489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Màn hình quảng cáo là tương lai của ngành bán lẻ

Màn hình quảng cáo là tương lai của ngành bán lẻ

 

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số là tương lai của ngành bán lẻ bởi vì nó làm mờ đi ranh giới giữa việc mua sắm trực tiếp và trực tuyến. Nó tạo nên một môi trường “kỹ thuật số-vật lý” (phygital) có thể thu thập những dữ liệu khách hàng điền vào khi ghé qua những cửa hàng, phân tích những dữ liệu đó, xử lý chúng, và thể hiện những thông điệp quan trọng nhất, tại thời điểm tốt nhất, để phản hồi với khách hàng.
Trước năm 2020 khi mà "đại dịch" là từ khóa của năm, chúng ta đã nói trong một thời gian dài về chuyển đổi kỹ thuật số, ngày tận thế của ngành bán lẻ, đa kênh, lấy khách hàng làm trung tâm và một số chủ đề khác có cùng mạng xã hội, hội nghị, sự kiện và hội chợ. Tận dụng lợi thế của lực kéo và sự thu hút, nhiều chuyên gia và người cơ hội bắt đầu xuất hiện, sử dụng tất cả các thuật ngữ này, một mặt cố gắng dự đoán tương lai của ngành bán lẻ và mặt khác, cung cấp cho ngành bán lẻ ít công nghệ hơn cùng với các công cụ để đấu lại các nền tảng kỹ thuật số lớn mà chúng ta đều biết, đặc biệt là Amazon.
Sau cuộc tranh luận về cái kết bi quan của ngành bán lẻ, nói theo cách đơn giản, đây là cái kết của các trung tâm mua sắm và “chuyển đổi kỹ thuật số hoặc chết”, đại dịch đã đến và loại bỏ tất cả những dự đoán mà chúng ta biết. Nhưng giờ đây, sự xuất hiện của dịch COVID-19 đã dẫn đến sự phát triển trong mức độ bảo mật, kiểm soát năng lực và lớn mạnh của nền thương mại trực tuyến. Với với nền thương mại trực tuyến, việc kinh doanh của các công ty logistics và vận chuyển tăng trưởng (hơn rất nhiều) và cuối cùng tại những mảng cụ thể, chúng ta thấy được cách mà các công ty này phát triển không chỉ với các kênh trực tuyến mà còn trong môi trường thực tế, ví dụ như các siêu thị.
Đây là thời điểm mà các cửa hàng thực tế bắt đầu tìm cách để giao tiếp, thông báo với khách hàng rằng họ nên mang khẩu trang, sử dụng nước rửa tay, rằng họ phải giữ khoảng cách an toàn, rằng cửa hàng hiện đã đầy và họ nên đợi, và còn có thể thông báo cho các tài xế nếu đơn hàng của họ đã sẵn sàng được giao. Và bạn sẽ thông báo tất cả những điều này trong một không gian thực tế như thế nào? Có thể thông báo theo nhiều cách khác nhau: hoặc với các nhân viên lặp lại câu nói “Xin hãy mang khẩu trang” hàng trăm lần mỗi ngày, treo những tấm poster xuyên suốt không gian cửa hàng, đặt những điểm/nhân viên giám sát hoặc quản lý cửa hàng để đếm khách ra vào cửa hàng, hoặc bạn có thể chuyển đổi toàn bộ những thông tin này sang dạng kỹ thuật số nhờ vào các màn hình quảng cáo kỹ thuật số.
Sử dụng bất kỳ hình thức hiển thị (với bất kỳ kích thước nào) được đặt hợp lý trong các cửa hàng thực tế, khách hàng có thể nhận được thông báo về lượng khách thực tế tại cửa hàng, những biện pháp phòng ngừa COVID, ca làm việc của các tài xế, cộng đồng tiếp thị và bất kỳ thông tin nào mà các nhà bán lẻ muốn đề xuất cho khách hàng và nhân viên của mình. Thực hiện tất cả những điều này có thể đồng thời giảm được lượng tiêu hao giấy trong việc in hàng loạt những tấm poster thông tin và với khả năng có thể tác động lên các không gian thực tế ngay tức thời, khách hàng có thể trải nghiệm qua website hoặc ứng dụng điện thoại.
Cho đến nay, chúng ta đã trao đổi về quá khứ và cách mà các màn hình quảng cáo đã giúp nhiều nhà bán lẻ giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng và nhân viên của mình. Và bây giờ, hãy bàn về tương lai.
Điều cuối cùng cần nhắc đến trong quá khứ: vào những năm cuối thập niên 90 và đầu năm 2000, các công ty chỉ muốn một trang web bởi vì “bạn cần có nó”. Hiện nay, có một vài mối liên hệ tương đồng với màn hình quảng cáo kỹ thuật số: chúng ta cần có những màn hình kỹ thuật số vì chúng ta cần nó, cũng như cách bạn triển khai việc bán hàng đa kênh, chuyển đổi kỹ thuật số và những từ khóa còn lại xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Nếu đây là tranh luận trong việc triển khai một hệ sinh thái các màn hình quảng cáo, thì chúng ta hiện chưa thực hiện tốt.
Màn hình quảng cáo kỹ thuật số là tương lai của ngành bán lẻ bởi vì nó làm mờ đi ranh giới giữa mua sắm trực tiếp và trực tuyến. Với việc triển khai tốt hệ thống màn hình quảng cáo, chúng ta có thể thu thập được những thông tin dữ liệu mà khách hàng nhập vào khi ghé qua các cửa hàng thực tế, và thể hiện những thông điệp phù hợp nhất, tại thời điểm tốt nhất, để phản hồi với khách hàng. Điều này có nghĩa gì? Nó như là các nhà bán lẻ đang tương tác với các khách hàng của mình trên các kênh bán hàng trực tuyến. Xin nhắc lại, các màn hình quảng cáo được triển khai tốt cho phép mô phỏng trải nghiệm tại cửa hàng thực tế một cách chân thật nhất lên các trang bán hàng trực tuyến hoặc trang thương mại điện tử. Đây là vai trò của màn hình quảng cáo trong tương lai của ngành bán lẻ: nếu trong những dự đoán về tận thế chỉ có những tranh luận về sự biến mất của mua sắm trực tiếp và sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến, màn hình quảng cáo giới thiệu ‘người chơi thứ ba’ vào cuộc chiến này: ‘cửa hàng kỹ thuật số’ hoặc, theo quy định của từ khóa mới được tạo ra vì mục đích này như: ‘kỹ thuật số-vật lý’ (phygital), một từ khá khó hiểu, nhưng lại cho ta thấy những gì trước mắt đúng nhất.
Và ngành bán lẻ “phygital” là gì? Đây là một cửa hàng thực tế được hình thành nhờ vào việc triển khai tốt hệ thống những màn hình quảng cáo với một chiến lược mạch lạc, cho phép tạo ra và đánh giá hành trình mua sắm của khách hàng khi mua sắm trong các cửa hàng thực tế này, và ngoài ra, sử dụng những thông tin này trên các kênh bán hàng trực tuyến. Ngạc nhiên chưa! Bán hàng đa kênh và chuyển đổi kỹ thuật số nhờ vào những màn hình quảng cáo. Ngắn gọn: tương lai của ngành bán lẻ.
Tóm tắt tất cả những ý tưởng này, hãy đi đến một ví dụ: một khách hàng đến cửa hàng để mua hàng. Tại lối vào, một màn hình cho bạn biết lượng khách hàng. Tại thời điểm đó, nếu lượng vẫn còn ở mức cho phép thì bạn được phép vào cửa hàng.
Khi ở bên trong, yêu cầu thay đổi nội dung trên màn hình bằng cách quét mã QR bằng điện thoại di động của bạn để đưa bạn đến một trang web (hoặc ứng dụng) thông báo cho bạn về lượt và thời gian chờ trung bình. Khi bạn đi đến phần tương ứng, bạn sẽ thấy trên các màn hình có nhiều kích cỡ khác nhau (từ kích thước như nhãn điện tử đến bảng LED lớn và bắt mắt) các khuyến mãi, ưu đãi và thông tin thương mại khác nhau có sẵn tại thời điểm đó tại chính cửa hàng.
Khi đến khu vực được quan tâm, một màn hình hiển thị sẽ cho bạn số lượt hiện tại trong khi điện thoại di động của bạn gửi cho bạn thông báo rằng sẽ sớm đến lượt của bạn. Sau khi đơn hàng được đặt, bạn đi đến quầy thanh toán nơi bạn được chỉ định đến thanh toán. Trong suốt hành trình, các camera và cảm biến đã thu thập thông tin về khách hàng, luôn tôn trọng luật bảo mật và gửi đến các bộ phận tương ứng để phân tích, giống như một trang web, cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Màn hình quảng cáo kỹ thuật số là tương lai của ngành bán lẻ.
GERMÁN TALÓN

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ