489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Những 'báu vật' phải chiêm ngưỡng khi đến Bảo tàng ngoài trời Hakone (Nhật Bản)

Những 'báu vật' phải chiêm ngưỡng khi đến Bảo tàng ngoài trời Hakone (Nhật Bản)

Thị trấn Hakone được mệnh danh là Venice của Nhật Bản, một nơi rất nổi tiếng với nhiều suối nước nóng, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi Phú Sĩ, nơi có hồ Ashi hoang sơ, thung lũng địa ngục Owakudani, đặc biệt là Bảo tàng ngoài trời Hakone.
Bảo tàng ngoài trời Hakone (箱根 彫刻の森美術館) khai trương vào năm 1969 tại thị trấn Hakone, quận Ashigarashimo, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Đây là bảo tàng ngoài trời đầu tiên của Nhật Bản, có diện tích 70.000 mét vuông với những bãi cỏ và khu vườn xinh đẹp, bao quanh là những ngọn đồi với rừng cây. 


Tác phẩm 'Cấu trúc không gian giao nhau' của Ryoji Goto

Bảo tàng ngoài trời Hakone là nơi lưu trữ các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của Picasso, Henry Moore, Taro Okamoto, Yasuo Mizui, Churyo Sato, Susumu Shingū và nhiều người khác. Bảo tàng này có hơn một nghìn tác phẩm điêu khắc và tác phẩm nghệ thuật, trong đó có khoảng 120 tác phẩm điêu khắc được trưng bày thường xuyên trong công viên điêu khắc rộng lớn.

Bên cạnh những triển lãm ngoài trời, bảo tàng này còn có năm triển lãm trong nhà rất thú vị. Trẻ em có thể đến tham quan các tác phẩm điêu khắc và chơi đùa, nơi này còn có bồn ngâm chân bằng nước suối nóng tự nhiên cho du khách.

Nhiều địa điểm văn hóa tham quan cực kỳ ấn tượng
Phòng trưng bày Picasso với hơn 300 tác phẩm của Picasso, bao gồm tranh sơn dầu, bản in, tác phẩm điêu khắc, gốm sứ và đồ vật bằng vàng, được tổ chức thành các chủ đề cụ thể như: thời thơ ấu, tình dục, cuộc sống, cái chết và niềm đam mê đấu bò tót của Picasso. Rất tiếc là theo quy định du khách không được chụp hình, vẽ phác thảo bất kỳ vật trưng bày nào trong phòng này.

Tác phẩm Điêu khắc giao hưởng (Symphonic Sculpture) của Gabriel Loire được yêu thích nhất trong Bảo tàng ngoài trời Hakone. Đây là một tòa tháp bao bọc bằng những tấm kính màu sặc sỡ, bên trong là một cầu thang hình tròn cao 18 mét, du khách có thể đi lên đài quan sát để ngắm khung cảnh công viên và những ngọn núi vây quanh.


Tác phẩm 'Điêu khắc giao hưởng' của Gabriel Loire

Hai tác phẩm điêu khắc của Henry Moore

Trên trang Intrepid Scout, nữ du khách Anna cho biết bảo tàng này lưu giữ khá nhiều tác phẩm điêu khắc của Henry Moore, có thể phân loại thành 4 chủ đề là: mẹ và con, hình người nằm nghiêng, hình thức bên trong/bên ngoài và gia đình (phản ánh kinh nghiệm làm cha của Moore).

Miss Black Power là tác phẩm điêu khắc rất lớn, có màu sắc rực rỡ của Niki de Saint Phalle, nằm trong sê-ri có tên gọi là Nanas do nhà điêu khắc này giới thiệu vào năm 1965. Đó là những tác phẩm cho thấy sức mạnh, sự tự tin qua tư thế thẳng đứng, thể hiện qua quần áo màu sáng và túi xách thời trang.


Những tác phẩm điêu khắc của Carl Milles

Trong Bảo tàng ngoài trời Hakone có hai tác phẩm ấn tượng của nhà điêu khắc Carl Milles. Thứ nhất là Bàn tay của Chúa và Con người; thứ hai là thiên mã Pegasus. Carl Milles (1875 - 1955) là nhà điêu khắc Thụy Điển. Ông còn những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng khác là bức tượng Gustaf Vasa tại Bảo tàng Bắc Âu Stockholm, bức tượng Poseidon ở Gothenburg. Hiện nay, ngôi nhà gần Stockholm, Millesgården, là nơi an nghỉ của ông và cũng là viện bảo tàng.

Bảo tàng ngoài trời Hakone có tác phẩm hoành tráng Cấu trúc không gian giao nhau của Ryoji Goto, được tạo thành từ 144 nhân vật (72 nhân vật nam màu đen và 72 nhân vật nữ màu đỏ). Cơ thể họ vươn ra trong một động tác nhảy, kết nối với nhau bằng tay và chân một cách chính xác và đồng bộ.

Nguồn: Báo Thanh Niên

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ