489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Đưa các giải pháp chuyển đổi số đến gần người dân hơn

Đưa các giải pháp chuyển đổi số đến gần người dân hơn

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”, sẽ bao gồm các chuỗi sự kiện được tổ chức kéo dài xuyên suốt trong tháng 10/2023.

img 2596 2.jpg

Khách tham quan trải nghiệm dịch vụ Bản đồ số của TP.HCM tại triển lãm Tech4life.

Ngày 4-5/10 vừa qua, Triển lãm Tech4life đã được tổ chức. Điểm đặc biệt của triển lãm này là các dịch vụ chuyển đổi số của UBND TP.HCM, các sở, ban ngành… lần đầu tiên được công khai để người dân trải nghiệm thực tế.

Cụ thể, TP.HCM đã đưa bản đồ số, cổng giao tiếp 1022 và giải đáp thông tin đến triển lãm để người dân có thể trải nghiệm trực tiếp. Với bản đồ số, người dân có thể tra cứu thông tin các địa điểm tại TP.HCM, thông tin về công sở, doanh nghiệp, y tế, giao thông, giáo dục, môi trường, hạ tầng kỹ thuật như điện - nước, các địa điểm văn hoá… Còn với cổng giao tiếp 1022, người dân có thể biết được quy trình phản ánh của mình lên tổng đài hay cổng thông tin được tiếp nhận và xử lý ra sao… 

Ngoài ra, tại Tech4life, người dân cũng có thể tìm hiểu về cổng dịch vụ công của TP.HCM, theo dõi thông tin về chuyển đổi số trên cổng thông tin chuyển đổi số thành phố… UBND Thành phố Thủ Đức cũng đưa đến giải pháp bản đồ quy hoạch được trình diễn dưới dạng 3D và giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số nhằm phát triển đô thị thông minh….

Đặc biệt, tại chuỗi hội thảo chuyên đề và triển lãm chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”, được tổ chức ngày 17-18/10 sắp tới, TP.HCM sẽ trưng bày các dịch vụ chuyển đổi số của UBND, các sở, ban, ngành... thành một khu riêng.

Tại đây, người dân bên cạnh được trải nghiệm, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ, còn được cung cấp miễn phí chữ ký số từ các doanh nghiệp, tham gia vào các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt…

img 2600.jpg

Với việc đưa các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số của chính quyền, doanh nghiệp đến gần người dân hơn, sẽ giúp họ hiểu hơn về chuyển đổi số.

Anh Nguyễn Công Thành, sống tại TP.HCM cho biết, thật sự khi nghe nói về chuyển đổi số từ trước đến nay anh vẫn chưa hình dung ra được một cách đầy đủ nó sẽ trông như thế nào, nhưng giờ, với việc chính quyền trình diễn các dịch vụ, giải pháp của mình cho người dân trải nghiệm trực tiếp, anh đã hiểu được phần nào.

Anh Thành cũng mong rằng có nhiều triển lãm thế này để người dân có thể nhận thức và hiểu hơn về chuyển đổi số, kinh tế số hay Chính phủ điện tử…

Ngày 9/10 vừa qua, Cà Mau là tỉnh tiếp theo tại phía Nam hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia thông qua chuỗi sự kiện chuyển đổi số, trong đó có triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số để người dân trải nghiệm.

Tại các gian hàng của triển lãm, người dân có thể tham gia trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích chuyển đổi số, phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày như thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước, chuyển tiền thông qua tài khoản viễn thông (mobile money) hoặc ứng dụng ngân hàng; ứng dụng kiểm soát, phát triển cây trồng (nông nghiệp thông minh); trưng bày mua, bán sản phẩm nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử; đăng ký khám chữa bệnh từ xa...  

Bên cạnh đó, tại đây còn có các nền tảng số phục vụ quản trị, quản lý doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Tại Đồng Nai, hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, tỉnh cũng chính thức khai mạc tuần lễ chuyển đổi số vào chiều tối ngày hôm nay (10/10).

Theo ông Tạ Quang Trường, Giám đốc Sở TT&TT, Trưởng ban tổ chức, điểm nổi bật của các sự kiện trong tuần lễ chuyển đổi số lần này là nhiều hoạt động giao lưu, sự kiện, triển lãm… sẽ được tổ chức trong không gian mở và được chuyển tải trên nhiều nền tảng số.

Qua đó, giúp người dân thuận tiện trong việc tham gia, theo dõi, góp phần lan tỏa tinh thần, nâng cao nhận thức của cộng đồng về chuyển đổi số.

Vào 19h00 ngày 10/10, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số cũng sẽ chính thức khai mạc tại Thành phố Biên Hòa. Dự kiến, sẽ có khoảng 100 gian hàng tham gia. Tại đây, người dân có thể tham quan và trải nghiệm các dịch vụ số ở cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của UBND và các sở, ban, ngành; không gian sản phẩm tiêu dùng dân dụng, không gian sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm).

Bên cạnh đó, còn có không gian sách kết hợp với ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt của các ngân hàng số, ví điện tử…

                                                                     Nguồn: Vietnamnet.vn

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ