489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Sách điện tử cho trẻ em nhận giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023

Sách điện tử cho trẻ em nhận giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023

Giải thưởng khuyến khích sáng tạo nội dung có tác động tích cực

Chiều 22/12, Lễ trao giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023 đã được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện được phát livestream trên hệ thống YouTube/Fanpage của Báo Đại biểu Nhân dân, Theanh28, Ant Group, Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - DCCA và Tubrr.

Năm nay là năm đầu tiên giải thưởng được phát động đến với cộng đồng sáng tạo nội dung số trên quy mô toàn quốc. Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì và DCCA là cơ quan được giao điều hành tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng rằng việc tổ chức thường niên giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc khuyến khích các nội dung giàu giá trị và tác động tích cực đối với cộng đồng.

Ông Lê Quốc Minh đánh giá giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tạo sân chơi cho cộng đồng những người làm nội dung số.

Phát biểu tại Lễ trao giải, nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam nhận xét: Khoảng 10 năm gần đây, lĩnh vực nội dung số đã thay đổi mạnh mẽ. Khi công nghệ trở nên dễ tiếp cận hơn, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào cũng có thể làm ra những nội dung thú vị. 

Nhận định Sáng tạo nội dung số Việt Nam là giải thưởng ý nghĩa, ông Lê Quốc Minh cho hay, giải đã tạo sân chơi cho những người làm nội dung số, không chỉ là những cơ quan lớn mà cả những cá nhân. “Tôi tin tưởng giải thưởng này, sự khởi đầu có thể còn khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích. Điều quan trọng hơn tôi mong muốn là qua tổ chức giải thưởng, sẽ góp phần định hướng cho những người làm nội dung số, để họ làm ra những sản phẩm có thông tin, mang ý nghĩa giáo dục cho xã hội”, ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, ông Nguyễn Minh Hồng, giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết, dù lần đầu tiên được tổ chức, song giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung, tạo tiền đề để Hội tiếp tục phát động và tổ chức giải thưởng trong năm 2024 và các năm tiếp theo. 

“Giải thưởng hứa hẹn sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi và mỗi năm lại được nâng lên một tầm mới, góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung số của Việt Nam có thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục”, ông Nguyễn Minh Hồng bày tỏ.

Báo VietNamNet là một trong những đơn vị bảo trợ truyền thông cho giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2023.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo giải thưởng nhấn mạnh, trong thời đại có nhiều những sản phẩm nội dung số ra đời, chất lượng sản phẩm và định hướng chuyên nghiệp hơn cho các nhà sản xuất cần được nâng cao hơn nữa. “Việc tổ chức những cuộc thi, giải thưởng như Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023 sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung quan tâm hơn đến chất lượng cũng như giá trị trong sản phẩm của mình”, Tiến sĩ Ngô Phương Lan nói.

Từ góc độ của đơn vị phát triển các sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục, đại diện Công ty Ant Edu trực thuộc Ant Group kỳ vọng giải thưởng sẽ là cầu nối để giúp các doanh nghiệp nội dung số đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng, đồng thời góp phần giúp các đơn vị sáng tạo nội dung khẳng định vị thế, vững tin hơn trong hành trình sáng tạo nội dung về giáo dục đầy gian nan.

Vinh danh 15 đơn vị, cá nhân xuất sắc

Trong lần đầu được tổ chức, sau gần 3 tháng phát động, giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tiếp nhận 256 hồ sơ đăng ký dự thi ở 7 hạng mục. Các hồ sơ dự thi đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, với đa dạng về độ tuổi, ngành nghề và khu vực sinh sống. Các nhà sáng tạo nội dung phần lớn là trẻ tuổi, từ 19 đến 40 tuổi, đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Đặc biệt, Ban tổ chức giải thưởng còn nhận được hồ sơ dự thi của cả người Việt đang làm việc tại các nước Mỹ, Đức, châu Phi đã gửi hồ sơ dự thi. Chủ đề nội dung đăng ký tham dự rất phong phú như quảng cáo cho các nhãn hàng, du lịch, âm nhạc, giáo dục, phim hài, phim hoạt hình…

Ban tổ chức giải thưởng trao Chứng nhận vào vòng Chung khảo cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tại Lễ trao giải ngày 22/12, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho những cá nhân, đơn vị xuất sắc, đã có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Cụ thể, hạng mục 'Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc', có 2 nhóm tác giả đạt giải, là thư viện trường đại học VinUni, với ‘Bảo tàng Siêu thực di sản Việt Nam’; và nhóm Mầm Xanh với sách điện tử dành cho trẻ em ‘Biệt đội siêu nhân năng lượng’.

Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng hạng mục 'Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc'.

Tác phẩm ‘Những người bảo vệ cuối cùng của Việt Nam’ của tác giả Phạm Quốc Dũng được trao giải ở hạng mục ‘Phim ngắn xuất sắc’. 

Ở hạng mục Phim quảng cáo xuất sắc, giải thưởng được trao cho 2 đơn vị là Công ty TNHH Nam Phương Việt Nam với phim Barona; Công ty TNHH Catsy với phim ‘Hành trình không dừng lại’.

Với hạng mục phim hoạt hình, giải phim xuất sắc thuộc về ‘Đội lân sư nhí nhố’ của Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam và ‘Ice Creams and Furious’ của Công ty TNHH Truyền thông và giải trí thế giới WOLFOO.

Hai tác giả Phạm Thiên Dương và Phạm Đình Hải giành giải kịch bản hoạt hình xuất sắc, với 2 tác phẩm Rainbow, Phiên chợ ký ức. Tác giả Nguyễn Hoàng Anh Trung nhận giải ‘IP Animation xuất sắc’, với tác phẩm ‘Huyền thoại loài bọ tiên’; và Công ty TNHH SCM Media đoạt giải ‘Bộ nhân vật hoạt hình xuất sắc’ với tác phẩm Clay Mixer.

Nhận giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023 ở hạng mục ‘Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc’ là ông Lê Hoàng Nam, chủ sở hữu kênh Challenge Me và đạo diễn Vũ Thiên Phương, nhà sáng lập Anti Anti Art.

Bà Trần Lê Thu Giang, chủ sở hữu kênh ‘Giang Ơi’ nhận giải thưởng ở hạng mục ‘Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng’; ông Phan Thanh Quốc, chủ sở hữu kênh ‘Kẻ Du Mục’ giành giải thưởng ở hạng mục ‘Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng’.

Nguồn: Vietnamnet.vn

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ