489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Game hóa các loại hình NFT để tăng doanh thu tiếp cận khách hàng

Game hóa các loại hình NFT để tăng doanh thu tiếp cận khách hàng

Tại sao các nhà bán lẻ quan tâm đến việc sử dụng NFT cũng cần phải xem xét việc trò chơi hóa để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.

Các loại tiền điện tử (NFT) tiếp tục phát triển phổ biến, thu hút doanh số bán hàng tăng gần theo cấp số nhân. NFT cũng đang bắt đầu tạo ra tác động trong các hình thức truyền thông khác, bao gồm nghệ thuật, âm nhạc và trò chơi điện tử. Đấu trường thứ hai đó vẫn đáng được quan tâm đối với các nhà bán lẻ đang tìm cách khai thác các mã thông báo của riêng họ; tất cả chỉ vì một khái niệm: gamification – Trò chơi hóa.

Khi ngành công nghiệp trò chơi ngày càng sử dụng NFT, chúng thường bao gồm chúng song song với các tài sản kỹ thuật số trong trò chơi, bao gồm tác phẩm nghệ thuật, sức mạnh, ký tự đặc biệt hoặc thậm chí là bất động sản ảo. Một cuộc tranh luận sôi nổi đã nổi lên trong ngành liên quan đến việc kết hợp NFT và các yếu tố tiền điện tử khác vào trò chơi, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược này không chỉ giới hạn ở trò chơi điện tử. Các công ty trong các lĩnh vực công nghiệp khác đã sử dụng các yếu tố của trò chơi hóa trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Sử dụng NFT để cung cấp năng lượng cho cách tiếp cận này có vẻ như là một bước tiếp theo tự nhiên.

Vì vậy, hãy phân tích cách các nhà bán lẻ quan tâm đến việc sử dụng NFT cũng cần xem xét việc thêm trò chơi hóa để thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và người tiêu dùng. Cuối cùng, cách tiếp cận này cung cấp phương tiện để trò chơi hóa nhiều khía cạnh của nỗ lực tiếp thị, bao gồm các trang web, cộng đồng xã hội trực tuyến, thông báo sản phẩm, v.v. Dưới đây là một số trường hợp sử dụng để tận dụng NFT và trò chơi cho các doanh nghiệp bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi.

Xem xét kỹ hơn việc ghép nối các NFT và trò chơi hóa

Trong trò chơi điện tử hỗ trợ NFT, các tài sản kỹ thuật số khác nhau bao gồm NFT, như đã lưu ý ở trên. Họ có thể là một nhân vật người dùng hoặc một số yếu tố trò chơi khác, như sức mạnh hoặc một cấp độ bổ sung. Trong vài năm qua, những loại trò chơi này đã trở nên phổ biến phần lớn cùng với sự mở rộng của tiền điện tử và blockchain.

Người chơi có thể giao dịch các NFT này cả trong trò chơi và ngoài thế giới thực. Vì vậy, thậm chí có thể kiếm được tiền thực tế từ các giao dịch này. Rõ ràng, đây là một trong những lý do giải thích cho sự phát triển nhanh chóng của trò chơi P2E (chơi để kiếm tiền).

Các nhà phát triển triển khai NFT trong trò chơi (hoặc trong các trường hợp sử dụng trò chơi khác được đánh dấu bên dưới) bằng cách sử dụng các đoạn mã được gọi là hợp đồng thông minh. Chúng được thực thi bất cứ khi nào giao dịch xảy ra trên blockchain. Trình kích hoạt chạy khi NFT lần đầu tiên được tạo cũng như được giao dịch.

Tuy nhiên, trong khi các game thủ coi trò chơi P2E là một cơ hội để kiếm một số tiền trong khi về cơ bản là tận hưởng một sở thích, thì các doanh nghiệp đang cân nhắc việc trò chơi hóa trong các kịch bản không phải trò chơi lại lo lắng nhiều hơn về việc thu hút khách hàng mới và giữ chân họ. Cách tiếp cận chiến lược này thậm chí còn xảy ra ngày nay, đặc biệt là với các chương trình khách hàng thân thiết được thấy ở các cửa hàng tạp hóa và nhà hàng thức ăn nhanh. Vì vậy, hãy phân tích một vài trường hợp sử dụng mô tả cách NFT phù hợp với phương trình này.

Trò chơi tiếp thị sử dụng NFT mang lại cho các nhà bán lẻ 1 phương trời quảng cáo mới

Sự kết hợp giữa trò chơi hóa và NFT cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội độc đáo, hiện đại để thu hút khách hàng hiện tại của họ đồng thời thu hút những khách hàng mới.

Trên thực tế, nó đưa các chương trình khách hàng thân thiết được mô tả trước đó thành quá tải.

Dưới đây là một số trường hợp sử dụng để làm nguồn cảm hứng cho những bước đầu tiên của công ty bạn vào một lĩnh vực mới về sự tương tác của khách hàng.

Một nhà bán lẻ tăng cường vào chương trình khách hàng thân thiết

Như đã lưu ý trước đó, nhiều nhà bán lẻ cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết phần lớn đóng vai trò như một phương tiện để tải xuống và sử dụng Phiếu giảm giá điện tử. Tuy nhiên, việc thêm kỹ thuật trò chơi hóa dựa trên NFT vào phương trình này mang lại tiềm năng đưa chiến lược này lên một cấp độ cao hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng kiếm được phiếu thưởng dựa trên NFT cho một mặt hàng miễn phí khi đạt được một mốc doanh số nhất định trong một tháng? Những ưu đãi như thế này nhằm thu hút khách hàng, khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn vào cửa hàng tạp hóa và chú ý đến các đợt bán hàng mới và các quảng cáo khác của cửa hàng.

Trò chơi vận động với phần thưởng NFT

Vào năm 2012, Nike đã phát hành Nike + FuelBand - một thiết bị đeo được theo dõi hoạt động và tích hợp với cộng đồng Nike + để hỗ trợ các thử thách và trò chơi thể dục. Mặc dù thiết bị FuelBand cuối cùng không cung cấp đủ để đánh bại các đối thủ cạnh tranh như FitBit và Apple Watch, nhưng các tính năng cộng đồng và trò chơi đã chứng tỏ một chiến lược hấp dẫn cao. Việc kết hợp trò chơi này với NFT và mã thông báo sẽ cho phép những người tham gia đạt được một mốc nhất định giành được một NFT cung cấp thêm đặc quyền hoặc chiết khấu.

Một chiến lược tiếp thị như thế này hoạt động trên nhiều cấp độ. Quan trọng nhất, người dùng được khuyến khích vận động nhiều hơn, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, thương hiệu cải thiện mức độ tương tác với người dùng hiện tại của họ, đồng thời có khả năng thu hút khách hàng mới. Với việc Nike gia nhập thị trường NFT, đây có thể là một cách lý tưởng để hỗ trợ các sáng kiến game hóa trong tương lai.

Nhà hàng thức ăn nhanh giới thiệu mặt hàng với NFT

Các nhà hàng thức ăn nhanh thường xuyên giới thiệu đến công chúng những món mới. Trong một số trường hợp, ngay cả những lần giới thiệu lại sản phẩm cũng thu hút được nhiều tiếng vang trong giới mộ điệu, như món "sandwich" của McRib hay món khoai tây chiên Nacho của Taco Bell's. Năm ngoái, Taco Bell đã phát hành một loạt "NFTacoBells" để thúc đẩy sự trở lại của khoai tây trong thực đơn của họ.

Việc trò chơi hóa trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh không có gì mới, với trò chơi Monopoly của McDonald là ví dụ thành công nhất. Với trò chơi blockchain, các chiến lược trò chơi đã được chứng minh này có thể được mở rộng khi kiếm được NFT như một phần thưởng thu hút người dùng và giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi giới thiệu một mặt hàng mới, hãy bao gồm một số lượng nhỏ NFT có giá trị bổ sung, chẳng hạn như Khoai tây chiên Nacho miễn phí trong một năm. Làm cho các NFT này có thể chuyển nhượng trên thị trường mở cũng có khả năng nâng cao giá trị của chúng.

Trò chơi truy tìm kho báu do với NFT

Mô hình truy tìm kho báu rất phù hợp như một trò chơi dựa trên NFT. Một thương hiệu có thể ẩn nhiều giải thưởng và đặc quyền trong NFT. Các mã thông báo này được mở khóa khi người dùng truy cập vào một tổ chức địa phương nhất định hợp tác với thương hiệu. Xem xét sự phổ biến của bộ đệm địa lý, nhiều người dùng có khả năng bị thu hút bởi một khái niệm tương tự như truy tìm kho báu NFT. Nó cũng mang lại cảm giác quen thuộc nhằm thu hút những khách hàng có thể vẫn chưa chắc chắn về NFT nói chung.

Thương hiệu tăng cả doanh thu quảng cáo của mình cũng như sự tương tác của người dùng. Các doanh nghiệp địa phương được hưởng lợi từ việc tăng cường kinh doanh đồng thời được giới thiệu với khái niệm NFT. Các nhà phát triển hy vọng tạo ra các sản phẩm dựa trên NFT của riêng họ cần phải xem xét các khả năng rộng rãi cho hoạt động kinh doanh mới được tạo ra bởi một trường hợp sử dụng tương tự.

Hy vọng rằng, những ví dụ về trường hợp sử dụng này cung cấp nguồn cảm hứng cho công ty của bạn bước vào thế giới mới nổi của NFT và trò chơi hóa học. Ai nói rằng loại hình thú vị này chỉ tồn tại trong các trò chơi điện tử thực tế?

Cory Hymel.

www.retailcustomerexperience.com

>> Xem thêm: Phòng trưng bày ảo - Showroom 4.0 - Đẳng cấp doanh nghiệp thời 4.0

>> Xem thêm: Trải nghiệm sự kiện Viettel Data Trendy chơi game bằng âm thanh

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp cho ngành bán lẻ

Bán lẻ thông minh - một trong những giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tham quan gian hàng của mình. Nâng cao trải nghiệm mua sắm chính là cách bạn đang dần tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng.

Giải pháp bán lẻ thông minh 4.0 đã tạo nên sự đột phá cho các showroom, cửa hàng bán lẻ, các chuỗi cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm tối ưu hóa việc sắp xếp, bố trí sản phẩm tại trung tâm, cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng cho khách mua sắm.  

Chúng tôi hy vọng với những giải pháp do chúng tôi cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn tổng quan về mô hình bán lẻ thông minh, đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng những cửa hàng bán lẻ thông minh nhằm tăng doanh số cũng như chinh phục thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và xu hướng trải nghiệm.

Tìm hiểu về giải pháp bán lẻ thông minh của chúng tôi ngay tại đây

>> Xem thêm: 9 cách để tạo ra một trải nghiệm tại cửa hàng thúc đẩy doanh số

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt

Địa chỉ: 489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, VN

Hotline: 0909.555.709

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ