489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Sử dụng thực tế tăng cường trong bảo tàng

Sử dụng thực tế tăng cường trong bảo tàng

Sử dụng thực tế tăng cường trong bảo tàng

Với thực tế tăng cường (AR), các bảo tàng có thể đạt đến một cấp độ tương tác hoàn toàn mới và giúp khách tham quan khám phá lại thế giới.Thật khó để đánh giá quá cao vai trò của các bảo tàng và phòng trưng bày đối với xã hội và cuộc sống của chúng ta. Họ có trách nhiệm bảo quản và trưng bày những hiện vật có giá trị lịch sử để chúng ta có thể làm giàu thêm kiến ​​thức của mình hoặc chỉ để thỏa mãn trí tò mò của mình.Mặc dù nhiều bảo tàng vẫn theo cách làm việc “đi một vòng và ngắm nhìn”, nhưng vẫn có những bảo tàng muốn đi theo thời đại và tìm kiếm cơ hội mới để cải thiện trải nghiệm tham quan. Ngày nay, một trong những điều tốt nhất mà họ có thể làm là triển khai các công nghệ thực tế tăng cường.

Trong vài năm gần đây, AR đã trở nên phổ biến và phát triển nhanh chóng, và không thể không nhận thấy khả năng của các ứng dụng thực tế tăng cường.Nhiều bảo tàng và triển lãm trên khắp thế giới bắt đầu tích cực kết hợp AR cho phép khách tham quan của họ nhìn các tác phẩm được trưng bày từ một góc độ hoàn toàn mới.

Chúng tôi muốn giới thiệu sử dụng  thực tế tăng cường AR có thể biến một bảo tàng thông thường thành một kho lưu trữ của tương lai từ bộ phim “Cỗ máy thời gian”.

Bảo tàng có thể sử dụng thực tế tăng cường như thế nào?

Trước đây, chúng ta đã nói về cách AR có thể được sử dụng trong giáo dục. Nhưng làm thế nào để các viện bảo tàng và các cơ sở tương tự sử dụng thực tế tăng cường?

Bầu trời thì có giới hạn nhưng số lượng cách sử dụng ứng dụng AR tăng lên từng ngày.

Tuy nhiên, các yếu tố chính quan trọng khi triển khai thực tế tăng cường là bảo tàng thuộc loại nào và trải nghiệm của du khách mà bạn muốn nâng cao như thế nào. Tùy thuộc vào điều đó, bạn có thể thấy các thể hiện trong việc sử dụng công nghệ này hoặc công nghệ kia.

Rất khó để đưa ra một hệ thống phân loại phù hợp với tất cả mọi thứ cho thực tế tăng cường trong trường hợp này, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để xác định những cách chính sử dụng thực tế tăng cường trong bảo tàng.

Thực tế tăng cường dùng thay cho  âm thanh

Các chuyến tham quan bằng âm thanh ( audio guide) đã có từ lâu trước khi thực tế tăng cường bắt đầu xuất hiện trong các viện bảo tàng. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể cải thiện trải nghiệm này hơn nữa?

Nếu chúng ta xem xét một chuyến tham quan bằng âm thanh tiêu chuẩn tại một bảo tàng ngoài trời, bạn có thể biết rằng có rất nhiều rắc rối liên quan. Bạn phải tạm dừng và phát âm thanh mọi lúc, tua đi tua lại, điều này có thể làm hỏng sự ấn tượng trong toàn tổng thể.

Tuy nhiên, với tiềm năng của thực tế tăng cường, bạn có thể biến một chuyến tham quan bằng âm thanh đơn giản thành một hành trình nhập vai và đáng nhớ.

Với việc sử dụng các ứng dụng thực tế tăng cường và tai nghe thông minh, bạn có thể kết hợp thông tin từ tất cả các cảm biến mà điện thoại của bạn có.

Bằng cách theo dõi vị trí của bạn (GPS), hướng bạn nhìn (Con quay hồi chuyển), tốc độ di chuyển của bạn thay đổi (Gia tốc kế), bạn có thể tạo ra môi trường âm thanh 3D để khách truy cập có thể thực sự hiểu âm thanh phát ra từ đâu.

Bạn có thể thử nghiệm bằng cách đặt các nguồn âm thanh AR và thay đổi âm lượng của chúng dựa trên hành động của khách truy cập.

Mức độ trải nghiệm tập trung tăng vọt đáng kể so với các chuyến tham quan tiêu chuẩn.

Khám phá ngoài trời

Hãy trải nghiệm khám phá ra khỏi bảo tàng!

Có các nền tảng thực tế tăng cường dựa trên GPS cho phép tạo các ứng dụng AR tương tác.

Ngành công nghiệp trò chơi di động đã bắt đầu sử dụng chúng ngay khi có thể. Và Pokémon Go là một ví dụ điển hình về việc sử dụng thành công các ứng dụng thực tế tăng cường dựa trên vị trí để giải trí.

Điểm đánh dấu AR

Chúng không nên bị nhầm lẫn với mã QR. Sau đó chỉ có thể được xử lý bằng máy quét QR, trong khi AR Markes kích hoạt một quy trình cụ thể bất cứ khi nào được chụp máy ảnh thông qua ứng dụng thực tế tăng cường. Về cơ bản, bất kỳ hình ảnh hai chiều nào cũng có thể được tạo thành một điểm đánh dấu mà bạn có thể sử dụng cho ứng dụng AR.

Sau đó, ngay sau khi điểm đánh dấu được chụp, các ứng dụng AR có thể chồng lên hình ảnh, âm thanh, video, thông tin bổ sung hoặc mô hình 3D.

Hơn nữa, trong trường hợp bạn không thể xác định được vị trí thông qua tín hiệu GPS hoặc Wi-Fi, thì việc sử dụng điểm đánh dấu AR là cách tốt nhất cho những nơi như vậy.

 

Đó là cách phổ biến nhất để áp dụng thực tế tăng cường trong các viện bảo tàng ngày nay.

Phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp các ví dụ thực tế về các trường hợp sử dụng AR để bạn có ý tưởng tốt hơn về nó trông như thế nào.

Một số ví dụ về thực tế tăng cường trong viện bảo tàng

Tại đây, bạn có thể làm quen với những bảo tàng đã thực hiện một bước quan trọng hướng tới một tương lai hấp dẫn và thú vị hơn về học tập và khám phá thực tế tăng cường. Mỗi người trong số họ là duy nhất và sử dụng AR dựa trên trọng tâm chính của chúng.

 

Bảo tàng nghệ thuật Cleveland

Đây là một trong những cơ sở công nghệ tiên tiến nhất của loại hình này. Bảo tàng Nghệ thuật Cleveland kết hợp hoàn hảo và cân bằng giữa công nghệ AR và chụp chuyển động mới nhất để tận dụng tối đa các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác của nó.

Nó có thể tự hào có các giá làm gốm tương tác AR và các bức tranh kỹ thuật số mà sẽ không để trẻ em hoặc người lớn thờ ơ.

Bảo tàng Di sản Celtic

Bảo tàng Di sản Celtic nằm ở Salzburg và được coi là một trong những bảo tàng châu Âu lớn nhất về lịch sử Celtic.

Họ quyết định chọn một cách giáo dục khá sáng tạo. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Speaking Celt AR nếu bạn muốn được hướng dẫn bằng mô hình hoạt hình 3D của một Celt cổ đại đang biết nói.

“Người bảo vệ bảo tàng” AR này có thể cho bạn biết rất nhiều sự thật thú vị về các cuộc triển lãm và lịch sử Celtic nói chung

Công viên khảo cổ Carnuntum

Mặc dù nó là một trong những cảnh quan khảo cổ hoang sơ lớn nhất và là một trường đấu sĩ, nó vẫn chưa được khai quật. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ AR, bạn có cơ hội nhìn thấy trường đấu sĩ này ở tất cả sự vinh quang và quy mô thực sự của nó.

Đó là một ví dụ điển hình cho thấy AR ngoài trời đang hoạt động.

Trung tâm nghệ thuật đương đại

Tọa lạc tại Seattle, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại đã có một cuộc triển lãm nghệ thuật của 18 nghệ sĩ 3D. Sử dụng ứng dụng CoCA Pop-Up (AR) t AR, người xem có thể xem tác phẩm nghệ thuật ba chiều này có hình dạng và sống động.

Như bạn có thể thấy, mỗi bảo tàng được trưng bày trước đây đều tìm ra cách riêng để sử dụng thực tế tăng cường. Và, trong mỗi trường hợp đó, mức độ tương tác và sự hài lòng tổng thể của khách truy cập đã tăng lên rất nhiều.

Ngày càng có nhiều bảo tàng đang cố gắng khai thác thực tế tăng cường. Mỗi ngày trôi qua, lợi thế của các ứng dụng và công nghệ AR ngày càng trở nên khác biệt.

AR cho Bảo tàng – Giờ cùng bắt đầu tiến hành thôi.

Các cơ hội được cung cấp bởi các nền tảng thực tế tăng cường là vô hạn và đang không ngừng phát triển. Chúng tôi có những công cụ mới để làm việc, những ý tưởng và khái niệm mới có thể thành hiện thực.

Các lĩnh vực bạn có thể áp dụng công nghệ AR cũng đang mở rộng và áp dụng các phương pháp tương tác mới với đối tượng mục tiêu của họ. Việc phát triển ứng dụng di động thực tế tăng cường vẫn chưa khai phá được tiềm năng thực sự của nó.

Vậy chính xác thì khả năng của các ứng dụng AR khi nói đến bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật là gì?

Với thực tế tăng cường, bạn có thể:

1.Thu hút nhiều du khách hơn.

Đặc biệt là thế hệ mới. Công nghệ AR có thể thu hút mọi người và khuyến khích họ đến thăm các viện bảo tàng và phòng trưng bày vì bạn cung cấp trải nghiệm học tập hoàn toàn mới, cũng thú vị hơn rất nhiều so với trước đây.

2.Mang triển lãm vào cuộc sống.

Phục dựng các loài động vật cổ đại và các nhân vật lịch sử nổi tiếng. Nếu bạn có một cuộc triển lãm dành riêng cho các sinh vật thời tiền sử, nó sẽ không thu hút người xem hơn nếu họ có thể không chỉ nhìn thấy những gì còn sót lại mà còn là một mẫu vật được sống lại?

3.Cung cấp trải nghiệm chơi và học.

Cung cấp cho khách truy cập của bạn cơ hội để săn lùng, tìm kiếm và khám phá với một ứng dụng giống Pokémon Go. Đó là một cách rất hấp dẫn để tìm hiểu nhiều điều về động vật và thực vật có nguồn gốc từ một khu vực cụ thể.

4.Cải tạo nơi này.

Loại bỏ tất cả những tấm gỗ và nhãn với những văn bản khó đọc không thể bao quát tất cả các khía cạnh của một cuộc triển lãm. Bạn không thể mở một chiếc radio cổ chỉ để xem nó hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng ứng dụng thực tế tăng cường, việc xây dựng một mô hình 3D hoạt hình là một miếng bánh.

5. Xem trước đây như thế.

Tái hiện các sự kiện và cấu trúc lịch sử. Hãy để khách truy cập của bạn thấy một thành phố hoặc một phần của nó đã phát triển như thế nào trong suốt lịch sử. Thực tế tăng cường có thể cho phép họ nhìn thấy những thứ đã biến mất từ ​​lâu.

6. Luôn cập nhật thông tin.

Thông báo cho mọi người. Bằng cách sử dụng các tính năng AR dựa trên vị trí, bạn có thể gửi nhiều thông báo khác nhau cho mọi người bằng ứng dụng của mình. Họ đang rời đi hay đang đi bộ? Tại sao không thông báo cho họ về các sự kiện bạn sẽ tổ chức trong tương lai?

7. Cập nhật thường xuyên để duy trì sự quan tâm.

Bạn có thể làm gì với thanh kiếm cũ đó trong phòng trưng bày? Bạn có thể để nó ở đó và hy vọng rằng sẽ có nhiều người đến và xem nó hơn. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của thực tế tăng cường, bạn có thể thường xuyên nghĩ ra những cách tương tác mới. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút những người đã từng đến bảo tàng hoặc phòng trưng bày của bạn.

Cuối cùng, mỗi cách đó đều hoạt động như một biện pháp tăng cường sự thu hút bởi vì bạn thu hút phần khán giả đó đặt tính giải trí lên trên nhiều thứ khác và có thể sẽ không ghé thăm loại bảo tàng “tiêu chuẩn” của bạn.

Cần những gì để tạo một ứng dụng AR tốt?

Ngành công nghiệp phát triển ứng dụng thực tế tăng cường chỉ mới bắt đầu hành trình, nhưng có một số tiêu chí xác định chất lượng của sản phẩm cuối cùng:

*Phải hấp dẫn.Thu hút khán giả của bạn đúng cách là điều cần thiết. Thời điểm khách truy cập của bạn đắm chìm vào thế giới thực tế tăng cường là lúc bạn sẽ thấy biểu hiện của sự ngạc nhiên và vui mừng trên khuôn mặt của họ.

*Phải được thuận tiện.

“Thực tế tăng cường” nghe có vẻ hơi phức tạp. Do đó, công nghệ càng dễ sử dụng thì càng có nhiều người muốn dùng thử.

*Như ý nghĩa của thế giới “tăng cường”, cần có một kết nối rõ ràng giữa các ứng dụng AR và thế giới thực.

Nếu bạn có suy nghĩ về việc tạo ứng dụng AR của riêng mình, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Công ty phát triển ứng dụng thực tế tăng cường của chúng tôi có thể giúp bạn phát triển một sản phẩm AR độc đáo và hấp dẫn.

Bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng. Chúng tôi có rất nhiều nhà phát triển thực tế tăng cường giàu kinh nghiệm biết tất cả thông tin chi tiết về các ứng dụng AR. Bạn có thể kiểm tra những dự án chúng tôi đã hoàn thành bằng cách duyệt qua các nghiên cứu điển hình của chúng tôi.

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ bạn phát triển ứng dụng thực tế tăng cường có âm thanh trực quan và thân thiện với người dùng cho bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn giải quyết bất kỳ điều gì không chắc chắn và biết thêm về chi phí phát triển ứng dụng thực tế tăng cường.

MÔ HÌNH KẾT NỐI

 

Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
Baotang.tvc.vn
📞Hotline: 0909 555 709 - 0972 055 355 - 0902 671 187

Theo nguồn bảo tàng 

 

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ