489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Mạng xã hội rộ trào lưu thay ảnh đại diện ghép mặt bằng AI

Mạng xã hội rộ trào lưu thay ảnh đại diện ghép mặt bằng AI

Cơn sốt khoe ảnh do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra một lần nữa quay trở lại. Điều này được thể hiện rõ khi trong khoảng vài ngày trở lại đây, trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người dùng đã thay đổi avatar (ảnh đại diện) theo cùng một sắc thái. Điều đáng nói là những hình ảnh này đều được tạo nên bởi trí tuệ nhân tạo.  

 

W-avatara-ai-2-1.jpg

Trào lưu thay ảnh đại diện do AI tạo ra đang gây bão mạng xã hội. Ảnh: Trọng Đạt

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, những tấm ảnh đại diện được người dùng mạng đăng tải gần đây chủ yếu được tạo ra bởi Zalo AI Avatar - một chương trình trí tuệ nhân tạo do người Việt phát triển. 

Đây là mini app được tích hợp sẵn trên ứng dụng Zalo. Để tạo ảnh đại diện bằng AI, người dùng chỉ cần vào ứng dụng Zalo, sau đó tìm tới Zalo AI Avatar được đề xuất  ngay ở phần đầu tab Nhật ký. 

Sau đó, người sử dụng có thể tải lên hình ảnh chứa khuôn mặt của mình để AI xử lý. Điều kiện được ứng dụng đưa ra là hình ảnh phải đủ sáng, chỉ chứa 1 khuôn mặt và không bị che khuất. 

Ở bước tiếp theo, việc cần làm là chọn phong cách của ảnh. Khi nhập thông tin về giới tính, độ tuổi, có tổng cộng 6 phong cách ảnh được Zalo thiết lập sẵn để người dùng lựa chọn. AI sau đó sẽ tự động xử lý khuôn mặt trong hình ảnh gốc tải lên để cắt ghép và tạo thành một bức hình hoàn chỉnh. 

 

W-avatara-ai-1-1.jpg

So với nhiều chương trình AI khác, việc tạo ảnh trên Zalo AI Avatar khá đơn giản. Ảnh: Trọng Đạt

Hiện Zalo AI Avatar chỉ cho phép mỗi người dùng sử dụng 50 lượt tạo ảnh mỗi ngày. Sau khi tạo ảnh thành công, người dùng sẽ có thể đặt làm hình đại diện trên Zalo, chia sẻ cho bạn bè hoặc lưu về máy để đăng tải trên các mạng xã hội khác. 

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoài Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Khi thấy nhiều bạn bè, đồng nghiệp đổi ảnh đại diện theo phong cách mới lạ, tôi rất tò mò không hiểu có chuyện gì. Hóa ra, đó là hình ảnh do AI tạo ra. Sau khi hỏi cách làm, tôi cũng đã thử và có ngay một hình ảnh để “đu trend’ theo chúng bạn”. 

Chứng kiến nhiều bạn bè đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, ông Đức Thịnh - một người dùng di động hơn 60 tuổi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng quyết định phải tìm cách có cho mình một avatar mới. 

Sau khi hỏi đứa cháu, tôi mới biết có thể tạo ảnh ngay trên Zalo. Trước nghe đến ảnh tạo bằng AI rất nhiều lần, tôi cứ tưởng là chuyện xa vời, không ngờ lại đơn giản và dễ dàng đến vậy”, ông Thịnh cho hay.

 

W-avatara-ai-3-1.jpg

Nhiều người lớn tuổi cũng đang tham gia vào trào lưu tạo ảnh bằng AI.

Hồi đầu năm nay, từng xuất hiện nhiều chương trình AI tạo ảnh như Midjourney (do David Holz phát triển), Dall-E (OpenAI) và Stable Diffusion (của nhóm CompVis, đại học Ludwig Maximilian Munich - Đức). Việc sử dụng những chương trình AI này khá phức tạp, đòi hỏi phải có những kỹ năng máy tính nhất định nên không phù hợp với đám đông.  

So với những cái tên kể trên, Zalo AI Avatar dễ sử dụng hơn nhiều, chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản với hướng dẫn tiếng Việt mà không cần tải ứng dụng mới hoặc vào website lạ. Đó là lý do khiến chương trình AI này nhanh chóng tạo nên trào lưu ảnh đại diện ghép mặt bằng AI. Hiệu ứng thay ảnh avatar sau đó đã lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội. 

Mặc dù vậy, người dùng cũng cần lưu ý về việc thu thập dữ liệu của các ứng dụng AI, chỉnh sửa ảnh nói chung. Người dùng tuyệt đối không nên tải lên app các hình ảnh nhạy cảm để tránh những rắc rối có thể phát sinh.

Nguồn: Vietnamnet.vn

 

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ