489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận- Tp HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666
Close
+84-28-39918666
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00

Blog

Mua ấn vàng Hoàng đế chi bảo với giá hơn 6,1 triệu euro - Đại gia Bắc Ninh kín tiếng là ai?

Mua ấn vàng Hoàng đế chi bảo với giá hơn 6,1 triệu euro - Đại gia Bắc Ninh kín tiếng là ai?

 

Ông Nguyễn Thế Hồng (SN 1961) là một doanh nhân đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản ở Bắc Ninh. Trước khi thành lập bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng, ông sở hữu 1 công ty xây dựng hoạt động từ năm 1998, được chú ý nhất với dự án Vườn Sen có quy mô vốn hơn 500 tỷ đồng.

Những ngày qua, thông tin Việt Nam mua thành công ấn vàng Hoàng đế chi bảo thu hút nhiều sự chú ý. Ông Nguyễn Thế Hồng chính là người đã ký hợp đồng thành công mua về ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ nhà đấu giá Millon (Pháp).

Hợp đồng được ký vào ngày 12/1 theo giờ Pháp (ngày 13/1 theo giờ Việt Nam), trị giá hơn 6,1 triệu euro.

Kết quả nghiên cứu và đối sánh tư liệu xác định, ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" hiện đang rao bán tại Hãng đấu giá Millon là hiện vật nguyên gốc, chuẩn xác, được đúc vào năm Minh Mệnh thứ 4 (1823) như ghi chép trong sử sách ( Đại Nam thực lục, Khâm Định Đại Nam hội điển sự lệ ) và trong biên bản, hình ảnh bàn giao ấn kiếm của chính quyền Pháp cho Quốc trưởng Bảo Đại ngày 8-3-1952 hiện đang lưu giữ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.

Hiện, ông Hồng và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang nỗ lực với các thủ tục nhập cảnh cổ vật khá phức tạp để đưa ấn vàng về nước sớm nhất, đúng pháp luật của hai nước Việt Nam và Pháp.

Theo nội dung một bài đăng trên trang cá nhân của nhà nghiên cứu Đào Phan Long, ông Hồng chia sẻ rằng, nếu không có nhiều đam mê, nỗ lực, công sức, quyết tâm và chấp nhận bỏ ra một khoản tài chính khá lớn của gia đình cộng với sự quan tâm trợ giúp pháp lý của Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, lãnh đạo Bộ VHTTDL thì bảo vật này rất khó có thể hồi hương.

Vì thế, ông Nam Hồng rất cảm ơn các cơ quan quản lý Nhà nước đã giúp ông thực hiện được việc chuyển nhượng này với giá mua hợp lý để mang về cho bảo tàng tư nhân của ông đóng trên quê hương Từ Sơn, Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Thế Hồng (SN 1961) là một doanh nhân đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản ở Bắc Ninh.

Ông có niềm đam mê với cổ vật và đã sưu tập cổ vật từ rất sớm. Ông thành lập Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng (huyện Từ Sơn, Bắc Ninh) để trưng bày bộ sưu tập cổ vật đồ sộ của mình, cùng Công ty TNHH Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng (hoạt động từ tháng 5/2022) với nhiều hoạt động nghiên cứu, sưu tập, kinh doanh, trong đó có hoạt động môi giới, đấu giá. Bảo tàng cổ vật này được cho là "rất lớn" - theo chia sẻ của ông Hồng trên Báo Tuổi trẻ.


Ông Nam Hồng (bên phải) và ông Alexandre Millon - đại diện sàn đấu giá Millon tại lế ký kết.

Trước khi gây chú ý với ấn vàng Hoàng đế chi bảo, cách đây không lâu, Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng còn có tên trong số 3 đơn vị tư nhân sở hữu cổ vật được Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật quốc gia.

Thạp đồng Văn hoá Đông Sơn, có niên đại cách ngày nay khoảng 2.200 - 2.300 năm, thuộc Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng được công nhận bảo vật quốc gia cùng 26 quý vật khác trên khắp cả nước hôm 30/1/2023.

Bảo vật quốc gia này được Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng nhận chuyển nhượng lại từ nhà sưu tầm nghiên cứu cổ vật Trần Quốc Bình ngày 30/12/2021. Hiện tại, chiếc thạp được trưng bày trang trọng trên tầng 5 tòa nhà của Công ty TNHH Nam Hồng (tại TP.Từ Sơn, Bắc Ninh). Trong hồ sơ bảo vật quốc gia, công ty này cho biết đang chuẩn bị cho chiến lược quảng bá đến với khách tham quan.


Tra cứu thông tin trên trang Masothue , ngoài bảo tàng Nam Hồng, ông Nguyễn Thế Hồng còn là đại diện pháp luật 2 công ty khác đặt tại Bắc Ninh là Công ty TNHH Nam Hồng (hoạt động từ năm 1998) và CTCP Tập đoàn đầu tư Việt Nam Rababeka (hoạt động từ năm 2008).

Trong đó Công ty Nam Hồng có lĩnh vực kinh doanh là khai thác đá, sỏi, đất sét, và sửa chữa máy móc, thiết bị, xây dựng công trình công ích... Trên địa bàn tỉnh, Nam Hồng đầu tư dự án Khu trung tâm thể thao, trường học, các công trình công cộng, khu đô thị tại phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh (Dự án Vườn Sen) có quy mô 19,6 ha, tổng vốn đầu tư 507,7 tỷ đồng.

Năm 2021, DN này từng bị xử phạt 70 triệu đồng vì không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định tại dự án này. Trước đó, Công ty Nam Hồng cũng bị UBND tỉnh xử phạt hành chính 250 triệu đồng do đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) ở dự án khi chưa ban hành văn bản gửi Sở Xây dựng để ra thông báo nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn theo quy định.

Một góc dự án Vườn Sen Bắc Ninh

Ông Nguyễn Thế Hồng còn từng là đại diện pháp luật CTCP Tập đoàn IGS Việt Nam - được giới thiệu là doanh nghiệp nhà nước liên doanh với nước ngoài. Doanh nghiệp hiện tại đã ngừng hoạt động.


Trên các phương tiện truyền thông, không có nhiều tin tức về hoạt động của vị đại gia kín tiếng này.

Tham vọng đa ngành của anh trai bầu Thụy: Liên tục đầu tư loạt dự án trăm nghìn tỷ từ điện, thép đến cảng biển, lọc dầu

Nguồn: Nhuận Hoa (Nhịp sống thị trường)/CafeF

 

1.000 tỷ USD đang săn lùng cơ hội đầu tư bất động sản toàn cầu CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ