489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

KINH DOANH KHÁCH SẠN THỜI ĐẠI 4.0 - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC

KINH DOANH KHÁCH SẠN THỜI ĐẠI 4.0 - CƠ HỘI HAY THÁCH THỨC
Với chủ trương: Phát triển kinh tế trong thời đại công nghệ số, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ hội kinh doanh chưa từng có. Hơn thế, Công nghệ 4.0 đang bao trùm lên rất nhiều lĩnh vực kinh doanh trong đó có nhà hàng – khách sạn. Vậy làm thế nào để tận dụng lợi thế này và kinh doanh khách sạn hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé.
1. Công nghệ 4.0 – Cơ hội hay thách thức kinh doanh?
Trong vòng 10 năm trở lại đây, kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng vô cùng phát triển và trở thành ngành có mức độ cạnh tranh cao nhất. Vào mỗi giai đoạn phát triển, khách sạn sẽ có những xu hướng kinh doanh khác nhau. Vậy nên, để thành công, các ông chủ luôn cố gắng bắt kịp xu thế và tập trung nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, ứng dụng các giải pháp công nghệ chính là chiếc chìa khóa vàng giúp đổi mới trải nghiệm của khách hàng và mở cánh cửa thành công cho các doanh nghiệp khách sạn.
Mặc dù mở ra nhiều cơ hội kinh doanh nhưng việc phát triển quá nhanh khiến nhiều khách sạn chưa kịp thích ứng. Hơn nữa, sự cạnh tranh quá cao đã khiến thị trường khách sạn trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà kinh doanh khách sạn phải bước vào một cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn. Chính vì vậy, để khách sạn hoạt động hiệu quả hơn, các ông chủ phải tìm ra những cách thức mới mẻ để tạo sự khác biệt. Điển hình như một số khách sạn lớn đã bắt đầu ứng dụng công nghệ để tạo nên dấu ấn riêng như sử dụng phần mềm quản lý hay đặt phòng trực tuyến. Đối với các nhà đầu tư khách sạn, công nghệ hiện đại không chỉ đơn thuần mang đến những tiện nghi trong sinh hoạt mà còn có thể nâng nghệ thuật trang trí khách sạn lên một tầm cao mới.
2. Kinh doanh hiệu quả trong thời đại 4.0
Đem lại sự thuận tiện cho khách hàng
Cuộc sống bận rộn khiến khách hàng luôn mong muốn có được sự thuận tiện cao nhất như: sử dụng điện thoại thông minh thay thế chìa khóa phòng, đặt phòng online, thanh toán trực tuyến. Chính vì vậy, việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh là rất cần thiết. Không chỉ tiếp cận khách hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Điển hình như các máy tính bảng thay thế cuốn thực đơn thức ăn thông thường với nhiều hình ảnh sinh động, tạo độ tương tác khi khách hàng chọn món ăn; đồng thời, khách sạn dễ dàng cập nhật thực đơn, tiết kiệm chi phí in ấn.
Các thiết bị thông minh còn có thể được ứng dụng để làm các điểm thanh toán di động cho các dịch vụ của khách như spa, nhà hàng, lễ tân… giúp việc thanh toán bằng thẻ của khách hàng trở nên tiện lợi và minh bạch bởi giao dịch được thực hiện ngay trước mắt khách hàng.
Cá nhân hóa trải nghiệm giải trí
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng chính là mục tiêu nhiều khách sạn hướng tới gần đây. Việc “cá nhân hóa” trải nghiệm của họ trong từng dịch vụ sẽ góp phần tăng mức độ hài lòng quay trở lại của du khách.
Chúng ta có thể điểm qua một xu hướng được nhiều khách sạn ưa chuộng như Hotel tivi. Hotel tivi là ứng dụng để cá nhân hóa nội dung trình chiếu theo sở thích của khách hàng. Ví dụ như gia đình có con nhỏ sẽ có một loạt những kênh hoạt thiếu nhi và các hoạt động vui chơi giải trí. Hơn nữa, Hotel tivi còn cung cấp khả năng tương tác với khách hàng cao, thông qua tính năng đặt dịch vụ của khách sạn như spa, giặt là... hay gọi món ăn thông qua giao diện của Hotel tivi vừa thân thiện với người dùng vừa mang dấu ấn riêng của khách sạn.
Đã qua cái thời mà tất cả dữ liệu được lưu trữ bằng hồ sơ, giấy tờ. Với sự phát triển của công nghệ, hàng loạt phần mềm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của khách sạn như phần mềm quản lý khách sạn hay phần mềm Booking Engine. Phần mềm quản lý khách sạn là công cụ hỗ trợ quản lý toàn bộ các thông tin khách sạn từ khách hàng, dịch vụ cho đến tình trạng các loại phòng. Thông qua quá trình kiểm soát đó khách sạn có cơ sở để lên kế hoạch kinh doanh trong tương lai.
Còn Booking Engine là phần mềm cho phép khách hàng đặt phòng trực tuyến trên website. Đây có thể xem là phương án thay thế cho các kênh bán phòng OTA mà nhiều khách sạn đang bị phụ thuộc.
Sử dụng nội thất công nghệ cao
Đa số các khách sạn tại Việt Nam hiện nay vẫn thiết kế theo lối kiến trúc từ xa xưa như sảnh sẽ được bố trí những bức ảnh tĩnh hoặc được chạm khắc. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ, các chuyên gia khuyến khích khách sạn có thể sử dụng những chiếc màn hình riêng lẻ chất lượng cao, sắc nét trình chiếu những hình ảnh động sẽ làm du khách không khỏi choáng ngợp.
Như vậy có thể nói rằng, sự phát triển của công nghệ đã mang lại cả những cơ hội kinh doanh cũng như thách thức với các khách sạn. Điều quan trọng là khách sạn của bạn nhìn nhận và tận dụng cơ hội đó như thế nào. Chúc bạn thành công.
Theo: asiky.com

 

Để tìm hiểu thêm các thiết bị công nghệ khác, vui lòng tham khảo tại trang web:

www.manhinhquangcao247.com

www.vietnamdigitalsignage.com

www.banlethongminh.tvc.vn

- Fb: Giải pháp công nghệ 4.0 cho Bán Lẻ Thông Minh

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ