489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Trải nghiệm các thiết bị chuyển đổi số tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Trải nghiệm các thiết bị chuyển đổi số tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Sau khi tiếp nhận hệ thống thiết bị chuyển đổi số, Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên đã triển khai áp dụng phục vụ ngay tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan. Thời gian trải nghiệm từ đầu năm 2023 đến nay cho thấy, ứng dụng này góp phần tích cực vào hiệu quả tham quan của du khách. Nó giúp du khách trực tiếp tìm hiểu một cách sinh động các thông tin về di tích, trải nghiệm không gian ảo, v.v… tao nên những cảm xúc đặc biệt khi tham quan.

Hệ thống thiết bị chuyển đổi số này do Công ty TNHH truyền thông Tùng Việt (TP Hồ Chí Minh) trao tặng, trị giá trên 1 tỷ đồng vào tháng 1/2023. Hệ thống bao gồm các hạng mục: thiết bị và phần mềm tương tác bấm nút lập trình các nội dung giới thiệu về cuộc đời Bà Hoàng Thị Loan, gia đình, nơi yên nghỉ của người thân trong gia đình; thiết bị và phần mềm cảm ứng chuyên trình chiếu về bảo tàng, phòng truyền thống miêu tả toàn cảnh vị trí, quá trình hình thành, các hạng mục trong quá trình bảo tồn tôn tạo, ứng dụng công nghệ VR36O, hệ thống cảm biến âm thanh tự động đưa những điệu hò ví, giặm xứ Nghệ gần gũi hơn với khách tham quan. Đặc biệt, tại phòng trưng bày truyền thống và mộ Bà Hoàng Thị Loan du khách có thể sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường chụp ảnh trải nghiệm và thăm phần mộ ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Du khách tìm hiểu về quá trình xây dựng khu mộ Bà Hoàng Thị Loan.

Qua những ngày đầu lắp đặt hệ thống, Ban quản lý đã đón hàng trăm lượt du khách trải nghiệm công nghệ, thích thú với hoạt động mới mẻ, tiện ích…. Đặc biệt, các em học sinh, sinh viên thỏa sức khám phá nhiều nội dung mới một cách ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ.

Một ngày đầu tháng Tư, tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa Sư phạm Ngữ văn Trường ĐH Hùng Vương tỉnh Phú Thọ cùng sinh viên hứng thú chụp ảnh không gian ảo, trải nghiệm bộ câu hỏi Q&A và ghi dòng chia sẻ: công nghệ giúp cho chuyến thực tế của cô trò đạt kết quả nhiều hơn mong đợi… Cô trò rất vui với những khám phá mới mẻ này.


Cô giáo và sinh viên Trường ĐH Hùng Vương tỉnh Phú Thọ hứng thú chụp ảnh không gian ảo.

Sáng 11/4, Đoàn tham quan của Hội Chất độc da cam huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cũng về thăm Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan. Ông Hà Văn Quang – Hội trưởng xúc động chia sẻ: “sau nhiều năm tôi mới có dịp trở lại nơi này. Khu tưởng niệm Bà Hoàng Thị Loan thay đổi rất nhiều, khang trang hơn. Đặc biệt, công nghệ đã giúp tôi vẫn trong dòng cảm xúc về Bà Hoàng Thị Loan tới thăm được cả mộ ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, người chồng thân yêu của Bà, thân sinh của Bác Hồ. Tôi chưa vào miền Nam, nên được thăm khu mộ của ông Phó bảng trong bối cảnh này thực sự cảm động lắm”. Còn ông Nguyễn Văn Công, nguyên Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cũng đầy xúc động khi lần đầu nhìn thấy những hình ảnh sinh động về quá trình xây dựng khu mộ, từ khi mộ mới chỉ được đắp bằng đất đá núi Đại Huệ cho đến hiện nay là một khu tưởng niệm khang trang, đẹp.


Các bạn học sinh thích thú với trải nghiệm hỏi đáp Q&A

Ban Quản lý Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan – Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh sử dụng công nghệ ứng dụng số, các phần mềm của công nghệ 4.0 vào hoạt động của ngành văn hóa nói chung và bảo tàng di tích nói riêng.

Tin, ảnh: Kim Chi (Tạp Chí Sông Lam) 

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ