489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng

Ẩm thực Phúc Kiến, địa phương ven biển đông nam Trung Quốc giao thoa giữa văn hóa Trung Nguyên và Mân Việt, nổi tiếng với các món ăn "sơn trân hải vị" mà các địa phương khác không có.

Là nước đông dân nhất thế giới, Trung Quốc có nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều hệ phái ẩm thực đặc trưng các vùng miền. Trong đó, ẩm thực Phúc Kiến, địa phương ven biển đông nam Trung Quốc giao thoa giữa văn hóa Trung Nguyên và Mân Việt, nổi tiếng với các món ăn "sơn trân hải vị" mà các địa phương khác không có được.

 

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 2.

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Mân.

Bảo tàng Văn hóa ẩm thực Mân ở thành phố Phúc Châu, thủ phủ tỉnh Phúc Kiến, là bảo tàng đầu tiên lấy văn hóa ẩm thực Phúc Kiến làm chủ đề trưng bày, tập trung giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa ẩm thực địa phương, với nhiều chức năng như nghiên cứu, triển lãm, quảng bá, dịch vụ...; là một trong những địa chỉ văn hóa nổi tiếng của tỉnh Phúc Kiến.

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 3.

Các dụng cụ thể hiện sự cầu kỳ của người dân Phúc Kiến trong văn hóa ẩm thực.

Đến đây, công chúng có được những trải nghiệm thú vị từ cách trưng bày các nguyên liệu chế biến, từ các loại hải sản đến các thực phẩm đặc trưng của địa phương; các dụng cụ phục vụ thưởng thức món ăn, đến những phong tục văn hóa ẩm thực gắn liền với đời sống người dân nơi đây.

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 4.

Những phong tục về ẩm thực của người dân địa phương vào các dịp lễ, tết truyền thống.

Ẩm thực Mân đề cao sự tươi ngon của nguyên liệu, hương vị đậm đà, hương thơm riêng có của món ăn, trong đó sự đa dạng của các món canh là điều dễ nhận thấy.

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 6.

Những đầu bếp nổi tiếng của hệ phái ẩm thực Mân ở Trung Quốc.

Cuộc sống của người dân địa phương gắn liền với biển. Do vậy, ẩm thực cũng không thể tách rời các sản vật từ biển; các phong tục, tập quán ăn uống mang đậm nét phóng khoáng của một địa phương ven biển.
Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 7.

Du khách tìm hiểu các món ăn đặc trưng của người Phúc Kiến.

Món canh hầm nổi tiếng "Phật nhảy tường" là đại diện tiêu biểu của ẩm thực Mân, với hàng chục nguyên liệu quý hiếm như bào ngư, hải sâm, mực, các loại nấm, gân lợn...

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 8.

Một bát "Phật nhảy tường".

Trải qua nhiều công đoạn công phu, cầu kỳ, với yêu cầu khắt khe, mỗi bát "Phật nhảy tường" đều mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon, đậm đà, nước canh béo mà không ngậy, các nguyên liệu giữ được vị thơm, mềm, đem lại trải nghiệm khó quên.

Khám phá ẩm thực Trung Hoa qua một bảo tàng - Ảnh 10.

Một bạn trẻ lưu lại khoảnh khắc đẹp tại Bảo tàng.

Nhờ sự thiết kế độc đáo, sáng tạo với nhiều yếu tố công nghệ mới, sinh động, Bảo tàng Văn hóa ẩm thực Mân thu hút khá đông du khách, nhất là giới trẻ đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm.

Theo Nhân dân

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ