489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Văn phòng Trung ương Đảng làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác đầu tư, khai thác bảo tàng

Văn phòng Trung ương Đảng làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác đầu tư, khai thác bảo tàng

Được đưa vào hoạt động từ năm 2013, Bảo tàng Quảng Ninh hiện nay là công trình được xây dựng với thiết kế độc đáo, phù hợp với xu thế và định hướng phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Bảo tàng hiện có gần 9.000 hiện vật đang trưng bày, trong đó có 12 bảo vật quốc gia.

Bảo tàng Quảng Ninh đã trở thành điểm đến thu hút các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, khách du lịch, học sinh, sinh viên, nhân dân tham quan, tìm hiểu nghiên cứu, góp phần sưu tầm, bảo quản, nghiên cứu, trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa, bằng chứng vật chất về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Quảng Ninh và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Ninh đã thông tin tới đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng về một số nội dung liên quan đến xây dựng nội dung trưng bày, công tác sưu tầm tài liệu, hiện vật tại Bảo tàng; các yêu cầu trong quy hoạch, thiết kế, xây dựng Bảo tàng; việc áp dụng công nghệ mới trong công tác thiết kế, trưng bày.

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng, Tổ trưởng tổ Biên tập Đề án Bảo tàng Đảng cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việcĐồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng, Tổ trưởng tổ Biên tập Đề án Bảo tàng Đảng cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, công trình Bảo tàng, Thư viện với kiến trúc độc đáo, trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhân dân và du khách là kết quả của những nỗ lực của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh, cùng với đó là việc  lựa chọn được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong quá trình thiết kế, xây dựng hình thức và nội dung công trình. Qua đó đã góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa, tinh thần của một thiết chế văn hóa.

Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng, Tổ trưởng tổ Biên tập Đề án Bảo tàng Đảng cộng sản Việt Nam bày tỏ ấn tượng về sự vào cuộc tâm huyết, trách nhiệm của tỉnh Quảng Ninh trong quá trình đầu tư, xây dựng, sử dụng, khai thác Bảo tàng.

Những kinh nghiệm mà tỉnh Quảng Ninh chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích để Tổ biên tập Đề án có thể nghiên cứu trong việc triển khai Bảo tàng Đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian tới đây.

Đoàn công tác đến tham quan Bảo tàng Quảng NinhĐoàn công tác đến tham quan Bảo tàng Quảng Ninh.

Sau buổi làm việc, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cùng đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đến tham quan Bảo tàng Quảng Ninh.

BÁO QUẢNG NINH 

 
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ