489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Bảo tàng Kaysone Phomvihane có nhiều cống hiến trong tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bảo tàng Kaysone Phomvihane có nhiều cống hiến trong tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 7/6, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Bảo tàng Kaysone Phomvihane đã có những thành tích và cống hiến to lớn trong việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết, việc trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Bảo tàng Kaysone Phomvihaen trong thời gian qua đã có những hoạt động tích cực và rất hiệu quả, góp phần tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, biểu tượng của tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đã đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Đại sứ khẳng định, cho đến ngày nay, hai Đảng và nhân dân hai nước không ngừng kế thừa và phát huy di sản quý báu đó của lãnh tụ hai nước, đưa quan hệ đặc biệt Việt - Lào phát triển lên tầm cao mới, vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng hai đất nước, vì hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.
Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước Việt Nam cũng như đối với quan hệ hữu nghị đặc biệt hai nước Việt – Lào và coi việc tri ân, tôn vinh những công lao, đóng góp của Người là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam. Với chủ trương trên, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng, đánh giá cao và biểu dương với tất cả các tập thể, cá nhân có hoạt động này.
bao tang kaysone phomvihane co nhieu cong hien trong ton vinh chu tich ho chi minh hinh anh 2
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Bảo tàng Kaysone Phomvihane nhận Huân chương Hữu nghị, ông Xayarat Phongyalak, Vụ trưởng Vụ Bảo tàng Kaysone Phomvihane, Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khẳng định.

Phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước Việt Nam có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện sự ghi nhận và biểu dương những đóng góp về trí tuệ, tâm sức và sức lực, góp phần quan trọng vào việc tăng cường và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam.

bao tang kaysone phomvihane co nhieu cong hien trong ton vinh chu tich ho chi minh hinh anh 3
Ông Xayarat Phongyalak, Vụ trưởng Vụ Bảo tàng Kaysone Phomvihane.

Nhân dịp này, Vụ trưởng Xayarat Phongyalak cũng bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng, Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã thúc đẩy, hỗ trợ vật chất, tinh thần để hoàn thành và đưa vào sử dụng Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Khammuane và tỉnh Savannakhet./.

Trần Tuấn - Hồ Hải/VOV-Vientiane
1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ