489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Metaverse có thể sẽ trở thành nền tảng cho các sự kiện

Metaverse có thể sẽ trở thành nền tảng cho các sự kiện

Barrett Cordero, Chủ tịch của BigSpeak, văn phòng diễn giả hàng đầu thế giới đại diện cho các biểu tượng kinh doanh, tác giả bán chạy nhất, các nhà lãnh đạo tư tưởng và những người nổi tiếng.

Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta tham dự các cuộc họp và hội nghị mãi mãi. Các sự kiện ảo từng là ngoại lệ. Trước đại dịch, chỉ có 45% người đã tham dự một sự kiện ảo; bây giờ con số đó là 87%. Xu hướng này đã truyền cảm hứng cho hơn 90% các nhà tổ chức sự kiện lên kế hoạch cho nhiều sự kiện ảo hơn nữa vào năm 2022, theo một cuộc khảo sát vào mùa thu năm 2021 của Kaltura.

Nếu bạn thích sự tiện lợi của các cuộc họp và sự kiện trực tuyến nhưng muốn trải nghiệm có thể tốt hơn, thì có một tin tốt. Một số công ty khởi nghiệp, nhà sản xuất trò chơi (Roblox và Epic Games), gã khổng lồ phần mềm (Microsoft) và tập đoàn truyền thông xã hội (Facebook, nay là Meta) đều đang thực hiện một điều lớn tiếp theo trong các sự kiện trực tuyến: metaverse.

Nếu bạn chưa từng nghe đến, metaverse sẽ là một trải nghiệm trực tuyến phong phú khiến bạn cảm thấy như đang ở sự kiện chứ không chỉ xem từ máy tính của mình. Bạn sẽ có thể nhìn thấy một môi trường hoàn toàn khác ở độ phân giải cao, 3D, 360 độ khi đeo kính thực tế ảo (VR). Hơn nữa, bạn có thể tương tác với các hình đại diện của những người tham dự khác (bản thân ảo của bạn) và môi trường của bạn bằng cách đeo găng tay xúc giác (hoặc bộ điều khiển trò chơi). Quên PowerPoint đi: Bạn sẽ ở trong bản thuyết trình, không chỉ xem nó.

Mặc dù những siêu thị hiện đại trong phim khoa học viễn tưởng vẫn chưa thực sự xuất hiện, nhưng Facebook (Meta) tin rằng họ sẽ có thứ gì đó gần giống với nó trong 5 năm tới. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc metaverse sẽ là điều tốt nhất tiếp theo, thì đây là một số lợi ích của metaverse đối với hội thảo trên web trực tuyến và cuộc gọi điện video.

Khách tham dự không giới hạn

Với sự kiện metaverse, bạn có thể có khách tham dự không giới hạn. Trong đại dịch, Epic Games đã tổ chức một buổi hòa nhạc rock trong trò chơi trực tuyến Fortnite của họ. Hàng triệu người đã có thể xem Travis Scott biểu diễn trực tiếp. Mặc dù công nghệ hiện tại chưa đủ tiên tiến để hàng triệu người có thể nhìn thấy và tương tác với nhau cùng lúc trong cùng một không gian ảo, nhưng những người tham dự có thể nhìn thấy nhau theo nhóm 50 người. Vì vậy, mặc dù sự kiện tiếp theo của bạn có thể không có thể chứa hàng nghìn người trong một phòng cùng một lúc, bạn vẫn có thể có hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn hoặc nhiều hơn tại sự kiện của mình. NBA, NFL và NHL đều dính vào vấn đề này và tôi nghi ngờ sẽ sớm chấp nhận nó. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các trường đại học cung cấp và thay đổi chương trình giảng dạy trực tuyến của họ.

Môi trường thiết kế không giới hạn

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình có thể tạo ra một địa điểm tổ chức hội nghị tốt hơn chưa? Bạn có thể với metaverse. Một trong những lợi ích cho các nhà lập kế hoạch tổ chức sự kiện và hội nghị là thiết kế môi trường không giới hạn. Metaverse không bị giới hạn bởi chi phí xây dựng vật lý, vật lý hoặc mã xây dựng. Bạn có thể tạo hội nghị với số lượng phòng và địa điểm họp không giới hạn để mọi người có thể tham dự sự kiện hoặc giao lưu với đồng nghiệp. Nếu bạn muốn có chủ đề cướp biển, bạn có thể tổ chức sự kiện của mình trên một con tàu cướp biển. Nếu bạn muốn sự kiện của mình diễn ra trên mặt trăng, bạn cũng có thể làm điều đó.

Kiếm tiền không giới hạn

Một trong những khía cạnh thú vị hơn của các sự kiện là khả năng kiếm tiền. Không gian ảo có nghĩa là nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Trong nhiều năm, các nhà sản xuất trò chơi điện tử đã kiếm được doanh thu khổng lồ bằng cách cho phép người dùng nâng cấp trải nghiệm ảo của họ. Giống như các hội nghị thế giới vật lý, bạn có thể có quyền truy cập VIP vào các sự kiện. Bạn cũng có thể cho phép mọi người nâng cấp cách họ tương tác với môi trường cũng như diện mạo của họ trong môi trường đó và cho phép họ mua sắm những thứ (sau đó có thể được chuyển đến tận nhà của họ).

Tuy nhiên…

Metaverse vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, nó có những hạn chế về phần cứng, giới hạn về nền tảng và các vấn đề về khả năng tương tác. Mặc dù một số công ty metaverse đang làm cho các sự kiện của họ có thể truy cập được từ máy tính để bàn, nhưng bạn sẽ không có được trải nghiệm phong phú đầy đủ trừ khi bạn mua phần cứng đắt tiền, chẳng hạn như kính VR, kính bảo hộ, tai nghe và găng tay. Tùy thuộc vào thương hiệu, những thiết bị này có giá từ vài trăm đô la đến hàng nghìn đô la.

Ngoài chi phí phần cứng, các nền tảng metaverse được cung cấp bởi các công ty khác nhau có những hạn chế. Một số giới hạn là cách bạn có thể định hình môi trường ảo của mình và số lượng người có thể nhìn thấy nhau cùng một lúc. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất có thể là khả năng tương tác giữa các nền tảng. Hiện tại, không có tiêu chuẩn cho metaverse, vì vậy các nền tảng khác nhau có thể yêu cầu phần cứng và / hoặc phần mềm khác nhau để sử dụng.

Metaverse đang đến và sẽ là nền tảng quan trọng tiếp theo cho các sự kiện và hội nghị. Tôi hiểu tại sao lại có sự tạm dừng khi suy nghĩ về thời gian sử dụng thiết bị nhiều hơn trong cuộc sống của chúng ta. Hãy tin tôi, tôi làm. Nhưng so với cha mẹ và ông bà của chúng ta, tương lai tiếp tục phát triển nhanh chóng và thay đổi phong tục hiện tại của chúng ta. Hãy đeo kính bảo hộ vào và chuẩn bị.

 

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ