489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Khai mạc trưng bày “Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng dịch"

Khai mạc trưng bày “Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng dịch

Sáng 18/11, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức chương trình giao lưu gặp mặt và khai mạc trưng bày chuyên đề: “Những đoá hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM”.

Chương trình nhằm kỷ niệm một năm TPHCM hoạt động bình thường trong tình hình mới sau đại dịch Covid-19 và cũng là lời khẳng định sức mạnh của những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” trong việc chung tay xây dựng và phát triển đất nước, phát triển TPHCM.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, cuối tháng 4/2021 với sự lây lan mạnh mẽ, phức tạp đã khiến cho TPHCM và nhiều địa phương khu vực phía Nam gặp vô vàn khó khăn, số ca nhiễm mới và tử vong tăng lên nhanh chóng mỗi ngày. Hệ thống y tế địa phương vốn đã quá tải, nay lại quá sức đối với đội ngũ cán bộ y tế và cả hệ thống chính trị. Trước thực tế ấy, Đảng và nhà nước đã chỉ đạo các tỉnh, thành nhanh chóng chi viện lương thực thực phẩm, trang thiết bị y tế và đặc biệt là nhân lực cho TPHCM và các tỉnh, thành đang là tâm dịch.

Cùng với các đồng nghiệp nam, lực lượng phụ nữ trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, không phân biệt tôn giáo, đoàn thể đã không chần chừ, mau chóng xung phong lao vào “trận chiến với kẻ thù vô hình” với mong muốn được chung tay, góp sức, hỗ trợ cho TPHCM sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ Nguyễn Thị Thắm khẳng định, trong hành trình phòng, chống dịch Covid -19, TPHCM đã sống trong sức mạnh của sự đoàn kết, sự đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân, của sự chia sẻ, của tình yêu thương và nhân ái. Những kiều bào ở nước ngoài- những người con xa nhà, chung tay cùng các đoàn thể thành phố hỗ trợ trang thiết bị y tế, các túi quà cho người dân ở khu vực bị phong toả,.. mang nặng nghĩa tình đồng bào, đau đáu nhớ thương về quê hương.

“Điều đặc biệt, sự góp sức của lực lượng nữ là những đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng và lực lượng tình nguyện viên đã gác lại cuộc sống yên bình, riêng tư xung phong để đi vào tâm dịch nơi tuyến đầu với quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đây là những bông hoa đẹp nhất, truyền cảm hứng về sự hy sinh, trái tim nhiệt huyết, những tấm lòng nhân ái, nghị lực kiên cường. Tất cả sự đóng góp đó một lần nữa khẳng định vai trò và vị thế, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng – 4 phẩm chất của phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”- đồng chí Nguyễn Thị Thắm chia sẻ.


Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các khách mời giao lưu tại chương trình
Trong phần giao lưu, các đại biểu đã nghe những chia sẻ của Hoa hậu Hoàn Vũ 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 H’Hen Niê, những trải lòng của nghệ sĩ Việt Hương, những trăn trở của PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương về hoạt động mang tính nhân văn của Trung tâm H.O.P.E (Have Only Positive Expectation) hỗ trợ các bé có mẹ bị nhiễm Covid-19…

Dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức Trưng bày chuyên đề “Những đóa hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM” với hơn 150 ảnh cùng nhiều hiện vật trong phòng, chống Covid-19, nhằm tri ân, khẳng định sức mạnh nội lực của chị em phụ nữ trong đại dịch và nhắc nhở Covid-19 vẫn chưa được đẩy lùi. Phòng trưng bày chuyên đề “Những đoá hồng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 18/11/2022 đến hết ngày 30/6/2023.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi ảnh “Những người phụ nữ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM”. Cuộc thi đã thu hút hơn 400 ảnh của 45 tác giả tham gia.

Nguồn: TRANG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ