489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Khai trương Phòng Truyền thống Bộ Tư pháp

Khai trương Phòng Truyền thống Bộ Tư pháp
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015), để trưng bày, giới thiệu những tài liệu, hiện vật; tái hiện quá trình hình thành, phát triển; ghi nhận những thành tựu, đóng góp của Bộ, ngành Tư pháp; giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ của Bộ, Ngành, chiều 22/8, Bộ Tư pháp long trọng tổ chức khai trương Phòng truyền thống và Phòng truyền thống điện tử của Bộ Tư pháp. 

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường; các Thứ trưởng Đinh Trung Tụng, Nguyễn Khánh Ngọc, Phan Chí Hiếu, các nguyên Thứ trưởng Nguyễn Đức Chính, Phạm Quý Tỵ; Thủ trưởng các đơn vị, Trưởng các tổ chức đoàn thể thuộc Bộ; Giám đốc, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền cùng tới tham dự buổi lễ.

 

 

 

 

Giới thiệu về Phòng Truyền thống, Chánh Văn phòng Bộ Trần Tiến Dũng cho biết: Phòng Truyền thống có tổng diện tích 200m2 (bao gồm cả không gian bên ngoài), được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, được thi công bởi nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm là Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và thi công xây dựng DNA-CDC. Để chuẩn bị nội dung cho Phòng Truyền thống, ngay từ những năm trước, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Tư pháp, Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã phối hợp với Ban Tổ chức tiến hành sưu tầm tài liệu, hiện vật lịch sử. Với sự nhiệt tình giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị, các thế hệ cán bộ Tư pháp, gia đình các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ, các cơ quan lưu trữ..., nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật về những hoạt động của Bộ, của công tác tư pháp có giá trị, ý nghĩa đã được sưu tầm để trưng bày theo 4 phần chính, bao gồm:

- Phần I: Sự ra đời của Ngành năm 1945

- Phần II: Giai đoạn phát triển từ 1945 đến 1960

- Phần III: Giai đoạn phát triển từ 1960 đến 1981

- Phần IV: Giai đoạn phát triển từ 1981 đến nay

 

 

 

 

Đây là nơi giữ gìn và phát huy giá trị các tư liệu, hiện vật trong quá trình hoạt động của Bộ, của Ngành, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống vẻ vang, khích lệ niềm tự hào cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; là nơi để giới thiệu với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, chính quyền, đoàn thể các cấp, các đoàn khách trong nước và quốc tế về lịch sử, truyền thống của Bộ, ngành Tư pháp qua các thời kỳ.

 

 

 

 

Vui mừng chứng kiến sự ra đời Phòng truyền thống của Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường mong rằng hình ảnh, kỷ vật cùng với những chứng tích lịch sử sẽ giúp cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp hôm nay và mai sau sẽ phát huy mãi mãi truyền thống vinh quang của Bộ, của Ngành, đưa công tác tư pháp cả nước lên tầm cao mới, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đặt nền móng xây dựng ngành Tư pháp nước nhà cách đây 70 năm mong muốn.

Cùng với Phòng truyền thống được đặt tại tầng 3, nhà N1, trụ sở Bộ Tư pháp, Phòng truyền thống điện tử của Bộ Tư pháp cũng được khai trương và chính thức đi vào hoạt động từ chiều 22/8 và được đặt trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp tại địa chỉ http://moj.gov.vn/pages/phong-truyen-thong-dien-tu.aspx. Phòng truyền thống điện tử giới thiệu rất nhiều hình ảnh về hoạt động của Bộ Tư pháp qua các thời kỳ và liên tục được cập nhật trong thời gian tới.

 

 

 

 

Do khó khăn vì hoàn cảnh chiến tranh, nhiều tư liệu, hiện vật đã bị thất lạc, mất mát; thời gian sưu tầm, chọn lựa chưa dài, Phòng Truyền thống mới chỉ phản ánh được một phần công tác tư pháp, còn khiêm tốn so với những đóng góp, cống hiến của Bộ, của Ngành. Phòng Truyền thống mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thế hệ cán bộ đã và đang công tác trong Ngành để sưu tầm được nhiều hơn, phong phú hơn các tư liệu, hiện vật.

----------------------------------------------------------------

Mọi thông tin tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi :

Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt

Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline: 0909.555.709 (Ms. Hồng Minh)

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ