489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Sở hữu tài khoản ChatGPT tại Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản

Sở hữu tài khoản ChatGPT tại Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản

ChatGPT "gây sốt" cộng đồng Internet trong thời gian dài nhưng dịch vụ này trước đây mở đăng ký giới hạn quốc gia, khiến nhiều người Việt nóng lòng muốn trải nghiệm phải dùng thủ thuật để tạo tài khoản.

Đầu tháng 11, OpenAI - công ty là "cha đẻ" của ChatGPT đã mở cửa dịch vụ này tại Việt Nam, nhờ đó người dùng trong nước có thể đăng ký dịch vụ này bằng số điện thoại của các nhà mạng trong nước để sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, phiên bản ChatGPT trả phí với nhiều tính năng, thông minh hơn cũng khả dụng khi người dùng thanh toán bằng thẻ thanh toán do ngân hàng trong nước phát hành.

Với người dùng phổ thông, ChatGPT miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, phục vụ cho việc trải nghiệm và tra cứu thông tin tham khảo.

Để đăng ký tài khoản miễn phí, người dùng cần khai báo và xác thực số điện thoại cá nhân và thực hiện theo các bước dưới đây:

Sở hữu tài khoản ChatGPT tại Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản - Ảnh 1.

ChatGPT đăng ký bằng số điện thoại Việt Nam

Bước 1 : Truy cập website chính thức của ChatGPT tại địa chỉ https://chat.openai.com/auth/login, nhấn nút Sign Up (Đăng ký) để tạo tài khoản mới.

Bước 2 : Điền địa chỉ email vào khung trống và nhấn nút Continue (Tiếp tục) hoặc chọn cách đăng ký bằng tài khoản Microsoft, Google hay Apple có sẵn.

Người dùng có thể lấy email của mình làm tên đăng nhập ở trong tài khoản và sử dụng một mật khẩu mới (không cần trùng mật khẩu email) để đăng ký ChatGPT ở bước tiếp theo rồi nhấn Continue.

Sở hữu tài khoản ChatGPT tại Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản - Ảnh 2.

Chọn một trong các tài khoản để đăng ký dùng ChatGPT.

Bước 3 : ChatGPT sẽ gửi email đến địa chỉ đã đăng ký ở Bước 2, người dùng nhấn vào đường dẫn trong thư điện thử để xác thực tài khoản cũng như email.

Bước 4 : Sau khi nhấn đường dẫn, hệ thống sẽ mở một website mới. Tại đây, người dùng khai báo thông tin như Họ, Tên, Ngày/tháng/năm sinh. Sau đó nhấn Continue.

Sở hữu tài khoản ChatGPT tại Việt Nam chỉ với 6 bước đơn giản - Ảnh 3.

Điền các thông tin cần thiết, sau đó bấm Continue

Bước 5 : ChatGPT yêu cầu khai báo số điện thoại đang sử dụng tại Việt Nam. Tại đây người dùng cần chọn hình quốc kỳ Việt Nam để hệ thống tự động nhận mã vùng +84, sau đó điền số điện thoại (có thể bỏ số 0 ở đầu thuê bao di động) rồi nhấn Send code via SMS (Gửi mã kích hoạt qua tin nhắn SMS).

Bước 6 : Sau khi nhận SMS chứa mã kích hoạt, hãy điền vào khung khai báo xác thực. Kết thúc bước này, tài khoản của người dùng đã được xác nhận, kích hoạt và sẵn sàng sử dụng.

ChatGPT có thể hiểu và trao đổi bằng tiếng Việt cũng như nhiều ngôn ngữ khác. Người dùng có thể đặt câu hỏi để yêu cầu trí tuệ nhân tạo này trả lời. Tuy nhiên cần lưu ý, nội dung trả lời của AI chỉ mang tính chất tham khảo và có thể không chính xác, thiếu dẫn chứng.

Với tài khoản miễn phí, người dùng sẽ được trải nghiệm mô hình ngôn ngữ GPT-3.5, cơ sở dữ liệu cập nhật tới đầu năm 2022 (theo trả lời từ ChatGPT) nên các dữ kiện sau thời điểm tháng 1/2022 có thể thiếu hoặc sai. Để nâng cấp lên bản GPT-4.0, người dùng sẽ phải trả thuê bao gói Plus là 20 USD/tháng.

Theo Khánh Linh/ VTC News

VTC News

Nguồn: CafeF.vn

 
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ