489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để thích ứng

Doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để thích ứng

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang là xu hướng tất yếu của thời đại, đây không còn là việc nên làm mà trở thành việc bắt buộc phải làm để các doanh nghiệp thích ứng linh hoạt và tham gia sâu rộng vào thị trường trong nước và quốc tế. Trong các hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là các FTA thế hệ mới mà Việt Nam ký kết tham gia như: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) (EVFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)..., các hiệp định FTA đã có nhiều yêu cầu rất khắt khe về phát triển xanh, phát triển bền vững, cũng như có các điều khoản thành lập các cơ quan liên quan đến chuyển đổi số.

Nhận thức rõ được vai trò của chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất - kinh doanh đồng thời giảm thiểu phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu gây ô nhiễm, giảm thiểu lượng carbon. Trong khuôn khổ sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 tại Quảng Ninh, Bộ khoa học và Công nghệ và UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì Diễn đàn “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cho phát triển bền vững” vào ngày 30/9/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM nhấn mạnh: “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong tình hình mớiĐề xuất xây dựng cơ chế hỗ trợ cho các ngành chuyển đổi xanh” tiếp đó là một chia sẻ từ đại diện các tổ chức quốc tế, cụ thể đại diện Chương trìnhHorizon Europe tại khu vực ASEAN với bài trình bày “Thúc đẩy Chương trình hợp tác quốc tế về nghiên cứu chung và đổi mới sáng tạo của Horizon Europe cho Việt Nam” và cuối cùng đại diện Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) chia sẻ về chủ đề “Tài chính xanh cho phát triển bền vững”.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Diễn đàn có đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông địa phương trên toàn quốc; đại diện các tổ chức, tập đoàn, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế ...

>> Mô hình vận hành và chuyển đổi số

Diễn đàn "Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cho phát triển bền vững" tập trung thảo luận về các biện pháp thực thi chính sách, các giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn các nhà khoa học, tổ chức trong nước và quốc tế sẵn sàng chia sẻ, tiếp nhận các thông tin về chương trình tác đồng đổi mới sáng tạo nhằm mục tiêu hướng tới hợp tác trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh một cách hiệu quả, toàn diện cho doanh nghiệp Việt Nam.

Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, tập trung vào các giải pháp công nghệ cho chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp. Mở đầu phiên là bài chia sẻ từ Rạng Đông, một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong chuyển đổi số với bài trình bày “Chiến lược chuyển đổi số của Rạng Đông, một doanh nghiệp sản xuất truyền thống” tiếp đó là một loạt các chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi số của các doanh nghiệp như: VNPT, 1Office, Base, SIEMENS Việt Nam, ngoài ra, Diễn đàn cũng có đóng góp từ bài viết của Giáo sư Trần Thọ Đạt về “Phát triển kinh tế số tại tỉnh Quảng Ninh”.... Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn diễn ra hoạt động ký kết các thỏa thuận hợp tác, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các tổ chức, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy và tăng cường tiềm lực công nghệ cho các bên.

Ngoài ra, sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam kéo dài 02 ngày tập trung nhiều hoạt động như: Diễn đàn Công và Năng lượng; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo; Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ với khoảng 150 gian hàng công nghệ trong nước và quốc tế; Tiêu điểm công nghệ về vật liệu mới, năng lượng xanh, y tế phục vụ sức khỏe và công nghệ công nghiệp 4.0 và một số hoạt động bên lề khác.

Nguồn: Diendandoanhnghiep.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ