489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Nhận diện gương mặt để ngăn gian lận sát hạch lái xe

Nhận diện gương mặt để ngăn gian lận sát hạch lái xe

Nhiều trung tâm đào tạo lái xe đã lắp đặt thiết bị nhận diện gương mặt để giám sát người học.

Trước khi vào lớp học pháp luật giao thông đường bộ ngày 7/7, các học viên của trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt (huyện Thường Tín, Hà Nội) đều phải quẹt thẻ tại thiết bị nhận diện khuôn mặt. Theo quy định mới, từ 1/5, các học viên ở đây bắt phải học tối thiểu 10 trong số 12 buổi môn an toàn giao thông đường bộ và các bài về phòng, chống tác hại rượu bia mới được dự thi lý thuyết. Do đó, trung tâm này đã đầu tư hệ thống nhận diện để giám sát từng người theo mỗi buổi học.

Giám đốc Nguyễn Cao Cương cho hay, ngoài thiết bị để giám sát học viên môn lý thuyết pháp luật giao thông theo Thông tư 38 của Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị còn lắp đặt camera tại toàn bộ phòng học lý thuyết lái xe, phòng thi lý thuyết và sân sát hạch. Cuối năm nay, trung tâm sẽ lắp đặt thiết bị đào tạo lái xe mô phỏng giúp học viên thực hành các tình huống khó, phức tạp trên đường.

Học viên quẹt thẻ tại thiết bị nhận diện khuôn mặt trước khi vào lớp học. Ảnh: Anh Duy.

Tại Trung tâm sát hạch lái xe (thuộc trường trung cấp nghề giao thông vận tải Hưng Yên), các phòng thi đều gắn camera, thiết bị nhận diện thí sinh. Hình ảnh camera tại phòng thi lý thuyết và sát hạch trong hình còn được kết nối từ trung tâm này về Tổng cục Đường bộ để các lực lượng chức năng giám sát và hậu kiểm những sai phạm nếu có. Đây cũng là một yêu cầu bắt buộc với các trung tâm sát hạch từ đầu năm nay.

Học viên thi sát hạch đều được chấm điểm bằng thiết bị tự động trên xe. Phần mềm chấm điểm các bài thi và theo dõi thí sinh được thống nhất theo quy định của Tổng cục Đường bộ.

Tại buổi kiểm tra hai trung tâm đào tạo, sát hạch trên ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam, đánh giá, các trung tâm đã tăng cường các biện pháp giám sát học viên bằng công nghệ theo quy định. Đây là một giải pháp để ngăn chặn gian lận, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch lái xe.

Ông Huyện cũng cho hay, hiện nay tỷ lệ thí sinh đỗ thi lý thuyết tại nhiều trung tâm đạt 70-80%, thi thực hành đạt 60%, tỷ lệ này không giảm so với năm trước. Thậm chí tại một số các trung tâm áp dụng công nghệ giám sát thí sinh thì tỷ lệ đỗ thực hành cao hơn vì học viên có tâm lý tốt hơn.

Theo Vnexpress.vn

Mọi thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi :

Công ty TNHH truyền thông Tùng Việt

Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại : hotline 0909.555.709 (Ms. Minh Hồng) – 0972.055.355 (Ms. Ngọc Trân)

Xem thêm tại link: vietnamdigitalsignage.com; quanlynoidungtuxa.com

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ