489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Đồi Vạn Hoa - 'bảo tàng sống' 35.000 m2 về thực vật năm châu

Đồi Vạn Hoa - 'bảo tàng sống' 35.000 m2 về thực vật năm châu


Du khách ví đồi Vạn Hoa tại VinWonders Nha Trang như "thư viện sống" với 5 nhà kính, 3 khu vườn mở ngoài trời, chăm sóc chục nghìn "kỳ hoa dị thảo" 5 châu.
Đồi Vạn Hoa (còn gọi World Garden) có diện tích 35.000 m2, tọa lạc ở vị trí cao nhất khuôn viên VinWonder Nha Trang, đảo Hòn Tre. Nơi đây quy tụ hàng chục nghìn loài cây quý hiếm khắp năm châu, quy hoạch thành 5 nhà kính (khoảng 1.000-2.000 m2 mỗi công trình) và ba vườn mở lộ thiên.

Dưới sự thi công, giám sát của tập đoàn Marchegay (Pháp), toàn bộ nhà kính ứng dụng công nghệ điều khiển thông quan cảm biến Priva, cho phép điều tiết tiểu khí hậu bên trong, đảm bảo điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, thổ nhưỡng tốt nhất giúp cây sinh trưởng như trong môi trường tự nhiên.
Nhà kính "Sắc màu mùa đông" áng ngữ ngay cổng vào đồi Vạn Hoa, với hàng nghìn loài ôn đới, chịu lạnh tốt như hoa đồng tiền, cúc, trạng nguyên, ráng ổ phụng (Asplenium nidus)... Những tiểu cảnh như chuồn chuồn, bướm, lá sen giúp khung cảnh thêm phần thi vị, thu hút gia đình có trẻ nhỏ đến check-in, chụp ảnh.


Hệ thống làm lạnh phủ khắp mái vòm kính trong suốt và ánh nắng tự nhiên giúp hoa tươi tốt quanh năm. Chị Hà Trang (TP HCM) cho biết đến Nha Trang từ tối 18/7, trải nghiệm nhiều điểm vui chơi, giải trí nhưng ấn tượng nhất là khu trượt nước khổng lồ và đồi Vạn Hoa. "Cả nhà tôi mê mẩn những khóm màu sắc, ước gì chúng tôi có thể trồng được giống đồng tiền, ráng ổ phụng như nơi đây. Không khí trong lành, dễ chịu, mát mắt. Tôi nhất định sẽ trở lại nơi đây học hỏi cách chăm cây", chị nói.


Rời khỏi vườn mùa đông, du khách đến với hoang mạc châu Phi - nơi trưng bày hơn 8.000 loài xương rồng và cổ thụ quý hiếm. Chủ dự án chú trọng cách bài trí không gian, sắp đặt từng cây và đính kèm thông tin liên quan để người xem hiểu rõ tên khoa học, nguồn gốc, tuổi thọ, đặc điểm và điều kiện sinh trưởng của chúng.


Khung cảnh xanh mướt nhìn từ trên cao và nền sỏi, cát trắng khi chiêm ngưỡng bên dưới khiến du khách có trải nghiệm đang tham quan châu Phi. Đại gia đình anh Hùng (Đà Nẵng) dành hơn hai tiếng tham quan từng gốc hình chai, xương rồng, bao báp hàng trăm tuổi. Anh chỉ cho con đặc trưng từng loài, xuất xứ cây và hy vọng truyền cho trẻ bài học yêu thiên nhiên, đất nước, con người.


Bên hông những gốc cổ thụ ngoài trời là làng thổ dân với những mái nhà tum - nơi các gia đình có thể vui chơi, khám phá, trải nghiệm không gian, lối sống hoang dã của các bộ lạc châu Phi.


Đối diện khu hoang mạc mở là nhà kính châu Phi, quy tụ bộ sưu tập 400 loài xương rồng và hơn 200 loại cây mọng nước… Ông Phi Ngọc - làm vườn nhiều năm tại đây - cho biết phải yêu cây cỏ, hoa lá, mới có thể tận tâm chăm sóc "kỳ hoa dị thảo" khắp năm châu.


Theo ông Phi Ngọc, xương rồng là loài "kiên cường" giữa sa mạc, nhưng nếu không tưới ba ngày một lần, cây sẽ khó duy trì vẻ đẹp vốn có. Vào mùa mưa, ông và các đồng nghiệp sẽ chiết bớt nhánh, đảm bảo cây phát triển tốt nhất.


Vườn Nhật gây ấn tượng với du khách thập phương bởi mảng màu xanh mướt, với nét đặc trưng xứ Phù Tang như cổng trời Torii, hồ cá koi, cầu gỗ đỏ, mái ngói xám, cung đường lát đá không theo quy tắc...


Mỹ Anh (Thanh Hóa) nhận định một góc đồi Vạn Hoa đậm hơi thở thiền, như tái hiện không gian văn hóa, thiên nhiên Nhật ngay tại Việt Nam. Người yêu cây cỏ có thể khám phá những gốc tùng La Hán, sanh, bách, bonsai... hàng trăm năm tuổi.


"Tôi đến đồi Vạn Hoa 3 lần, lần nào cũng mê mẩn góc vườn Nhật vì có cảm giác bình yên, thư thái, như chữa lành vết thương tâm hồn. Người yêu thiên nhiên, muốn nghiên cứu sâu về thế giới thực vật muôn màu hay đơn giản muốn có những góc ảnh đẹp ở 'thánh địa hoa', vườn Nhật là gợi ý lý tưởng", Thu Hồng - du khách Hà Nội - cho hay.


Nhà kính hoa lan cũng là điểm đến được ưa chuộng, quy tụ 500 loài đủ màu sắc, kích cỡ, trong đó có nhiều giống được đưa về từ châu Âu, châu Mỹ, châu Phi.


Bên cạnh đó, du khách còn đánh giá cao rừng hoa hồng - nơi trưng bày hơn 10.000 loài rực rỡ, đa chủng loại và màu sắc (trái). Sát đó là khu nhà kính Sky Garden - dành cho các loài ôn đới điển hình theo mùa như tulip, thu hải đường, dạ lan hương, cẩm tú cầu...

Với tổng diện tích 50 ha, ngoài đồi Vạn Hoa, VinWonders Nha Trang còn 5 phân khu trò chơi khác với "câu chuyện trải nghiệm đặc sắc" gồm: Adventure Land (trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh), King’s Garden (động vật quý hiếm), Tropical Paradise (tái hiện "thiên đường nhiệt đới" với công viên nước), Sea World (hệ sinh thái biển với hơn 30.000 sinh vật), Fairy Land (thế giới cổ tích với các lâu đài nguy nga, tráng lệ).

Ngày 22/7, siêu đại nhạc hội 8Wonder" khép lại lễ hội biển quốc tế thường niên WonderFest 2023 tại VinWonders Nha Trang, với sự góp mặt của ca sĩ đình đám thế giới Charlie Puth và 7 sao Việt gồm: Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Hieuthuhai, Mono, Tlinh, Amee và DJ Mie.

                                                                                                                                                                                                                                          Sưu tầm 

 Để được tư vấn về giải pháp bảo tàng ảo và các giải pháp công nghệ cho ngành bảo tàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
 Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt 
www.vietnamdigitalsignage.com 
https://manhinhquangcao247.com/ 
Hotline: 0902.671.18

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ