489A/21 Huỳnh Văn Bánh - P.13-Q.Phú Nhuận-HCM
Mon - Fri : 08:00 - 18:00 Sat: 8:00 - 12:00
+84-28-39918666

Blog

Advantech Vietnam: Giải pháp hỗ trợ quản lý cung ứng lạnh

Giải pháp sẽ giúp người quản lý theo dõi, kiểm soát được nhiệt độ, độ ẩm và thời gian lưu trữ của tất cả hàng hóa tại nhiều điểm khác nhau (kho lạnh, xe tải lạnh) theo thời gian thực

Sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng lạnh của công nghệ sau thu hoạch có thể xảy ra ở bất cứ khâu nào, từ kho lạnh, vận chuyển lên xuống xe tải lạnh, đến chất lượng của phương tiện vận chuyển lạnh đòi hỏi cần phải đầu tư về hạ tầng công nghệ. Vì vậy, đây là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp ngành dược phẩm, hóa chất, bán lẻ và công nghiệp thực phẩm như nông sản tươi, thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh, hoa tươi cắt cành...

Mô hình hoạt động của chuỗi cung ứng

Giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh không gián đoạn được phát triển trên nền tảng công nghệ IoT. Giải pháp bao gồm một cảm biến có thể đo và ghi liên tục nhiệt độ, độ ẩm và phát hiện trạng thái rơi tự do sử dụng công nghệ kết nối không dây năng lượng thấp LoRa với các cổng kết nối (Gateway) hỗ trợ nhiều chuẩn kết nối khác nhau như wifi, 3G/4G, LAN.

Các cảm biến có thể sử dụng di động và được gắn dễ dàng tại nhiều vị trí trong các kho lưu trữ hàng hóa, trên thùng lạnh của xe, công-ten-nơ lạnh, tủ bảo quản lạnh tại các cửa hàng, siêu thị, hay một thùng hàng bất kỳ. Các cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm và truyền dữ liệu đến một cổng (Gateway) được lắp trong các kho, siêu thị, cửa hàng hoặc trong cabin xe vận chuyển. Gateway sẽ thu thập và đẩy dữ liệu lên máy tính chủ hoặc nền tảng điện toán đám mây (Cloud) với các phần mềm quản lý có thể cảnh báo tình trạng bất thường, đưa ra các hiển thị bằng biểu đồ hoặc kết xuất ra báo cáo theo yêu cầu. Đặc biệt các cảm biến này có thể hoạt động ngoại tuyến (offline) bằng cách lưu trữ liên tục dữ liệu nhiệt độ, độ ẩm, trạng thái kiện hàng và lưu trong bộ nhớ. Các dữ liệu có thể được lấy và đẩy lên máy chủ hoặc cloud bằng điện thoại di động có cài ứng dụng và hỗ trợ chuẩn NFC. Tính năng này cho phép quản lý bất kỳ kiện hàng, thùng hàng hoặc các xe vận chuyển không có các cổng kết nối.

Thông qua màn hình hiển thị và các báo cáo phân tích trên cloud, người quản lý có thể theo dõi tình trạng nhiệt độ, độ ẩm tại nhiều địa điểm khác nhau theo thời gian thực.

Mô hình hệ thống

Mô hình hệ thống

Hiện thị trường logistics cung ứng lạnh Việt Nam ghi nhận sự có mặt của nhiều doanh nghiệp chủ yếu phát triển hệ thống kho lạnh và vận chuyển hàng lạnh mà không có sự quản lý, kiểm soát liên tục và đồng bộ. Nhận thấy được bất cập trên, Advantech quyết định đưa giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh không gián đoạn vào thị trường Việt Nam để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức mạnh của sản phẩm trên thị trường. Theo ông Đỗ Đức Hậu – Tổng giám đốc Advantech Việt Nam Technology cho biết: “Giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh liên tục dựa trên công nghệ IoT sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và xây dựng nền tảng quản lý thông minh theo xu hướng 4.0. Dữ liệu thu thập dưới dạng số sẽ tạo ra nguồn dữ liệu lớn cho phép doanh nghiệp có thể phân tích sâu hơn để có thể tối ưu nhiệt độ trong từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất cũng như tiết kiệm chi phí năng lượng tại các kho bảo quản”.

Lợi thế của giải pháp

Một hệ thống siêu thị toàn cầu Chi nhánh Đài Loan đã triển khai giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh của Advantech tại các trung tâm phân phối, kho, xe lạnh và các cửa hàng bán lẻ để giám sát chặt chẽ việc vận chuyển và lưu trữ các sản phẩm thực phẩm. Ông Yang – người điều hành một siêu thị thuộc hệ thống ở phía bắc Đài Loan cho biết: “Thông qua các cảm biến được lắp đặt trong xe lạnh, tôi có thể theo dõi nhiệt độ của các đơn đặt hàng thực phẩm được giao trong các xe tải đến cửa hàng. Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm của Advantech giúp thực phẩm luôn được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp trong tủ lạnh hay tủ đông, đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho các thực phẩm này đến tận tay khách hàng”.

Bên cạnh đó, ông Yang cũng cho biết với giải pháp này, ông có thể theo dõi và kiểm soát được tất cả các sự cố trong chuỗi cung ứng kho và các cửa hàng thông qua các cảnh báo hiển thị trên bảng điều khiển, nhờ đó hệ thống siêu thị của ông đã giảm thiểu rủi ro và thiệt hại về thực phẩm hư hỏng, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh cho siêu thị.

Với vị thế là thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc sáng tạo các giải pháp công nghệ chuyên sâu ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, Advantech luôn thiết kế các giải pháp một cách linh hoạt và mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho doanh nghiệp.

Với giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh của Advantech, khách hàng có thể cài đặt dễ dàng, nhanh chóng; Đảm bảo an toàn thực phẩm và giảm tỷ lệ tổn thất hàng hóa lên tới 30%; Đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn y tế; Nền tảng thống nhất liền mạch; Bảng điều khiển trực quan dễ sử dụng, cài đặt trên mọi thiết bị.

Với giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh không gián đoạn của Advantech, người quản lý luôn kiểm soát được các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm giúp hàng hóa được bảo quản, duy trì tốt trong các chuỗi lạnh. Bên cạnh đó, nó còn mang lại lợi ích thiết thực trong việc giảm chi phí sản xuất kinh doanh, giảm tổn thất cho các chuỗi cung ứng hàng hóa dễ hư hỏng (như vắc-xin, hàng nông sản tươi, thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh,…) giúp đáp ứng nhiều hơn và tốt hơn nhu cầu tiêu dùng, nhất là xuất khẩu.

Quý khách hàng quan tâm đến giải pháp quản lý chuỗi cung ứng lạnh của Advantech xin vui lòng đăng ký tham dự diễn đàn và tham quan gian hàng Demo của chúng tôi trong Triễn lãm Taiwan Expo được tổ chức từ ngày 08-10/8/2019 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội để có cơ hội nhận được những phần quà thú vị của Advantech.

 

Thanh Hương

HHHHHH CEO địa ốc Hòa Bình bị chất vấn vì giá cổ phiếu kém xa đối thủ