489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Công nghệ AI mang đến những trải nghiệm màn hình cảm ứng tốt hơn

Công nghệ AI mang đến những trải nghiệm màn hình cảm ứng tốt hơn
Một cơn sốt công nghệ hiện nay là sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng tương tác với các máy tính theo cách không thể ngờ đến trong vài năm trước. Chúng ta đang trong bước đầu của thời kỳ công nghệ mới, nơi chúng ta có thể mang âm thanh, cử chỉ và tương tác lại với nhau để tạo ra một trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới được trang bị với những điểm tốt nhất của mỗi giao diện.
Một cơn sốt công nghệ hiện nay là sử dụng trí tuệ nhân tạo để cho phép người dùng tương tác với các máy tính theo một cách không thể ngờ đến trong vài năm trước. Thực tế các công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo-AI đã tạo ra những giao diện người dùng có giao thức như nhận diện giọng nói và cử chỉ, cho phép người dùng tương tác với các kiosk, màn hình hiển thị với những thiết bị khác qua giọng nói hoặc cử chỉ của cơ thể. Những người đề xuất các công nghệ mới này giới thiệu chúng là một giải pháp thay thế cho các hệ thống cảm ứng, cho rằng chúng sẽ vượt qua những màn hình cảm ứng truyền thống trở thành một hệ thống mới và quan trọng trong giao tiếp và tương tác giữa cong người và máy tính.
Nhưng với những gì lịch sử đã cho chúng ta thấy, trải nghiệm người dùng được xác định dựa vào khả năng tồn tại của một công nghệ mới và khả năng nhận diện giọng nói và cử chỉ độc lập của nó, khó có thể tưởng tượng rằng một trong các khả năng trên có thể thay thế được tính phổ biến của màn hình cảm ứng, hoặc sẽ không bị lu mờ như Blackberries và Palm Pilots. Hơn nữa, chúng ta đang trong bước đầu của thời kỳ công nghệ mới, nơi chúng ta có thể mang âm thanh, cử chỉ và tương tác lại với nhau để tạo ra một trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới được trang bị với những điểm tốt nhất của mỗi giao diện.
Đúng là giọng nói và cử chỉ điều khiển sự hăng hái trong ngành giao diện người - máy tính. Nhưng dường như công nghệ cảm ứng sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường và hoạt động như xương sống của những công nghệ mới này. Có nhiều lý do giải thích cho điều này nhưng cũng không thể qua được tính trực quan của các màn hình cảm ứng. Theo các nhà khoa học, xúc giác là giác quan đầu tiên mà chúng ta phát triển với tư cách là con người và nó đóng một vai trò cơ bản trong sự phát triển của chúng ta với tư cách là con người. Chưa kể, mọi người thường bị hút bởi các bề mặt, vật liệu và vật thể mà họ có thể chạm vào bằng tay. Bằng chứng cho điều này được nhận thấy rõ ràng trong sự gia tăng nhanh chóng của các hệ thống cảm ứng trong toàn xã hội ngày nay. Trên thực tế, các thế hệ ngày nay và tương lai khi di chuyển đến nơi làm việc luôn có tâm lý sẵn sàng và mong đợi những trải nghiệm cảm ứng trong môi trường làm việc của họ.
Sự mở rộng sử dụng các công nghệ cảm ứng đã thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, nhiều doanh nghiệp đã đổ vốn vào việc phát triển tích hợp công nghệ cảm ứng vào nơi làm việc được vài trở lại đây. Nhưng sự mở rộng của màn hình cảm ứng không dừng lại ở đó. Một loạt các cửa hàng và trung tâm bán lẻ lớn đã chuyển sang sử dụng màn hình cảm ứng vào hệ thống POS, màn hình hiển thị thông tin, các danh mục sản phẩm tương tác và nhiều trường hợp khác.
Bổ sung các màn hình cảm ứng
Cũng như tất cả những công nghệ khác, màn hình cảm ứng có những giới hạn của riêng chúng. Nhưng với những gì mà màn hình cảm ứng còn thiếu, công nghệ giọng nói và cử chỉ có thể bổ sung và tạo ra một thiết bị trực quan và độc đáo hơn. Ví dụ, quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên – NLP (natural language processing), công nghệ hành vi đằng sau giao diện nhận diện giọng nói, góp phần phát triển Siri, Alexa, Cortana và Google Assistant. Mỗi thiết bị này đều đạt được nhiều thành công, cho thấy có nhu cầu lớn về công nghệ NLP trong tương lai trên thị trường tiêu dùng. Nhưng NLP vẫn chưa thâm nhập vào cộng đồng doanh nghiệp và tận dụng lợi thế của một lĩnh vực mà luôn tìm kiếm những cách thức mới để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh. Cách giọng nói được tích hợp với các lệnh bổ sung cho trải nghiệm cảm ứng sẽ được phát triển cho một thế hệ trải nghiệm người dùng tiếp theo.
Tương tự, giao diện nhận diện cử chỉ có thể cung cấp cho máy tính dữ liệu theo thời gian thực bằng cách sử dụng máy ảnh để đưa hình ảnh vào thiết bị cảm biến. Công nghệ này đang thúc đẩy những tiến bộ trong quy trình tự động hóa, bao gồm nhà thông minh và ô tô thông minh, trợ lý ảo, hỗ trợ khách hàng trực tuyến, trò chơi thực tế ảo tăng cường và nhiều ứng dụng khác. Ảnh hưởng của cử chỉ đối với tương lai của công nghệ tự động hóa chắc chắn sẽ rất mạnh mẽ. Và khi kết hợp với giọng nói và cảm ứng, lợi ích có thể vượt xa hơn nhiều với những trò chơi điện tử tốt hơn và trợ lý ảo thông minh hơn. Khi được sử dụng với nhau, những công nghệ này có thể giải quyết một số vấn đề khó khăn nhất trên thế giới. Hãy nghĩ về cách một bộ ba giao diện với cảm ứng, giọng nói và cử chỉ sẽ tương tác với toàn bộ con người thay vì một khía cạnh của cơ thể họ, có thể làm giảm đau và mệt mỏi, duy trì sự thoải mái và duy trì sự nhạy bén về tinh thần của người dùng trong suốt nhiều giờ tương tác với giao diện tự nhiên.
Chào mừng đến với trải nghiệm ảo
Một trong những ví dụ mới nhất về giao diện tự nhiên giải quyết các vấn đề trong thế giới thực có thể được tìm thấy trong phòng họp, nơi các nhà đổi mới đã lôi kéo doanh nghiệp bằng công nghệ mới giúp thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhân viên. Bằng cách sử dụng cảm ứng, giọng nói và cử chỉ, chúng tôi đang xem xét phát triển một hệ thống hội nghị dựa trên cộng tác thế hệ tiếp theo, được xây dựng với micro cố định và camera nhận diện giọng nói được đặt xung quanh màn hình cảm ứng kỹ thuật số, mang đến cho những người tham dự ảo trải nghiệm phòng họp đầy đủ. Thiết bị trông có vẻ lạ lẫm, nhưng nó có thể sắp xếp hợp lý các cuộc họp và tiết kiệm cho doanh nghiệp thế giới hàng triệu - nếu không muốn nói là hàng tỷ đôla vào các khoảng thời gian lãng phí và những cuộc họp không hiệu quả.
Chúng ta cũng sẽ thấy những công nghệ này trong ngành khách sạn, đặc biệt là các nhà hàng thức ăn nhanh, nơi khách hàng sẽ được chào đón bởi các kiosk thực sự giao tiếp với họ. Hãy tưởng tượng bạn đang trao đổi vui vẻ với một kiosk trước khi bạn thực hiện một cử chỉ tay để lật một trang kỹ thuật số trên màn hình. Khi bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, bạn đến kiosk và chạm vào lựa chọn của mình. Khi bạn bước ra khỏi cửa với thức ăn trên tay, một giọng nói quen thuộc gọi tên bạn. Bạn quay lại để thấy kiosk cảnh báo bạn rằng bạn đã bỏ quên thẻ tín dụng của mình.
Những sản phẩm này sẽ thành công nếu chúng hoạt động như đúng như ta dự định. Tuy nhiên, là một kỹ sư hệ thống cảm ứng được 30 năm, tôi biết quá rõ rằng việc xây dựng công nghệ mới là một điều và xây dựng nó đúng một điều khác. Các đối thủ cạnh tranh hết lần này đến lần khác, nhảy cóc những người tiên phong của những cải tiến mới bởi vì công nghệ không được thực hiện đúng. Chúng tôi đã thấy điều này với những người chấp nhận sách điện tử sớm, những người đưa ra thị trường những người đọc sách điện tử sớm hơn nhiều so với Amazon. Thật không may cho những công ty đó, trải nghiệm người dùng trên nền tảng của họ rất kém, gặp nhiều trục trặc và các vấn đề khác. Khách hàng đã tìm thấy một lựa chọn tốt hơn với một cửa hàng có tên Amazon và chúng ta đều biết câu chuyện đó diễn ra như thế nào.
Chúng tôi đang trải qua những khoảng thời gian thú vị trong thế giới của các hệ thống cảm ứng toàn diện. Khi các nhà đổi mới tiếp tục tích hợp cảm ứng với các giao diện người dùng tri giác như giọng nói và cử chỉ vào một giao diện duy nhất, chúng ta sẽ thấy những công nghệ tốt nhất của mình phát triển và giúp chúng ta giao tiếp theo những cách mà chúng ta không bao giờ nghĩ là có thể - không chỉ với máy tính mà còn với mọi người xung quanh.
GENE HALSEY

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ