489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

5 Công nghệ Shopper Marketing đổi mới hoàn toàn ngành bán lẻ

Ngành bán lẻ sẽ đổi mới nhiều hơn nữa trong vòng 10 năm tới. Mọi thứ sẽ thay đổi, các cửa hàng sẽ được thiết kế dưới dạng các giao diện công nghệ như website hoặc gần giống website, hơn là các cửa hàng truyền thống. Những chức năng cơ bản gần như thay đổi hoàn toàn và cửa hàng bắt đầu tạo ra những giá trị khác biệt cho khách hàng của họ.

Sau đây là 5 công nghệ sẽ tác động lớn đến trải nghiệm mua hàng của bạn trong tương lai.

1. Beacon

Ngày càng nhiều các nhà bán lẻ sử dụng công nghệ Beacon để nâng cao trải nghiệm mua hàng đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa trải nghiệm thực tế tại cửa hàng và trải nghiệm online. Đây là những thiết bị không dây truyền tải các tín hiệu sóng đến smartphone của bạn. Các thiết bị đó sẽ gửi một mã ID thông báo đến hệ thống, sau đó hệ thống máy chủ sẽ phân tích hành vi của bạn và gửi các nội dung quảng cáo được nhắm sẵn đến smartphone. Bluetooth Low Energy là công nghệ đằng sau giúp Beacon hoạt động và nó có thể theo dõi vị trí của bạn cực kì tinh vi. Nếu bạn chọn “YES”, các nhà bán lẻ sẽ có cơ hội thu thập data, không chỉ là biết rõ từng bước chân của bạn mà Beacon còn có thể truyền các nội dung quảng cáo phù hợp đến thiết bị của bạn. Hãy tưởng tượng rằng, bạn đang đi bộ ngang qua cửa hàng yêu thích của mình, và họ đang có chương trình giảm giá. Với một thiết bị Beacon ở gần điện thoại, bạn sẽ nhận được thông báo về chương trình khuyến mãi đó thông qua điện thoại. Theo quan điểm của các nhà bán lẻ, việc thu thập data được cho là rất quan trọng trong việc bán hàng. Họ có thể sử dụng thông tin này để phân khúc khách hàng tốt hơn và quảng cáo một cách phù hợp. Những cửa hàng như Macy’s và Barneys đã triển khai sử dụng Beacon trong việc bán hàng của họ.

2. Facial Recognition (Nhận dạng khuôn mặt)

Các nhà bán lẻ không còn mong muốn nhận dạng khách hàng thông qua việc dùng thẻ khách hàng thân thiết tại điểm bán. Thay vào đó, họ muốn nhận dạng khách hàng ngay khi họ đặt chân vào cửa hàng. Iphone X đã giúp đơn giản hóa công nghệ nhận dạng khuôn mặt này và hiện đang sử dụng nó cho thiết bị của họ. Nhà bán lẻ luôn hướng đến việc cung cấp một trải nghiệm tiện lợi và linh hoạt hơn cho khách hàng. Công nghệ này sử dụng hơn 16,000 đặc điểm trên khuôn mặt của bạn với mục đích ban đầu là thiết kế để hỗ trợ an ninh, sự kiện và các sân bay quốc tế bằng nhận diện khuôn mặt. Nhân viên hệ thống bán lẻ sẽ biết được loại sản phẩm mà bạn mua và số tiền mua hàng trung bình là bao nhiêu, từ đó họ có thể dành nhiều sự quan tâm và chăm sóc cho các khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Các cửa hàng có thể sử dụng phần mềm đọc cảm xúc này để phân tích được rằng bạn đang thất vọng và thông báo cho nhân viên để phản hồi.

3. Robot Assistants (Robot trợ lý)

Trong tương lai, nhân viên đảm nhận việc phản hồi với khách hàng có thể không phải là con người bình thường mà là một robot. Đây là tình huống khi nhân viên của bạn là một robot trợ lý: “Xin chào, tôi là Oshbot. Bạn đang tìm kiếm điều gì hôm nay?” Ngày nay, robot trợ lý đã phổ biến nhiều nơi và chúng có thể chào đón bạn bằng nhiều ngôn ngữ. Các nhà khoa học đã tích hợp máy quét 3D với phần mềm nhận diện hình ảnh để nhận dạng các loại hàng hóa và điều chỉnh hệ thống cửa hàng dẫn dắt bạn đến với sản phẩm ưa thích dễ dàng hơn. Nếu bạn có một câu hỏi ngoài tầm với của robot, nó sẽ bắt đầu một cuộc thảo luận thông qua video để hiểu rõ hơn nhu cầu của bạn. Robot này không bị giới hạn trong việc chỉ tương tác với khách hàng mà còn có thể quản lí chuỗi cung ứng: kiểm tra nguồn hàng, tìm ra các lỗi sai về giá và vị trí đặt hàng hóa. Chúng đủ thông minh để điều chỉnh các hệ thống cửa hàng hiện có và di chuyển xung quanh khách hàng trong suốt quá trình mua hàng. Data mà các robot này thu thập được nhà bán lẻ tổng hợp và phân tích để đưa ra các đề xuất cải tiến cho sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

4. Smart Mirrors (Gương thông minh)

 

Các gương truyền thống sẽ được thay thế bởi các màn hình thông minh. Bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo, công nghệ thực tế ảo và công nghệ nhận dạng cử chỉ, quần áo sẽ được đặt lên trên người bạn trong gương.Trong thực tế, chiếc gương trở thành một phòng thay đồ ảo, nơi mà bạn có thể sáng tạo ra những cách mix quần áo độc đáo mà không cần phải cởi đồ. Công nghệ này cho phép bạn xem và thử tất cả các mặt hàng ngay cả khi các mặt hàng không có trong kho. Để xem cùng một chiếc áo trông sẽ như thế nào trong các màu khác nhau, bạn chỉ cần vuốt tay là được. Thậm chí, bạn có thể chia sẻ hình ảnh ảo của mình trên các kênh social media để bạn bè có thể cho bạn lời khuyên trước khi bạn mua một chiếc áo khoác mới. Oaklabs đã có một chiếc gương thông minh như vậy cho phòng thử đồ. Khi bạn đặt chân vào một căn phòng thử đồ, chiếc gương sẽ trở nên sống động hơn nhờ vào công nghệ RFID. Bạn có thể yêu cầu điều chỉnh size và những màu sắc khác cho chiếc áo, sau đó một thông báo sẽ được gửi đến nhân viên bán hàng để họ giao sản phẩm cho bạn. Bằng việc sử dụng Big Data, nhân viên bán hàng cũng có thể giới thiệu thêm những sản phẩm đi kèm cho chiếc áo bạn lựa chọn, mà khách hàng khác thường mua kèm với mặt hàng đó. Về cơ bản, điều này tạo ra sự tiện lợi khi kết nối giữa mua sắm trực tuyến với thế giới bán lẻ hữu hình. Các cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng công nghệ này không chỉ để đo lường thời gian trung bình của khách hàng trong phòng thử đồ mà còn biết được những mặt hàng nào bán chạy nhất.

5. Auto Checkout (Checkout tự động)

Trước khi robot hỗ trợ và các màn hình tương tác xuất hiện quy trình thanh toán, tự thanh toán đã tồn tại hơn một thập kỉ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy được sự lên xuống của công nghệ này. Việc thanh toán trong tương lai sẽ diễn ra như sau: bạn đi ra khỏi cửa hàng, các mặt hàng mà bạn chọn mua sẽ được tự động quét mã và tổng tiền đơn hàng sẽ trừ vào tài khoản của bạn. Amazon đã cho ra mắt các cửa hàng tự động nhận dạng bạn khi bạn bước vào và tự động tính tiền sản phẩm khi bạn rời đi mà không cần quét bất kì mã nào. Trong tương lai, việc thanh toán sẽ không còn nhiều rắc rối nữa, mà cực kì tiện lợi.

Hãy gọi cho chúng tôi để tìm hiểu nhiều hơn nữa về giải pháp cho ngành bán lẻ thông minh

Công ty TNHH truyền thông Tùng Việt

Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại : 028.399.18.666 – hotline 0909.555.709 (Ms. Minh Hồng)

Xem thêm tại link: vietnamdigitalsignage.com

Bài viết liên quan:

Giải pháp bán lẻ thông minh

Giải pháp nhận diện khuôn mặt thông minh

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ