489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

CÁC LOẠI MÀN HÌNH CẢM ỨNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

16
23 Tháng Mười, 2019
Posted by: Trần Hương

Những năm gần đây màn hình cảm ứng đã được sử dụng trong ngành nghề và hoạt động kinh doanh doanh nghiệp, đặc biệt là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống phần mềm để chạy các chương trình event, tiếp thị tại các showroom.

    Màn hình cảm ứng điện dung được cấu tạo và hoạt động như thế nào?

Màn hình cảm ứng điện dung được cấu tạo bởi một lớp cách điện như kính, bao phủ bởi một vật liệu dẫn điện trong suốt ở mặt bên trong, sử dụng các thuộc tính điện từ của thân thể con người. Vì cơ thể người dẫn điện nên màn hình điện dung có thể sử dụng đặc tính này làm đầu vào. Khi dùng bằng ngón tay chạm vào một màn hình cảm ứng điện dung, sẽ làm thay đổi từ trường trên cơ thể chúng ta.

cam ung dien dung

Màn hình cảm ứng điện dung có điểm mạnh là cảm ứng đa điểm, độ bền, độ sáng và độ nhạy cao, khó bị xước, trong khi đó điểm yếu của nó lại là giá thành cao, không phải thứ gì cũng có thể “chạm” được. Ví dụ như ngón tay người khi chạm vào màn hình cảm ứng điện dung đa điểm cho ánh sáng tốt hơn.

Bên cạnh đó màn hình cảm ứng điện trở và màn hình cảm ứng hồng ngoại là hai cái tên còn lại nằm trong top 3 màn hình được sử dụng phổ biến nhất.

    Màn hình cảm ứng điện trở

Khác với màn hình cảm ứng điện dung, màn hình cảm ứng điện trở là công nghệ cảm ứng dựa trên áp lực của tay, bút cảm ứng hay bất kì vật nhọn nào khác tác động lên màn hình. Cấu tạo của loại màn hình cảm ứng điện trở gồm một tấm kính hoặc nhựa acrylic mỏng bao phủ, lớp dẫn xuất điện và lớp cảm biến điện trở. Mắt thường chúng ta không nhìn thấy được bởi hai lớp này được phân tách bởi một lớp đệm gồm các điểm và khoảng trống.

cam-ung-dien-tro-1

Đặc điểm nổi bật nhất của công nghệ màn hình cảm ứng điện trở là dễ chế tạo, rẻ tiền. Tuy nhiên nhược điểm của nó là dễ xước và khi xước ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng.

    Màn hình cảm ứng hồng ngoại

Là công nghệ cảm ứng dựa trên cơ sở các tia hồng ngoại. Màn hình cảm ứng hồng ngoại được chia làm hai loại: cảm ứng nhiệt và cảm ứng quang. Cảm ứng nhiệt hoạt động dựa trên sự thay đổi nhiệt độ còn cảm ứng quang dựa trên sự thay đổi về ánh sáng.

Công nghệ này hoạt động dựa trên các cảm biến được bố trí phía trên và xung quanh màn hình phát ra các tia tạo thành lưới tia hồng ngoại. Khi ta chạm vào lưới hồng ngoại sẽ bị “đứt” nhờ đó xác định vị trí của điểm chạm. Vì vậy, chỉ cần chạm rất nhẹ màn hình cũng có thể cảm nhận được, đây là điểm nổi bật hơn của cảm ứng hồng ngoại so với màn hình cảm ứng điện dung. Tuy nhiên, điểm yếu của màn hình này là hoạt động không chính xác trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc nhiệt độ quá thấp.

cam ung hong ngoai

Vì vậy, cảm ứng hồng ngoại chỉ được sử dụng trong các công việc yêu cầu gắt gao về độ chính xác nên dù rất tốt nhưng cảm ứng hồng ngoại ít được sử dụng do giá thành sản xuất quá cao.

Màn hình cảm ứng công nghệ cảm biến hình ảnh của PQ LABS- Cell image tech)

Màn hình cảm ứng PQLabs – sử dụng công nghệ Cell Imaging tech, thường được sử dụng cho các màn hình lớn. Nhưng Cell Imaging tech lại vượt trội hơn cả nhờ sử dụng công nghệ cảm biến ánh sáng độc quyền LPU. Không những vậy, Màn hình cảm ứng PQLabs còn khắc phục được các yếu điểm từ các dòng màn hình cảm ứng thường như: cảm ứng không mượt, điểm cảm ứng không chính xác, độ phản hồi chậm, khi chạm tay vào màn hình cảm ứng thường bị nhám tay, rít tay gây khó chịu cho người dùng…

Màn hình cảm ứng PQ Labs dễ sử dụng, dễ sửa chữa, sử dụng phần mềm báo lỗi từ xa, nên khi sử dụng doanh nghiệp hạn chế được thời gian chờ đặc biệt là hạn chế các chi phí phát sinh do sửa chữa, thay mới.

https://vietnamdigitalsignage.com/listings/man-hinh-cam-ung-pq-labs-90-inch)

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng công nghệ tương tác mới áp dụng màn hình cảm ứng PQLabs vào các lĩnh vực như quảng cáo, sự kiện, triển lãm, bán lẻngân hàngbệnh viện …  và hệ thống giải trí tại Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi theo hướng dẫn bên dưới để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ