489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Thỏa sức khám phá Ngã ba Đồng Lộc nhờ công nghệ 4.0

Thỏa sức khám phá Ngã ba Đồng Lộc nhờ công nghệ 4.0

Hệ thống thiết bị chuyển đổi số được ứng dụng tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) giúp du khách có thêm những trải nghiệm mới, tiếp cận thông tin phong phú khi đến tham quan, tìm hiểu lịch sử.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc nằm ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc được xếp hạng khu di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1989. Năm 2013, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trở thành Khu di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Mỗi năm, khu di tích đón hàng chục vạn lượt du khách đến tham quan, tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Để góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu du khách, đồng thời số hoá di tích trong bối cảnh chuyển đối số hiện nay, tháng 1/2023, Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt (TP Hồ Chí Minh) đã trao tặng hệ thống thiết bị chuyển đổi số được ứng dụng tại không gian nhà truyền thống thuộc Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc với tổng trị giá 552 triệu đồng.

Hệ thống bao gồm 4 hạng mục: 1 màn hình cảm ứng 32 inch và thiết kế lập trình giới thiệu về Ngã ba Đồng Lộc; 1 hệ thống trình chiếu thông tin bằng nút bấm và lập trình nội dung giới thiệu tiểu sử, cuộc đời của 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc; hệ thống mapping tương tác trình chiếu thông điệp vì hòa bình đến khách tham quan; lập trình tham quan Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc qua công nghệ VR 360 từ mã QR. Ảnh: Khách tham quan trải nghiệm màn hình cảm ứng và thiết kế lập trình giới thiệu về Ngã ba Đồng Lộc.

Chỉ với những nút bấm trên màn hình cảm ứng, tất cả thông tin về 10 nữ TNXP; lịch sử về khu di tích; truyền thống lực lượng TNXP; thông tin về từng công trình, hạng mục của khu di tích hay những bài hát, bài thơ… liên quan đến Ngã ba Đồng Lộc đều được hiện lên đầy ngắn gọn, súc tích.

Không chỉ vậy, du khách có thể lưu lại những dòng cảm xúc của mình khi đặt chân đến Ngã ba Đồng Lộc qua ứng dụng chia sẻ cảm xúc, hay tìm hiểu kiến thức thông qua trò chơi trả lời câu hỏi trắc nghiệm.


Cuộc đời, tiểu sử của 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc cũng được hiện lên qua hệ thống trình chiếu thông tin.

Mỗi nữ TNXP với những bức ảnh màu được phục dựng; những thông tin về cuộc đời, tính cách được trình bày đầy đủ giúp người tham quan dễ hiểu, dễ nhớ.

Không chỉ vậy, khi bước đến tham quan mô hình mô phỏng lúc các nữ TNXP đang làm nhiệm vụ, cảm biến hệ thống sẽ tương tác trình chiếu thông điệp vì hòa bình đến khách tham quan. Những chiếc máy bay xuất hiện trên bầu trời mang đến thông điệp hòa bình của đại thi hào Victor Hugo: "Hòa bình là đức hạnh của nhân loại. Chiến tranh là tội ác”.


Cuối cùng, để có thể tham quan đầy đủ Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, du khách chỉ cần quét mã QR, hệ thống sẽ dẫn du khách đi đến từng hạng mục của khu di tích qua công nghệ VR 360.


Mặc dù mới triển khai chưa lâu nhưng hệ thống chuyển đổi số tại khu di tích đang thu hút đông đảo du khách trải nghiệm và nhận về những phản hồi tích cực.

Cô Nguyễn Thị Bích Thảo - giáo viên Trường Tiểu học Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhân chuyến tham quan khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, cô trò nhà trường đã có những trải nghiệm lý thú với hệ thống chuyển đổi số tại đây. Những thiết bị công nghệ mới mẻ đã hỗ trợ rất nhiều cho du khách tham quan tìm hiểu thêm những thông tin về khu di tích, nhất là tạo hứng thú đối với việc học lịch sử trong các em học sinh”.

Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vinh dự là khu di tích đầu tiên trong toàn tỉnh ứng dụng chuyển đổi số với hệ thống thiết bị và giải pháp công nghệ hiện đại. Hệ thống dù mới đi vào vận hành nhưng đã mang đến nhiều tiện ích đối với du khách và với người hướng dẫn viên, thuyết minh viên.

Chúng tôi đang tích cực giới thiệu, quảng bá với du khách để phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống này; đồng thời, không ngừng làm đẹp thêm di tích, bổ sung tư liệu, thông tin, hình ảnh đề làm dày thêm “kho tài liệu”, phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Đình Ước
Trưởng BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

 

Theo Hà Nhất (Báo Hà Tĩnh)

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ