489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Bảo tàng mới nhất về ô tô mở cửa tại Đức

Bảo tàng mới nhất về ô tô mở cửa tại Đức

Viện bảo tàng về ô tô National Automuseum đã được mở cửa tại Đức, trưng bày rất nhiều mẫu xe từ cổ điển cho tới hiện đại 

 
 

Vừa qua, một trong những bộ sưu tập xe tư nhân lớn nhất thế giới ở Đức đã trở thành một viện bảo tàng về ô tô, lấy tên gọi National Automuseum và mở cửa từ tuần trước. Từng được biết đến với cái tên Loh Collection, nơi đây trưng bày hơn 150 mẫu xế hộp nằm trong số những chiếc xe có vị trí quan trọng nhất trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô tô.

Tại National Automuseum có những mẫu xe Audi từng giành chiến thắng tại 24 Hours of Le Mans, giải đua xe lâu đời nhất trên thế giới, mẫu xe công thức 1 Maserati 250F từng thắng chặng German Grand Prix tổ chức vào năm 1957, bên cạnh nhiều nguyên mẫu xe.

Không gian bên ngoài của bảo tàng xe National Automuseum ở Đức. Ảnh: IG-@_FRASER73.


National Automuseum có nhiều mẫu xe từng thắng 24 Hours of Le Mans đến mức có thể tổ chức một buổi triển lãm đặc biệt để kỷ niệm 100 năm thành lập giải đua xe có nguồn gốc từ Pháp này. Bảo tàng trưng bày những mẫu xe có từ năm 1886 cho đến hiện đại, nguyên mẫu, các mẫu xe không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đó còn là những mẫu xe đua vô cùng thành công, chiếc xe có tính đột phá về kỹ thuật hoặc tạo ra hưởng lớn đến văn hóa đại chúng.

Có vị trí tại Dietzhölztal-Ewersbach, nằm giữa Cologne và Frankfurt ở miền Trung nước Đức, National Automuseum còn là cơ sở giáo dục, nơi giảng dạy hai chuyên ngành kinh tế và luật của đại học Kinh Tế và Môi trường Nurtingen – Geislingen (HfWU).

Bảo tàng National Automuseum trưng bày nhiều mẫu xe gắn liền với lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Ảnh: IG-@_FRASER73.


Các học viên hoàn thành chương trình đào tạo sẽ có bằng thạc sĩ về kỹ thuật, chuyên kiểm định, phục dựng và am hiểu về sức ảnh hưởng đến văn hóa của những mẫu xe cổ. Đây là điều mà giáo sư Friedhelm Loh, nhà sáng lập bảo tàng nhấn mạnh.

“Sứ mệnh của tôi cho viện bảo tàng này là khơi dậy sự yêu thích của thế hệ trẻ theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, xem đó như công việc và chọn chương trình giáo dục thú vị bằng sự hấp dẫn của kỹ thuật ô tô,” tiến sĩ, giáo sư Friedhelm Loh cho biết.

Theo Friedhelm Loh, ông gây dựng khối tài sản từ việc là chủ sở hữu duy nhất của Friedholm Loh Group. Friedholm Loh Group đặt trụ sở tại Haiger, Đức, sở hữu các công ty gồm Rittal, Stahlo và LKH plastics. Công ty có 12.000 nhân sự trên toàn cầu và mỗi năm thu về hơn 3 tỉ euro (3,2 tỉ USD).

Nằm trong khuôn viên rộng 7.500m2 của bảo tàng có một nhà hàng phục vụ món ăn theo phong cách ẩm thực Mỹ, một tiệm cà phê ngoài trời và rạp chiếu phim trong nhà theo trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính chiết trung.

Chân dung giáo sư, tiến sĩ Friedhelm Loh, nhà sáng lập bảo tàng về ô tô National Automuseum. Ảnh: National Automuseum.

Bộ sưu tập tại National Automuseum trưng bày một vài mẫu xe rất đặc biệt. Một trong số này là chiếc Lincoln Continental từng được cựu tổng thống Mỹ John F Kennedy sử dụng, mẫu xe Ferrari được tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher dùng để giành chức vô địch thế giới đầu tiên và nguyên mẫu Maybach Exelero độc nhất vô nhị.

“Những chiếc xe độc đáo này thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh của sự đổi mới, thiết kế tiên phong, sự khéo léo và tình yêu, chăm chút vào từng chi tiết. Tôi mời tất cả những ai quan tâm và hào hứng về sự thú vị của bánh xe, cũng như công nghệ ô tô đến với National Automuseum,” Friedhelm Loh cho biết.

(Trong hình) Porsche 959 Sport, một trong những mẫu xe được trưng bày bên trong bảo tàng. Ảnh: IG @_FRASER73.


Nằm trong số các mẫu xe đặc biệt tại đây còn có mẫu xe đua BMW M1 Procar của cố tay đua F1 Niki Lauda, Porsche 959 Sport dành riêng cho cựu vô địch giải đua xe đường trường thế giới (WRC) Walter Rohrl và Jagermeister BMW 320 Group 5.

National Automuseum cũng trưng bày rất nhiều mẫu xe đến từ nước Mỹ, gồm Ford GT40, Chevrolet Monte Carlo của cựu tay đua giải Nascar Nascar Jeff Gordon và Dodge Avenger từng được Dale Earnhardt sử dụng để giành danh hiệu IROC cuối cùng.

                                                                                                                                                                                                                                   Biên dịch: Minh Tuấn

 

Để được tư vấn về giải pháp bảo tàng ảo và các giải pháp công nghệ cho ngành bảo tàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

 Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt

www.vietnamdigitalsignage.com

https://manhinhquangcao247.com/

Hotline: 0902.671.18

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ