489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Công nghệ tạo ra trải nghiệm chiều sâu cho người tiêu dùng

Công nghệ tạo ra trải nghiệm chiều sâu cho người tiêu dùng

Chia sẻ tại hội thảo do FPT Software tổ chức, các chuyên gia nhận định yếu tố trải nghiệm theo chiều sâu, cá thể hóa cao sẽ là trọng tâm thúc đẩy ngành phân phối và bán lẻ tăng trưởng trong thời kỳ mới.

Mới đây, Hội thảo Chuyển đổi số ngành phân phối và bán lẻ hàng tiêu dùng - Phục hồi để bứt phá do FPT Software tổ chức đã thu hút người tham dự từ nhiều đơn vị có quy mô đa dạng. Các bên đặc biệt quan tâm đến mục đích chuyển đổi số, cách thức thực hiện cũng như những giải pháp công nghệ có sẵn trên thị trường.

Đây cũng chính là chủ đề trao đổi và chia sẻ của các khách mời, bao gồm ông Nguyễn Bảo Tri - Giám đốc Công nghệ Toàn quốc Unilever Việt Nam, ông Nguyễn Gia Anh Vũ - Giám đốc Công nghệ và Kỹ thuật số Heineken Việt Nam, ông Bùi Thế Anh - Giám đốc Tư vấn Chiến lược E-Y Parthenon cùng các chuyên gia đến từ FPT Software như ông Đỗ Quốc Chung - Chuyên gia Truyền thông và Marketing số, ông Vũ Duy Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp Ảo hóa và Công nghệ 3D AkaVerse.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Giám đốc FPT Software Việt Nam cho biết, hội thảo xuất phát từ nhu cầu thực tế của ngành phân phối và bán lẻ, với những trăn trở về chuyển đổi số trong bối cảnh xu hướng và thói quen của người tiêu dùng thay đổi sau đại dịch. Qua câu chuyện chuyển đổi số thành công của các khách mời, người tham dự có thể thu được những điểm thú vị để áp dụng cho doanh nghiệp của mình, tiếp cận với các giải pháp công nghệ đang là xu hướng trên thị trường.

Chia sẻ tình hình tổng quan thị trường, ông Bùi Thế Anh - Giám đốc Tư vấn Chiến lược E-Y Parthenon cho biết, xu hướng chủ đạo trong thời gian tới bao gồm mô hình vận hành linh hoạt và tinh gọn, ứng dụng công nghệ thu thập dữ liệu khách hàng tự động - đi kèm chuỗi cửa hàng bán lẻ hướng đến trải nghiệm khách hàng vào chiều sâu. Trong khi đó, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe và môi trường.

Ông Nguyễn Bảo Tri - Giám đốc Công nghệ Toàn quốc Unilever Việt Nam đặt ra câu hỏi các doanh nghiệp phải trả lời về lợi ích của chuyển đổi số, bao gồm tăng trưởng kênh và thị phần, đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm chi phí, hay môi trường làm việc đầy khát vọng. Ông cũng đưa ra gợi ý về một khung quy trình chuyển đổi số cơ bản, đi cùng với chia sẻ về câu chuyện thực tế của Unilever Việt Nam, sử dụng đa kênh bán hàng đi cùng ứng dụng công nghệ dữ liệu sâu rộng, góp phần vào thành công cho chiến dịch bán hàng.

Ông Nguyễn Gia Anh Vũ - Giám đốc Công nghệ và Kỹ thuật số Heineken Việt Nam nhấn mạnh trọng tâm của chuyển đổi số phải bắt nguồn từ khách hàng của chính doanh nghiệp, công nghệ giải quyết vấn đề gì cho khách hàng trong khi trải nghiệm. Ông rút ra năm bài học về chuyển đổi số sau nhiều năm thực hiện, khuyến khích các doanh nghiệp bắt tay vào làm ngay lập tức, dám thử và dám thất bại với quy tắc 10 dự án, 5 thất bại, 4 thành công và 1 đột phá. Bên cạnh đó, ông gợi ý cần coi công nghệ như một giải pháp, hỗ trợ con người tăng hiệu suất làm việc.

Các chuyên gia từ FPT Software mang đến một số mô hình giải pháp công nghệ đang là xu hướng nổi trội của thị trường, bao gồm công nghệ dữ liệu và không gian/thực tế ảo. Công nghệ tự động thu thập dữ liệu đi kèm các chiến dịch bán hàng hấp dẫn là giải pháp đắc lực cho doanh nghiệp có cơ sở phân tích khách hàng 360 độ. Trong khi đó, gian hàng trên không gian ảo đang là xu hướng của thế giới, được nhiều "ông lớn" bán lẻ ứng dụng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả bất kể khoảng cách, cá nhân hóa trải nghiệm, thúc đẩy tăng trưởng doanh số và thị phần.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đưa ra gợi ý hướng giải quyết cho các câu hỏi của khán giả như làm thế nào để thuyết phục ban lãnh đạo đồng ý đầu tư chuyển đổi số, hay phương án để kết hợp trôi chảy kênh bán hàng truyền thống với ứng dụng công nghệ mới…

Hội thảo là cơ hội để các bên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm, nhận được sự ủng hộ lớn của người tham dự. Đại diện FPT Software bày tỏ hy vọng hội thảo sẽ là nơi gặp gỡ thường niên giữa ngành công nghệ và công nghiệp phân phối & bán lẻ.

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp cho ngành bán lẻ

Bán lẻ thông minh - một trong những giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tham quan gian hàng của mình. Nâng cao trải nghiệm mua sắm chính là cách bạn đang dần tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng.

Giải pháp bán lẻ thông minh 4.0 đã tạo nên sự đột phá cho các showroom, cửa hàng bán lẻ, các chuỗi cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm tối ưu hóa việc sắp xếp, bố trí sản phẩm tại trung tâm, cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng cho khách mua sắm. 

Chúng tôi hy vọng với những giải pháp do chúng tôi cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn tổng quan về mô hình bán lẻ thông minh, đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng những cửa hàng bán lẻ thông minh nhằm tăng doanh số cũng như chinh phục thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và xu hướng trải nghiệm.

Tìm hiểu về giải pháp bán lẻ thông minh của chúng tôi ngay tại đây

Đặc biệt, tại Tùng Việt, khách hàng có thể chọn lựa được rất nhiều sản phẩm màn hình quảng cáo đa dạng, kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà lựa chọn loại cho phù hợp với không gian, tích chất công việc. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là hàng nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ CO-CQ cho từng lô hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn, hỗ trợ khách hàng 24/7 sẽ luôn làm hài lòng khách hàng. Để được tư vấn về màn hình quảng cáo dài, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ. Ngoài các loại màn hình quảng cáo dài, chúng tôi còn cung cấp các loại màn hình cảm ứngmàn hình quảng cáo chuyên dụngmàn hình LEDmàn hình ghépmàn hình quảng cáo chân đứng. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tham khảo về các loại màn hình quảng cáo, hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ nhé!

>> Xem thêm: Săn tệp khách hàng, LienVietPostBank tăng tốc số hóa, chạy đua bán lẻ

>> Xem thêm: Chuyển đổi số: "Bài toán lớn" của các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
Hotline: 0909.555.709 ; 0902.671.187
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ