489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Thói quen thanh toán được thay đổi thế nào trong năm 2020

Thói quen thanh toán được thay đổi thế nào trong năm 2020
Theo nghiên cứu của Rapyd, trong năm 2020, người tiêu dùng đã hình thành thói quen sử dụng phương thức thanh toán mới không khiến họ phải chạm vào các thiết bị đọc thẻ, bấm số PIN, thiết bị màn hình cảm ứng, hoặc thậm chí phải bước xuống xe. Kết quả là thanh toán không chạm trở nên bùng nổ.
Khảo sát của Rapyd năm 2020 cho thấy:
· Hơn Hơn một nửa số người tiêu dùng giờ đây trở nên quan ngại về việc sử dụng tiền giấy và tiền xu
· 60 % lượng khách hàng dự định sẽ sử dụng những thanh không chạm và trực tuyến này
· Gần 1/3 lượng khách hàng sẽ từ bỏ vie765 khử dụng tiền giấy và tiền xu.
Những phương thức sử dụng thanh toán không chạm đã tiến hóa. Những nhà bán lẻ sáng tạo đang triển khai những phương thức thanh toán không cọ xát, định nghĩa lại trải nghiệm khách hàng và tạo ra những cơ hội cho một môi trường thương mại an toàn và nhanh chóng hơn.
Sau đây là những gì tương lai có cho các phương thức thanh toán không chạm tại cửa hàng
Trên thế giới, các thành phố đang cho dân cư trong cộng đồng trả tiền gửi xe trên phố bằng phương thức ‘bấm và đi’ (tap and go, không chạm). Giờ đây bạn cũng có thể thanh toán cho các phần đồ ăn nhanh với công nghệ nhận diện khuôn mặt và hệ thống thanh toán trong ô tô, cho phép người tiêu dùng thực hiện giao dịch mua sắm mà không cần rời khỏi phương tiện đi lại của mình.
1. Thao tác bấm thay thế cho vuốt và Điện thoại thay thế cho ví tiền
Các thanh toán với thẻ thanh toán thông minh tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc đã tăng trưởng nhanh gấp 2 lần như các giao dịch không chạm trên toàn cầu và nhanh hơn đến 2,5 lần tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương giữa tháng 3 năm 2019 và 2020, theo Mastercard.
Xu hướng thanh toán này được các gã khổng lồ trong dịch vụ tài chính để ý đến. Visa đang đầu tư vào cuộc chuyển đổi này, bằng cách cho ra mắt tính năng ‘tap-to-phone’ dành cho các điện thoại thông minh Android, cho phép các thương nhân và các doanh nghiệp nhỏ-rất nhỏ biến chiếc điện thoại thông minh của mình thành một điểm POS không chạm.
2. Nhận diện khuôn mặt và Sinh trắc học và Loại bỏ nhu cầu thanh toán vật lý
Tại California, một chuỗi cửa hàng gà rán đã chuyển đổi sang phương thức thanh toán không chạm để tăng tốc quá trình đặt hàng, trong khi vẫn bảo vệ khách hàng khỏi COVID. Hợp tác với PopID và Datacap Systems, Daddy’s Chicken đang sử dụng những quầy kiosk được trang bị với công nghệ nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ khách hàng dễ dàng thanh toán và nhận điểm thưởng cho khách hàng thân thiết trên các chi nhánh của mình.
3. Hỗ trợ giọng nói giúp kích hoạt những lựa chọn thanh toán trong ô tô.
Không lâu nữa, bạn sẽ sớm thực hiện được nhiều giao dịch ngay trong ô tô nhiều hơn. Các giao dịch thanh toán sẽ tiếp tục gia tăng từ 543 triệu đô la trong năm 2020 đến 86 tỷ đô la trong năm 2025. Trong báo cáo tháng 9, Juniper đề cập đến sự hợp tác giữa Visa và Honda và dự đoán về sự tăng trưởng trong công nghệ hỗ trợ giọng nói tích hợp trong các phương tiện đi lại sẽ thúc đẩy thực hiện các giao dịch thanh toán trong ô tô. Hiện nay, nhân tố mới vẫn được duy trì với hầu hết những thanh toán trong ô tô về tiếp nhiên liệu và sạc xe điện.
Liệu các thanh toán không chạm phù hợp với bạn?
Nếu bạn là trưởng nhóm sản phẩm kỹ thuật số hoặc giám đốc tài chính, những phát triển này có thể khiến bạn cân nhắc nhiều. Đúng, những thanh toán không chạm đang biến đổi mảng thương mại – nhưng những người phát triển sản phẩm tài chính cần đề xuất những tổ hợp thanh toán phù hợp cho khách hàng của mình và trường hợp sử dụng. Lưu tâm những ưu và nhược điểm nếu bạn đang cân nhắc triển khai những thanh toán không chạm hoặc phát triển một phương án không chạm cho riêng mình.
Nguồn: rapyd.net

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ