489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Phát triển du lịch đêm để đánh thức bảo tàng, di tích tại Hà Nội

Phát triển du lịch đêm để đánh thức bảo tàng, di tích tại Hà Nội

Phát triển du lịch đêm để đánh thức bảo tàng, di tích tại Hà Nội
VOV.VN - Sở Du lịch Hà Nội đang chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Thủ đô với tiêu chí đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao.


Theo ý kiến của một số doanh nghiệp và chuyên gia du lịch, thời gian qua Hà Nội đã có nhiều hoạt động, dịch vụ vào buổi tối phục vụ du khách, tuy nhiên những hoạt động và dịch vụ này chưa thực sự trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và đặc trưng. Những vấn đề này đã được phân tích tại hôi nghị tham vấn ý kiến "Chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội" ngày 2/8 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội cho rằng các sản phẩm, dịch vụ về đêm phục vụ du khách phải gắn với yếu tố văn hóa bản địa. "Không chỉ đưa du khách đi ăn uống đơn thuần mà các doanh nghiệp phải phát triển thành tour văn hóa ẩm thực Hà Nội. Các công ty cần phối hợp với di tích, bảo tàng tạo ra trải nghiệm, sự khác biệt cho du khách thay vì tour thông thường đưa khách check-in điểm này, điểm kia".


Sản phẩm du lịch đêm tại di tích Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.
Theo ông Phùng Quang Thắng, việc phát triển du lịch đêm sẽ giúp "đánh thức" một số bảo tàng, di tích đang "ngủ yên" trên địa bàn Thủ đô. Hiện nay một số đơn vị như Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Văn học Việt Nam… đã đổi mới hoạt động và ra mắt các sản phẩm về đêm. "Hà Nội vẫn cần thêm tour du lịch về đêm cho khách nước ngoài, kể cả khu phố cổ cũng phải có tour riêng mang màu sắc phố cổ. Những nhà hát rối nước thì nên có thêm vở diễn kể chuyện cho khách nước ngoài, thay vì chỉ các sự tích dân gian".

Nhận xét về hoạt động vui chơi, giải trí ban đêm cho du khách, ông Nguyễn Tiến Đạt – Giám đốc Công ty AZA Travel cho rằng Hà Nội còn đang "yếu" hơn nhiều địa phương khác trên cả nước, chứ chưa so sánh với các điểm đến ở nước ngoài.

"Chưa nói đến Nha Trang hay Đà Nẵng, gần đây Huế - một điểm đến có chiều sâu văn hóa như Hà Nội đã phát triển mạnh các dịch vụ về đêm. Buổi tối, du khách đến Huế có thể giải trí ở phố đi bộ Chu Văn An, nghe ca Huế trên sông Hương, hoặc các quán bar đã mở cửa muộn hơn với chi phí hợp lý cho du khách. Ở Đà Lạt có các show nhạc độc đáo đã trở thành thương hiệu mà du khách nào cũng muốn đến, vậy mà phố đi bộ Trịnh Công Sơn ở Hà Nội thiếu những show như thế, trong khi những người yêu nhạc Trịnh cũng rất nhiều".
Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Theo bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian tới các sản phẩm du lịch đêm ở Hà Nội sẽ được xây dựng, triển khai theo hướng phát huy giá trị bản sắc văn hóa, tạo thương hiệu cho điểm đến và phát triển bền vững để giữ chân du khách. "Không chỉ tận dụng, khai thác những cái đang có mà du lịch Hà Nội sẽ tạo điểm đến thực sự cho du khách vào buổi tối, phát huy giá trị di sản của Hà Nội và không để xảy ra biến tướng văn hóa. Từ nay đến cuối năm 2023, Hà Nội sẽ ra mắt một số sản phẩm du lịch đêm nổi bật".

Dự kiến trong trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm như tọa đàm Phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, xây dựng video quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, cuộc thi "Đêm Hà Nội chào đón bạn", ra mắt Không gian trải nghiệm nghệ thuật "Đêm Hà Nội - điểm chạm của những xúc cảm"...

Nguồn : Sưu tầm 

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho sự kiện của bạn!
------------------
Công ty TNHH Truyền Thông Tùng Việt
www.vietnamdigitalsignage.com
https://manhinhquangcao247.com/
https://chothuecongnghetuongtac.com/
Hotline: 0937.121.802

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ