489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Chuyển đổi kỹ thuật số tốc độ cao tại cửa hàng tạp hóa

Chuyển đổi kỹ thuật số tốc độ cao tại cửa hàng tạp hóa

Pini Mindal, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Quicklizard, giải thích lý do tại sao trong thập kỷ tới, chúng ta sẽ chứng kiến tầm nhìn máy tính và các công nghệ tiên tiến khác trở thành một phần của trải nghiệm mua sắm thực tế.

Chuyển đổi kỹ thuật số không bao giờ là dễ dàng. Dù chúng ta cảm thấy thoải mái với thế giới kỹ thuật số xung quanh mình, nhưng việc thay đổi hệ thống luôn đòi hỏi một khoảng thời gian điều chỉnh, khi nhân viên, ban quản lý và khách hàng quen với cách làm việc mới. Bất chấp những thách thức vốn có khi chuyển sang một hệ thống mới, các siêu thị muốn duy trì tính cạnh tranh cần phải nắm bắt việc chuyển sang kỹ thuật số.

Để đối phó với đại dịch năm vừa qua, các siêu thị trực tuyến ngày càng phát triển. Những người tiêu dùng từng cảm thấy cần phải đi bộ qua các gian hàng trong siêu thị để mua sắm hàng tuần đã dần quen với trải nghiệm kỹ thuật số mới. Mua hàng tạp hóa trực tuyến có nghĩa là giá cả được dán nhãn rõ ràng, các mặt hàng được đặt trong xe hàng nhưng không được đụng đến cho đến khi chúng đến nhà và không có hàng để thanh toán.

Các siêu thị cần điều chỉnh để thay đổi kỳ vọng của khách hàng nếu họ muốn duy trì khả năng cạnh tranh. Sự chuyển đổi kỹ thuật số mà họ chưa bao giờ coi là thiết yếu đang ở ngay ngưỡng cửa và họ có thể di chuyển càng nhanh thì càng có nhiều khả năng họ có thể tự bảo vệ mình khỏi sự xáo trộn của hàng loạt khách hàng.

Xác định những điểm nhức nhối của khách hàng

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét một số lượng lớn than phiền mà người mua hàng có về cửa hàng tạp hóa. Không thể theo công cụ thứ tự, chúng là:

1 . Lỗi thanh toán / lỗi định giá.

2 . Không đủ làn đường thanh toán hàng dài / mở của chúng tôi.

3. Bố cục cửa hàng khó hiểu.

4 . Các sản phẩm hết hàng.

5 . Thu ngân thô lỗ hoặc không thân thiện.

Chuyển đổi kỹ thuật số hoàn toàn có thể loại bỏ từng phàn nàn này, dẫn đến khách hàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm của họ.

Bắt đầu với những mục tiêu dễ dàng

Lỗi thanh toán và sai lầm về giá cả xếp hạng cao trong sự thất vọng của người tiêu dùng tại cửa hàng tạp hóa. Sai lầm không phải lúc nào cũng là lỗi của cửa hàng; thẻ giá bị rơi ra. Đồng thời, có những lúc giá cả trong máy POS khác với giá trên sản phẩm.

Do đó, nơi đầu tiên để bắt đầu là định giá. Đầu tư vào nhãn kệ điện tử (ESL) sẽ loại bỏ sự không hài hòa xảy ra khi một nhân viên nhập giá vào hệ thống POS và một nhân viên khác sử dụng súng dán giá để đóng dấu giá lên một mặt hàng. Với một hệ thống phụ trợ duy nhất quản lý cả POS và nhãn định giá, giá sẽ chính xác tại thời điểm mua hàng.

Đối với người quản lý cửa hàng, ESL mang lại một lợi ích bổ sung, cho phép thay đổi giá được tối ưu hóa trên bất kỳ mặt hàng nào trong cửa hàng. Định giá được tối ưu hóa cho phép các cửa hàng tạp hóa thực tế cạnh tranh về giá, cũng như dễ dàng thay đổi giá trên các mặt hàng có thể gần đến ngày bán của họ. Các cửa hàng tạp hóa có thể giảm giá để khuyến khích người tiêu dùng chọn những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng.

Thẻ giá kỹ thuật số có thể được thực hiện nhanh chóng. Pricer báo cáo rằng họ đã chuyển đổi hoàn toàn những nhãn giá một siêu thị sang ESLs chỉ trong một đêm.

Giới thiệu về thị giác máy tính

Thị giác máy tính nhận ra các mặt hàng trên kệ của bạn và theo dõi chúng trong toàn bộ cửa hàng. Khi người tiêu dùng chọn một hộp ngũ cốc và cho vào giỏ hàng, hệ thống thị giác máy tính sẽ nhận ra rằng lượng hàng tồn kho sẵn có đã thay đổi.

Khi hàng tồn kho giảm xuống dưới mức xác định trước, nó có thể gửi cảnh báo đến nhân viên, thông báo cho họ rằng có sự thiếu hụt trên kệ và nhắc họ nhập kho. Hệ thống này cũng có thể được kết nối với hệ thống kiểm kê của cửa hàng và kích hoạt việc đặt hàng lại khi nguồn cung cấp cạn dần.

Đối với người tiêu dùng, điều đó có nghĩa là tránh sự thất vọng của các kệ trống. Tuy nhiên, lợi ích của tầm nhìn máy tính không chỉ dừng lại ở hàng tồn kho.

Hãy ghép một vài mảnh lại với nhau. Chúng tôi có định giá kỹ thuật số trong toàn bộ cửa hàng và một hệ thống máy tính nhận dạng các mặt hàng và có thể theo dõi vị trí của chúng. Chuyển sang bước hợp lý tiếp theo, thị giác máy tính có thể được sử dụng khi kết thúc chuyến đi mua sắm để tính tổng số hàng tạp hóa trong giỏ hàng và xuất trình hóa đơn cho khách hàng. Khách hàng có thể quẹt thẻ tín dụng tại quầy đăng ký và rời khỏi cửa hàng mà không cần xếp hàng chờ đợi.

Trong các cửa hàng tạp hóa truyền thống, người tiêu dùng phải chạm vào mọi mặt hàng nhiều lần khi nó di chuyển từ kệ đến quầy thu ngân đến túi trước khi nó kết thúc trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ lạnh của họ. Với tầm nhìn máy tính, người tiêu dùng có thể lấy sản phẩm ra khỏi kệ, cho vào túi trong giỏ hàng của họ và không chạm vào nó một lần nữa cho đến khi họ về nhà. Họ loại bỏ các hàng dài và, như một phần thưởng, giảm khả năng một nhân viên sẽ thô lỗ với khách hàng.

Các mô hình đào tạo thị giác máy tính có thể được thiết lập và chạy tương đối nhanh chóng, đặc biệt là khi so sánh với các công cụ trí tuệ nhân tạo khác. Sau khi chạy, họ cũng có thể cung cấp bản đồ nhiệt và các phân tích khác để giúp người quản lý cửa hàng đơn giản hóa cách bố trí của họ.

Lợi thế tự nhiên của một cửa hàng thực tế

Khi các cửa hàng tạp hóa giới thiệu chuyển đổi kỹ thuật số cho cửa hàng, họ sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tương tự như trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng không thể đi qua các lối đi trong bộ đồ ngủ như khi mua sắm trực tuyến, nhưng họ có thể tránh được nhiều cạm bẫy khiến việc mua sắm trong cửa hàng không thoải mái.

Các siêu thị vật lý có một số lợi thế tự nhiên so với các đối thủ trực tuyến của họ. Khách hàng có thể thực sự chọn trái cây và rau quả mà họ muốn, hoặc lấy hộp sữa còn ba tuần nữa mới hết hạn sử dụng. Họ không phụ lòng người chọn hàng trực tuyến, người quan tâm đến việc kết thúc đợt bán hàng và chuyển sang đơn hàng tiếp theo hơn là lựa chọn cẩn thận quả táo đỏ phù hợp.

Người mua hàng có thể tự chọn đồ thay thế nếu không có mặt hàng và khi mua xong, họ có thể mang đồ tạp hóa về nhà và sử dụng ngay lập tức. Đó không phải là thứ mà một cửa hàng trực tuyến có thể cung cấp.

Bằng cách kết hợp những lợi ích của thế giới kỹ thuật số với trải nghiệm mua sắm hàng tạp hóa bằng xúc giác, các siêu thị có những công cụ cần thiết để cạnh tranh.

Tùng Việt - Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam

Bán lẻ thông minh - một trong những giải pháp được nhiều chuỗi cửa hàng ứng dụng nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi họ tham quan gian hàng của mình. Nâng cao trải nghiệm mua sắm chính là cách bạn đang dần tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng.

Giải pháp bán lẻ thông minh 4.0 đã tạo nên sự đột phá cho các showroom, cửa hàng bán lẻ, các chuỗi cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm tối ưu hóa việc sắp xếp, bố trí sản phẩm tại trung tâm, cửa hàng nhằm nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng cho khách mua sắm.  

Chúng tôi hy vọng với những giải pháp do chúng tôi cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn tổng quan về mô hình bán lẻ thông minh, đây chính là tương lai của ngành bán lẻ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để chúng tôi có thể tư vấn và giúp bạn xây dựng những cửa hàng bán lẻ thông minh nhằm tăng doanh số cũng như chinh phục thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và xu hướng trải nghiệm.

Tìm hiểu về giải pháp bán lẻ thông minh của chúng tôi ngay tại đây

>> Xem thêm: Doanh nghiệp bán lẻ nắm giữ thị trường sau đại dịch nhờ chuyển đổi số

>> Xem thêm: Doanh nghiệp bán lẻ “chuyển mình” đón đầu xu hướng tiêu dùng sau đại dịch

Đặc biệt, tại Tùng Việt, khách hàng có thể chọn lựa được rất nhiều sản phẩm màn hình quảng cáo đa dạng, kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà lựa chọn loại cho phù hợp với không gian, tích chất công việc. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều là hàng nhập khẩu chính ngạch, đầy đủ CO-CQ cho từng lô hàng. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm thực thi nhiều dự án lớn, hỗ trợ khách hàng 24/7 sẽ luôn làm hài lòng khách hàng. Để được tư vấn về màn hình quảng cáo dài, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ. Ngoài các loại màn hình quảng cáo dài, chúng tôi còn cung cấp các loại màn hình quảng cáo chuyên dụng màn hình LEDmàn hình ghépmàn hình quảng cáo chân đứnggiải pháp bán lẻ thông minhcho thuê công nghệ tương tác. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần tham khảo về các loại màn hình quảng cáo, hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ nhé!

 

Để hiểu hơn về các giải pháp công nghệ 4.0 và xu hướng phát triển ngành bán lẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
Hotline: 0909.555.709 ; 0902.671.187

Pini Mindal là CEO và đồng sáng lập Quicklizard

 
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ