489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Giải mã

Giải mã

Giải mã

Ít ai biết rằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã xuất hiện từ những năm 1950. Ban đầu, chúng được xây dựng với mục tiêu tạo ra máy móc có khả năng suy luận, học hỏi đơn giản. Những ứng dụng thuở sơ khai của AI chủ yếu tập trung vào các vấn đề logic, toán học. Song, có lẽ chính những người phát triển công nghệ này cũng không thể lường trước quy mô và tầm ảnh hưởng sâu rộng của nó trong mọi mặt đời sống hiện nay.

AI lên ngôi trong mọi ngành, mọi nghề

Những năm gần đây, xu hướng ứng dụng trợ lý AI trong công việc và cuộc sống trỗi dậy với nhiều công cụ đa dạng, từ các ứng dụng đọc hiểu tài liệu, tạo hình ảnh từ văn bản, đến chuyển đổi ngôn ngữ viết thành giọng nói AI hay chatbot có khả năng hỏi đáp.

Đơn cử như các công cụ tóm tắt văn bản giúp sinh viên nắm bắt nhanh chóng kiến thức cần thiết. Chatbot được ứng ứng dụng nhiều trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hay trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, công cụ chuyển văn bản thành giọng nói AI lại giúp rút ngắn thời gian cho khâu sản xuất, cắt ghép biên tập.

Theo khảo sát của Statista, 29% Gen Z cho biết họ thường xuyên sử dụng các công cụ AI tạo sinh tại nơi làm việc. Trong đó, marketing và quảng cáo là một trong những những ngành nghề đạt tỷ lệ cao nhất về mức độ ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Với triển vọng này, năm 2025 được hãng phân tích Forrester Consulting dự đoán sẽ là thời điểm tất cả doanh nghiệp ứng dụng AI vào mảng truyền thông của mình, đặc biệt là khâu viết lách và biên tập. Trên thực tế, có đến 70% chủ

công ty được khảo sát nói rằng họ vốn đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quy trình làm việc của mình ngay từ bây giờ.

Đầu tư vào AI là lời giải cho bài toán hiệu suất

Song, ngoài những doanh nghiệp đón đầu xu hướng, tâm lý của nhiều người khác vẫn còn e ngại đầu tư tích hợp các giải pháp AI vào hệ thống vận hành vì sẽ tốn khá nhiều chi phí. Thực tế đã chứng minh trí tuệ nhân tạo là nguồn đầu tư bền vững, mang lại nhiều giá trị lợi nhuận và tăng trưởng trong tương lai.

Đơn cử như gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã "thắng lớn" nhờ sử dụng công nghệ AI tối ưu hiệu suất và quy trình làm việc cho hơn 50.000 nhân viên nhờ trợ lý AI được tích hợp vào hệ thống vận hành công ty.

Với sự xuất hiện của trợ lý mới, nhân viên dễ dàng lên lịch công việc, được tự động cập nhật thông tin về nhiệm vụ và gợi ý để tối ưu hoá thời gian làm việc. AI còn giúp họ theo dõi lượng hàng tồn kho, dự đoán nhu cầu và cung cấp hàng hóa đến từng cửa hàng cụ thể.

Đồng thời, với lượng dữ liệu khổng lồ, trí tuệ nhân tạo của Walmart hỗ trợ nhân viên mỗi khi khách hàng cần tìm kiếm hàng hóa hay thậm chí đưa ra các gợi ý mua sắm dựa trên lịch sử mua hàng. Nhờ đó, năng suất làm việc được cải thiện đáng kể bởi các nhiệm vụ đơn giản, mang tính lặp lại đều đã được tự động hóa.

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam, AI đang được các doanh nghiệp ứng dụng mạnh mẽ để giúp cải thiện quy trình làm việc, nhằm tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu suất hơn, đặc biệt ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup.

Maika AI – bạn đồng hành năng suất của người làm nội dung

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế toàn cầu, Maika AI - trợ lý thông minh sáng tạo nội dung dành cho người làm marketing và startup được ra mắt gần đây, do OLLI Technology phát triển.

Điểm giúp Maika trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp nằm ở khả năng cung cấp hàng loạt mẫu AI tạo nội dung (templates) có sẵn, tùy thuộc vào mục đích và nền tảng phân phối nội dung. Từ tìm kiếm ý tưởng, lên kế hoạch nội dung đến viết email marketing... đều có thể được trợ lý Maika "xử gọn" trong vài phút. Đặc biệt tính năng SEO (gồm nghiên cứu từ khóa SEO, viết bài SEO) và lên kế hoạch nội dung là hai trong những bộ tính năng được các doanh nghiệp ưa chuộng, vì giải quyết đúng nhu cầu sản xuất nội dung nhanh chóng.

Trong khi nhiều công cụ khác yêu cầu người dùng phải tự nhập câu lệnh, Maika AI giúp người dùng dễ dàng lựa chọn mẫu mà không cần mất thời gian cho việc nhập liệu.

Giải mã lời hứa tăng hiệu suất, giảm chi phí từ các công cụ AI? - Ảnh 1.

Nhà sáng lập OLLI Technology, ông Bùi Bách Việt và ông Tạ Thanh Hải.

Giữa những tiện ích vượt trội, Maika AI còn đặc biệt nhấn mạnh tính năng quy trình tạo nội dung (workflow). Các marketer mới vào nghề có thể sáng tạo nội dung một cách bài bản nhờ quy trình cụ thể và được hướng dẫn từng bước bởi trí tuệ nhân tạo. Trợ lý Maika AI sẽ là người "cầm tay chỉ việc", giúp người dùng từ bước Lên ý tưởng, Lập dàn ý đến Viết bài chi tiết.

Ra đời như một trợ lý viết lách đa năng, Maika AI hứa hẹn sẽ giải phóng con người ra khỏi những tác vụ lặp lại, nhàm chán để tập trung vào công việc biên tập, khai thác toàn bộ khả năng sáng tạo của mình. Đây sẽ là cánh tay phải đắc lực cho mỗi cá nhân và các tổ chức, doanh nghiệp trong công việc và học tập, đặc biệt là trong lĩnh vực viết lách, sáng tạo nội dung.

Maika AI là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái của OLLI Technology - công ty đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trợ lý AI tại Việt Nam. Năm 2021, OLLI ra mắt loa thông minh Maika - một trong những trợ lý ảo thuần Việt đầu tiên và được cộng đồng công nghệ yêu thích. Với nhiều tính năng hữu ích như điều khiển nhà thông minh, yêu cầu tắt/mở thiết bị, mở nhạc yêu thích, nghe đài, tin tức v.v, loa Maika được rộng rãi người dùng đón nhận với hơn 40.000 khách hàng.

Ánh Dương

Nguồn: Cafebiz.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ