc đẩy lòng trung thành và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Hình dung lại tương lai của ngành bán lẻ
Nhiều điểm bán hàng cảm ứng đã mang lại làn sóng dữ liệu vô cùng lớn. Các nhà bán lẻ phải tận dụng thông tin này để hiểu rõ hơn về kỳ vọng của khách hàng và đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt hơn về những gì người tiêu dùng muốn. Khách hàng ngày nay mong đợi các nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm vượt trên những kỳ vọng của họ về sự an toàn và trải nghiệm khách hàng cao cấp, ngay cả sau đại dịch.
Cùng với đó, các nhà bán lẻ cần phải hình dung lại trải nghiệm của khách hàng sẽ trông như thế nào trong kỷ nguyên bán lẻ không chạm. Các nhà bán lẻ cần áp dụng các phương pháp có tính đổi mới hơn để đảm bảo khách hàng cảm thấy an toàn và hài lòng. Các đổi mới như ví điện tử và ví di động, 'Thanh toán bằng liên kết' - 'Pay by Link,' và mã QR đang gia tăng và ngày càng trở nên phổ biến hơn trên tất cả các thế hệ.
Các nhà bán lẻ cũng cần hình dung lại trải nghiệm tại cửa hàng, cập nhật và trang bị cho nhân viên công nghệ mới để đưa họ đến gần khách hàng hơn và giúp hành trình mua sắm của khách hàng thuận tiện hơn. Việc cung cấp cho các đối tác cửa hàng các thiết bị thanh toán và POS (Điểm bán hàng di động) đa chức năng sẽ cho phép nhân viên tương tác với khách hàng mà không cần dùng chung thiết bị và cho phép khách hàng thanh toán theo nhiều cách, không chạm và an toàn.
Công nghệ không chạm, thanh toán và tương tác đã trở thành tiêu chuẩn và các nhà bán lẻ không áp dụng công nghệ này sẽ bị tụt lại phía sau. Các nhà bán lẻ cũng sẽ cần xác định các khả năng mới trong hành trình mua sắm của khách hàng cho phép các nhân viên cửa hàng tương tác hiệu quả với khách hàng theo nhiều cách khác nhau, không chạm. Họ sẽ cần thúc đẩy thông tin thu thập được trên các kênh chéo.
Bằng cách hiểu được những ý tưởng này và xem xét các mô hình kinh doanh của họ và thông tin chi tiết có giá trị về các kênh chéo, các nhà bán lẻ có thể hình dung lại tương lai của hoạt động bán lẻ, hành trình của khách hàng và khả năng sinh lời trên các nền tảng.
STEVE HORTON

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ